Personal Assistant in Disguise
Paul's Pov
Hi Im Paul. Ako yung isa sa mga tropa or kaibigan ni Renz.
Well alam ko naman na si Tracy Dominguez si Tracy Alcantara na nerd. Yung nagpepretend na nerd which is not. Tracy is a mean bitch dati. Pero kahit ganun siya dati I like her. Because she's cool and I know that she's just true to herself.
Until now I like her. Kahit na nagpepretend siya na nerd. Kaya nga tinutulungan ko siya kapag inaalila siya ni Renz kasi ayaw ko siyang mahirapan. I know na hindi kaya ni Tracy yung pinapagawa ni Renz pero she's doing her best to do it.
Nagtataka kayo kung bakit ko nalaman? Well simple i have connections. Hahahahaha.
Kitty is Tracy's biggest competitor. Pero si Kitty yung pinakamean at yung pinakamasamang ugali kaya madalang ang nagkakagusto sa kanya. I want to punch her face sa ginagawa niya kay Tracy pero palagi akong nauunahan ni Renz. Minsan nakakahalata na ako eh. Tss.
Renz Pov
Nagulat ako kasi biglang tumabi sakin si Drin. Mukhang problemado si playboy.
" Anong problema mo? Bakit ganyan itsura mo?" tanong ko.
" Eh kasi katapat ko na kanina si Cindy pero natotorpe ako eh bigla namang umeksena si Lex." Drin.
Ah si Lex. Yung nakakainis na mukha. Naiinis ako sa pagmumukha kasi mukhang coloring book ang mukha.
" Eh diba crush na crush mo si Cindy?"
Tumango naman ang mokong.
" Eh bakit ka nakikipaglandian sa harapan niya kanina? Manhid mo dude hindi mo alam na nasasaktan yung tao."
" Bakit naman siya masasaktan? Eh di niya naman ako gusto."
" Nabubulag ka na? Nahahalata ko kanina. Nakatingin siya sa inyo ng clown na yun tapos mukhang malungkot yung tao."
Bigla naman akong inalog alog ni mokong. Pigilan niyo ko masasapak ko yan!
" Weh dude totoo Wag mo naman akong paasahin. Kasi ngayon pa lang ibibreak ko na si Lex"
" Then break up with that clown kasi totoo yung sinasabi ko. So if I were you kumilos kilos ka na baka maagawan ka pa."
" Aye! Aye!" Drin
Tss. Landi landi kasi. Makikipaglandian na nga lang sa pa harapan ng crush niya. Hindi ko nga alam kung bat ko yan naging kaibigan. Ang bobo kasi 😂😂
Cindy's Pov
Lumabas na kami ni best ng CR. Inayos ko na din yung maganda kong pagmumukha. Ayaw kong mahalata ng iba na umiyak ako. Kilala nila ako bilang masayahing tao.
" Sure ka ba diyan best? I know you alam kong di ka papakabog." Tracy.
" Naman. Anong binatbat nang panget na yun sa peslak ko? Kamukha niya lang yung pisngi ng pwet kong may blush on." i said
Totoo naman eh mukhang pwet yun. Bulag si Drin eh mas maganda pa ko dun.
" Gaga ka best ihahalintulad mo pa sa pisngi ng pwet mo."
" Totoo naman eh."
Bigla naman akong kinalabit ni Tracy.
" Whut?" me.
" Shems best papalapit na dito si Drin. " Tracy.
Tumingin ako sa isang side. Shems oo nga.
Enebe lalapitan ba ako ng babe ko ?
Di nga kami nagkamali ni Tracy kasi lumapit siya saken.
" Hi Cindy. Can i ask you?"
" Ano naman yun Drin? Anything."
" Lets date tomorrow. 2 pm. I hope available ka."
" Sure saan ba ? 😍"
"I'll text you the location 😉😉 wait whats your number?"
Binigay ko na yung number ko. Shems Drin pa ba palalagpasin ko?
Biglang nakisabat si Tracy sa amin.
" Oyy date kaagad. Baka niloloko mo bestfriend ko sapak de gulat ka saken. Diba may nilalandi ka kahapon tapos ngayon bestfriend ko naman."
"Hi personal alalay ni Renz nandyan ka pala. Well if you're thinking na niloloko ko bestfriend mo nagkakamali ka."
" Tss pag yan talaga umiyak makikita mo kung paano ako magalit."
Iba pa naman yan si Tracy magalit.
" Best OA mo magdedate lang naman kami. Getting to know each other ganern. Suportahan mo na lang ako. Labyuuu bes 😘"
"Che bahala ka!" at nagwalk out
Gosh nakakailang na tuloy kami lang dalawa ni Drin.