Personal Assistant in Disguise
Alijah's POV
Hi Im Alijah yung kapatid ni Renz.
Nakalabas na pala si Tracy nung isang araw. Kaya okay na siya.
Nagmomovie marathon kami ni Tris sa kwarto niya. Pinapanood namin yung Descendants of the sun hihihi.
"Babe kiss mo ko." paglalambing ng boyfriend ko.
" Eh babe nagcoconcentrate nga ko sa pinapanood natin eh. Omigash ang pogi talaga ni Joong Ki 😍😍😍" I said.
Nagulat ako nung pinatay niya yung pinapanood namin kaya nainis ako.
" Bakit mo naman ginawa yun babe? Nakakainis ka pinagpapantasyahan ko pa nga si Joong ki eh."
" So mas pogi pala siya sa akin siya pala yung pinagpapantasyahan mo sige na dun ka na." Tris at nagtatampo.
Napakamatampuhin talaga ni Babe munshunga hahahaha kyot kyot eh.
"Babe wag ka nang magtampo. Lab naman kita eh." me at inaamo si Tris.
" Hindi eh dun ka na! "
Niyakap ko naman siya and i kiss his lips.
" Oo babe pogi siya pero ikaw naman yung laman ng puso ko. Wag ka nang magtampo dyan okay 😘😘"
" Tss tara nga dito."
Then we kiss torridly. Gosh i love this guy!
Hindi namin naituloy kasi.
"Waaaaaaaah !!" sigaw ni Tracy.
Shems she caught us kissing.
" Damn you lil sis! Hindi ka ba marunong kumatok?" Tris.
"Chill lang babe." me.
" Eh sorry na agad kuya. Hindi naman kasi nakalock yung door nyo eh. Kainis ka kuya kakalabas ko lang ng hospital inaaway mo na ako." Tracy.
I really want her to be my sis in law. Kokotongan ko yun si Renz super torpe.
" Sorry na lil sis naudlot yung kiss namin eh." Tris.
" Sira. Tracy bakit ka nga pala pumunta dito?"
" Ate may favor sana ako sayo." Tracy.
" Ano ba yun?"
" Kuya hiramin ko muna si Ate ah ibabalik ko rin." Tracy.
Lumabas kami
" Ate samahan mo naman ako sa mall bibili ako ng trend clothes, shoes or so whatever. Ibabalik ko na yung dating ako bukas. The real Tracy. The bitch Tracy."
" But why me? Si Cindy bat ayaw mo dun magpasama?"
"Eh ate parang bonding na din natin yun. Sawa na ako sa mukha ni Cindy."
"Ayy bad. O sige maliligo lang ako."
"Ako rin ate."
A few minutes later....
Nagulat ako ng makita kong hindi na nakasuot ng salamin si Tracy, wala na din yung pimples at brace. Shems ang dyosa talaga ni Tracy sana lagi na lang siyang ganyan.
" Tara na ate oh bat ka nakatulala dyan."
"Dyosa mo kasi be. Kabog ang beauty ko."
"Sira ka ate lets go."
*****
Pagdating namin sa mall pumunta kami sa sikat na boutique. Ang gaganda ng dress sa loob.
And guess what? Pinag-uusapan si Tracy ng mga tao kasi ang ganda niya.
Tracy's POV
"Try mo ito be." Bigay sa akin ni Ate Alijah ng floral dress.
Sinuot ko naman sa fitting room then lumabas ako.
"Maam ang ganda niyo po bagay sa inyo." sabi ng saleslady.
" Ayy salamat girl."
Binili ko na yun.
Nagtry pa kami sa ibang boutiques and bagay lahat ng isuot sa akin. May curves kasi ako. So marami rami rin yung clothes na binili ko. Mga worth 10,000.
Pagkalabas namin ng boutique panay ang picture sa akin ng iba. Samantalang dati diring diri.
Mapanghusga talaga ang mga tao ano tss :3
Pumunta din kaming salon pinacurl ko yung buhok and i dyed it brown.
"Shems ang ganda mo talaga Tracy." Ate Alijah.
"Hahahaha ate kanina mo pa sinasabi yan."
Umalis na kami ng salon and lumabas na kami and guess what parami na ng marami yung tao.
'Ate papicture po.'
'Ate namiss ka na po ng Tracynatics'
'Namiss ka na po ng Tracynation'
" Miss you all guys. I need to go pa eh. Salamat sa support i love you all." at nagmadali na kaming umalis ni Ate Alijah.
Ayy salamat nakatakas din kami at nakasakay na ng kotse. Nagpasundo na kami kay manong.
" Grabe di ko kinaya yung fans mo babygirl."
" Hahahaha namiss kasi nila ako ate. Pero alam kong namimiss ka na kaagad ni Kuya Tris." i said.
Si kuya kasi masyadong madamot kay ate Alijah. Kala mo aagawin eh.
"Mahal na mahal kasi ako ng kuya mo. Pero mas mahal ko siya."
Ayy drama ni ate.
Maya maya nakatulog na siya.
Shems naeexcite na ako para bukas. Naeexcite na ako sa gagawin ko sa 3 bitches. Well the old nerd doesn't exist anymore.
Because me Tracy Dominguez. I will get my crown again. Ako pa rin yung Queen ng campus namin pinagbigyan ko lang siya. HAHAHAHA.