Personal Assistant in Disguise
Tracy's POV
Nag-iinit ang pisngi ko tuwing naaalala ko yung pagnakaw ng halik sa akin ni Renz. Buset kasi yun hindi ko na nahabol at yung gago tuwang tuwa naman.
Im not his alalay anymore noh maghanap na lang siya ng bago. Tutal dyan naman magaling ang mga lalaki pag nagbreak sila ng gf nila hahanap sila ng bago.
Hugoat 😂😂
" Tracy is that you?"
Oww si Paul pala.
"Yea bakit Paul?" I said.
He touched my shoulders.
" Its you nga! Bumalik ka na sa dati. You're so beautiful!" Paul.
Hahaha enebe XD
" Ayy compliment ba yun Paul char thank you."
"Anong nagtulak sayo na bumalik ka sa dati?" tanong nito.
"Well napagdesisyunan ko lang. Sawa na rin ako sa mga pangbubully nila Kitty hindi na makatarungan. So kailangan bigyan sila ng leksyon." i said.
He hugged me tightly. Grabehan ah hokage.
"Ah Paul hindi ako makahinga."
"Sorry." he apologized.
Dapat diba kinikilig ako? Kasi niyakap ako ng crush ko? Pero bakit ngayon wala akong nafifeel kahit sparks wala.
I feel nothing. Nagbago na ba feelings ko? psh.
Nagulat ako ng may humapit sa bewang ko.
Nanlaki ang mga mata ko 😱😱 kasi gagong Renz toh. Chansing eh.
"What are you doing Renz?" Paul.
"Why is there something wrong?" Renz.
Sinisiko ko naman ito pero hinihigpitan pa din. May gusto yata sakin toh wengya.
" Renz kahit ngayon lang wag ka munang makisawsaw sa moment namin ni Tracy. Istorbo ka eh." Paul
" Wala akong pakialam. " Renz at hinila ako.
Langyaa ang hilig manghila nito. Nakakainis na siya. Kasi tuwing nag-uusap kami ni Paul nakikisawsaw siya tapos bigla akong hihilain.
Nakakabastos kay Paul syempre yun bestfriends pa naman sila. Di ko na tuloy mapigilan emotion ko at pinagsasapak ko sa dibdib si Renz.
"Renz !!! BAT KA BA GANYAN?!! HINDI NAMAN AKO PARATING SUNUD-SUNURAN NA LANG SAYO. NAKAKAINIS KA NA !!!" Pinagsasapak ko siya.
"Gusto mong malaman?"
"OO! TELL ME WHY ?!!"
Tumikhim muna siya sandali.
" I like you!" straightforward niyang sabi.
Nagulat ako. He likes me? Sabi na nga ba eh.
Pero i dont even like or love him.
" You like me?" i asked.
He just nodded.
"Really?"
He nodded again.
"Im sad to say Renz i dont like you! So stop what you're doing right now. I like Paul your bestfriend. Ayaw kong magkaroon kayo ng kompetisyon between me." i said.
Mas okay na yun. Kaysa naman paasahin ko siya.
" I guess its over tracy. Dont worry di na kita guguluhin." siya at umalis na sa harapan ko.
Parang may kumirot sa puso ko sa pagkakasabi niya nun. Parang kinakabahan ako na ewan.
Did I make a wrong decision?