Personal Assistant in Disguise
Tracy's Pov
Si Cindy na may lovelife huhuhu. Kabanas eh. Pero happy na ako for my bestfriend sana lang talaga seryosohin siya ng micro na Drin na yun.
" Pwede ba kitang sabayan sa paglalakad?"
Nagulat ako kasi biglang may nagsalita sa tabi ko. Si Paul lang pala. Enebe 😍
" Ah oo naman."
" Alam mo ba tracy may gusto akong sabihin sayo."
Napatingin naman ako sa kanya. Ano ba yan parang nacucurious ako sa sasabihin niya.
" Ano naman yun?"
" Can i ask you on a date ?" tanong nito at literal na nanlaki ang mga mata ko.
Whut ? Seryoso ?
Kung totoo man pwes pakisampal ako. Huhuhu pero nagdadalawang isip ako eh.
" Eh Paul? Seryoso ka ba sa sinasabi mo? Bakit ako pa? Ako pang nerd na panget! Why me?" Tanong ko.
" Im not kidding you Tracy. Im serious. Wala akong pake sa outer appearance. Hindi ka naman panget eh. Sinasabi lang nila yun pero in my eyes you're not ugly."
Eh ?
" Eh Paul baka anong sabihin nila?"
" Wala akong pake sa sasabihin nila and besides alam ko namang hindi ka naman talaga nerd eh."
Shems pano niya nalaman? 😱😱 Oh no!
" What do you mean by that Paul?"
" I know that you are Tracy Dominguez 😉😉 Ang mean bitch dati then nagtransform into nerd to pretend. Am i right?"
Shems nabisto ako. Paano niya kaya nalaman?
" No thats not true!"
" Dont lie to me Tracy. Promise secret lang hindi ko naman ipagkakalat eh. Your secrets are safe with me. So sagutin mo ako tama ba ako?"
Napatango na lang ako.
" Basta Paul secret lang ah."
" Oo naman. Tsaka kahit naman nagpapanggap ka na panget hindi pa rin nagbago yung feelings ko para sayo. Gusto pa din kita."
Huta kinikilig ako. Huta ka paul. 😘😍😍
"You like me?"
Then he nodded.
Ayoko umamin ng feelings ko. Its better to hide it. Pero ang saya ko knowing that Paul likes me.
" So Tracy pwede ba kitang maging date bukas? Kasabay sila Drin at bestfriend mo?"
" Sure." i answered.
Then he hugged me. I hear camera flashes. Damn napabitaw kaagad ako kay Paul. Ayokong maissue.
"Ouch!" Daing ko kasi may humila ng buhok ko.
Si Steph.
" Aray Steph nasasaktan ako!"
Sinampal pa ako nito. Hindi ko magawang lumaban.
" Malandi ka! Inaagaw mo si Paul sa akin! Ang panget panget mo na nga super landi mo pa! Wow gifted ka girl!"
" Stop it Steph" at inaawat siya ni Paul at tinatanggal yung kamay ni steph na humihila sa buhok ko.
" I dont want Paul. Bakit ka ba nagpapayakap sa panget na ito? Mahawaan ka pa ng germs."
" I said pull off your hands on her."
Hindi niya sinunod si Paul bagkus mas sinakitan niya pa yung pagkakahila sa buhok ko. Maya maya hindi ko na naramdaman na nanakit ang anit ng buhok ko kasi nakita ko si Steph na nakahiga na sa lupa.
Tinulak pala siya ni RENZ.
" Do i give you permission to hurt my alalay?" Renz
Ouch may alalay word pa.
" Ako lang ang pwedeng magpahirap sa kanya at hindi kayo! At ikaw /turo niya saken/ tara na" Renz at hinila ako.
Pero hinila din ako pabalik ni Paul kaya napatingin yung mga tao sa amin.
" What are you doing Paul?" Renz
" Pulling her back. Hindi naman yata na basta mo hihilain palayo si Tracy eh kami yung magkasama ng tao." Paul.
" She's my alalay so i can do whatever i want."
Nagkasamaan ng tingin yung dalawa. Kaya ang ginawa ko tinanggal ko yung kamay ko sa mga kamay nila.
" Hep! Hep! May pupuntahan pa ako! Bahala na kayo diyan!" at tinakbuhan ko na si Renz at Paul.
Hahahahaha. Bahala sila dun. Pag-agawan daw ba ako. 😂😂