Personal Assistant in Disguise
Tracy's POV
Hindi dapat malaman ni Renz na buntis ako. Wala siyang karapatan dito sa bata kahit siya pa ang ama nito.
Mas pinili niyang paniwalaan yung Daniela na yun. Hindi ko hahayaang makita o kunin niya ang anak ko.
Mabuti na lang at nandito yung bestfriend ko para hindi na ako lalong maistress.
" Ano bes ipapaalam mo ba kay Renz na siya ang ama nang dinadala mo?"
" No! Hindi niya na kailangang malaman pa! Bukas na bukas magpapabook ako ng flight ko sa Paris. Magpapakalayo layo muna ako."
" Sure ka na ba?"
Oo. I made a decision.
" Oo naman para rin naman ito sa ikakabuti namin ng baby ko."
*****
[Fast Forward]
Ito na yung day ng flight ko sa Paris with my baby.
Doon ko balak na palakihin yung anak ko. Mahirap na kasi. Mahirap nang malaman ni Renz yung tungkol sa baby namin.
And balita ko si Daniela at Renz na. They're in good terms. Good for them. Magsama silang mga hayop sila.
"Bes mamimiss kita huhuhu hindi biro yung 4 years." Cindy
" Gaga ka mamimiss din kita noh. Basta babalik din kami."
" Oo isama mo yang magiging inaanak ko ah."
" Sure. Sige bes pupunta na ako dun. Mamimiss kita. Skype na lang tayo ah." Ako
"Sige bes mag-iingat ka don ah."
And then we hugged each other. Napapaluha ako ghaaaad.
Mamimiss ko ng bongga si Cindy swear pati yung mga talak niya.
Well sa Paris ko na papalakihin yung magiging baby ko.
Kasi kung dito? Ayokong magkrus yung landas namin ni Renz. Mas mabuting magpakalayo layo na muna ako. Kami ng baby ko. Oo akin lang itong baby ko dahil wala ng karapatan sa kanya si Renz.
Tintanggalan ko na siya ng karapatan na maging ama ng anak ko. Damn him!