Personal Assistant in Disguise
Tracy's POV
Renz texted me
'Come on my house later!'
'Kfine' me.
'wag mong balakin na hindi pumunta'
'Damn you'
Tangina talaga eh napakabossy ni gago. Nako kung di ko lang talaga kelangan masasakal ko na yan nung red string chuchu na yan.
An hour ago i decided na pumunta sa kanila. I wear shirts and jeans. Kahit ano namang isuot ko bagayan saken. That's what you called fashion 😉😉
I used my car na dalawang buwan na hindi ko nagamit. Wengya.
****
Nagdodoorbell ako pero walang sumasagot or lumalabas.
Maya maya nagulat ako kasi may humila sa akin papasok at hinapit ang bewang ko. Damn it! Shemay ang lapit ng mukha ni gago sa mukha ko.
Siguro narealize niyang ilang seconds niya na akong tinititigan. Ayun bumitaw at nagiwas ng tingin. Psh.
" Buti naman pumunta ka."
"Sabi mo eh baka mamaya magtantrums ka dyan na parang bata eh."
"What did you just said?"
"Sabi ko ang pogi mo."
He rolled his eyes. Ayy ang bakla nanaray sarap dukutin ng dalawang eyeballs eh.
"Bat mo naman ako pinapaunta dito sa mansion mo?"
"Simple dahil wala yung personal maid ko you will be the substitute. You will do all the the household chores." He said then smirk.
Fvck!
"Are you serious?"
"Do you think im kidding?"
"ARRGGGGH DAMN YOU TANGINA KA TALAGA!"
"Hey you! Watch your words. Isang mura pa lagot yang labi mo saken."
"Blackmailer."
"I'll do my powerpoint then wash the dishes, Clean my room basta if you really want me back gagawin mo yung mga yan."
Umakyat na siya sa kwarto niya and ako? Namomroblema kung paano ko sisimulan ang gawain. Eh sa bahay nga hindi ako inuutusan eh bwisit na lalaking toh.
I started to wash the dishes. I dont know the right arrangement of tools and utensils. Bahala siya dyan. Bara bara ko itong gagawin.
Then next one I clean is his room. Wala naman siya dun nandun siya sa study room niya.
Bwiset at gagong lalaki talaga na toh pakalat kalat lang yung brief pero laki ng size ah may maipagmamalaki.
Ang kalat niya. Gulo gulo pa yung cabinet niya. Damn this boy!
So as his personal maid nga raw i need to do all chuchu na yan. Yung mga brief niya nilagay ko sa drawer ng cabinet niya. Then yung balat nung mga chiz curls i throw it in garbage can.
2 household chores pa lang nagagawa ko pero pagod na ako.
***
Naghugas, naglinis, nagdilig, naglaba, nagtupi, nagluto na ako. Grabe shemay napagod ako. Ganito pala kahirap yun.
" Are you done?"
"Ano sa tingin mo?"
"Good."
"GOOD? TANGINA MO MEN PAGKATAPOS NG LAHAT NG GINAWA KO NGAYON GOOD TANGI-"
Di ko naituloy yung sinasabi ko kasi inangkin niya yung labi ko. Damn ang tagal nun torrid ah. Pero namalayan ko na lang yung sarili ko na tumutugon sa mga yun kaya mas lalo png tumagal.
Im the one who break the kiss.
"Damn why did you kiss me moron?"
"Diba binantaan na kita kanina na kapag nagmura ka pa, lamog yang labi mo saken."
"Tss hokage ka kasing hayup ka! Para paraan."
"Magmura ka pa tatagal yan ng 2 oras."
"Tse neknek mo lalayas na ako nagawa ko na yung part ko." Ako at dali dali nang lumabas ng bahay niya.
Paglabas ko ng bahay nila. Di ko mapigilan yung kilig ko. Shems 😘😍 i touched my lips. Kunwari galit ako kanina pero i like it. Magmumura nga ko lagi chareng.