Nakauwi kami ni Jungkook ng 6am. Medyo na late kasi sila kuya dumating. Kasama na din si Candice. Kaya alam niyo na! Ramble nanaman!
"OOMM!! ATE!! Why didn't you tell me? Kim Taehyung is heeere??!?!" Candice.
"Ah oo. Hehe. Bye!"
"No waaay." Candice.
"Anong no way? Papasok kami."
Sabay ngiti ni Candice kay Tae na parang may kasamang kalandian.
"Wa-it! Can i get Tae's number?" Candice.
"Sure! sure!" Tae.
"Omooo!! Thank you so much." Candice.
"Aish. We're going now!"
Dumiretso na kami sa bahay. Medyo malayo din yung binyahe namin. Kase from Seoul to Busan? Ewan ko ba. Dun ko na din pinaligo si Tae. Pinahiram siya ni Jungkook ng damit.
"Does it looks good Stace?" Tae.
"Ye. Actually it's fine."
"How about me darling?" Jungkook.
"Ohh. Maybe you should change your pants."
"Ohh." Jungkook.
Ano ba? Wala pa ko sa trabaho tanong na kayo ng tanong saakin. Jusq.
Nag damit lang ako ng simple. Black na t-shirt tyaka black na pants. Tinatamad nako mag ayos eh. Tapos nilugay ko lang yung buhok ko.
"Are you done guys?"
"Ye." Tae.
"Com'on?" Jungkook.
"No. I'll drive."
"No. I'll drive." Jungkook.
"Jungkook?!?!"
"Stacey. I'll drive!!" Jungkook.
"Tsk. I'm going to drive."
Tumigil na ako. Napansin ko kasing pinagtitinginan na kami ni Tae. Hinatak ko yung susi ng kotse sa kamay ni Jungkook.
"Aish." Jungkook.
Habang nag dadrive ako nakasimangot siya. Ewan ko ba lagi nalang siyang ganon. Siya yung nasa likod habang katabi ko si Tae.
Nilakasan ni Tae yung aircon kaya lumipad yung buhok ko sa mata ko.
"Jungkook. Can you fix my hair a little?"
Tumingin si Tae kay Jungkook pero hindi siya sumagot so si Tae yung nag ipit ng buhok ko.
"Thank you!"
Ewan ko ba. Anlakas nanaman ng topak neto. Bahala ka. Pride to pride. Lagi nalang ganto.
Ang awkward sa loob kasi hindi kami nag papansinan hanggang pinutol ko yung katahimikan.
"So. Can you join me this night."
"Aish. K. Fine." Jungkook.
"Can you join me Tae??"
Pilingero!
"Ohh. Me? Sure. You mean a dinner? Yeah. Sure."
"Great. Let's both have a DINNER!"
"Hey. I'm here. You're having a plan without asking my permission? What a great woman." Jungkook.
"Why should i ask your permission? So. You're my mom now?"
"Well. I'm here to say that i'm your BOYFRIEND!!" Jungkook.
"AISH. just shut up! I will do whatever i want."
"Tae. I'm sorry but, i won't let Stacey tonight." Jungkook.
"Hey. Shut up!"
Bat ba napakamapapel niya? Lahat nalang ba kailangang alam niya?
Nang makadating kami sa trabaho hinayaan ko lang si Jungkook. Hinila ko si Tae papasok.
"Hi Stace!" Suga.
"Go away!!!"
Jungkook's POV
"What happened? What's wrong. Well, i'm just being friendly and she just-- Ugh." Suga.
"I'm sorry hyung."
"It's okay. What did just happened?" Suga.
"I don't know."
Why are we still fighting with these things? It's getting bigger when we don't talk about it. We always have an argument. Tsk. Why should i be the one to apologize? I'am Jeon Jungkook!
Where did they go? Maybe Stacey talked with Tae. Aish. I'm getting jealous. Can they stop? We all know that i'm jealous. Every time Tae spend a day with us. Aish! I can't stop it.
YOU ARE READING
Jeon And Smith
FanfictionIto na yung simula ng journey ko na kasama siya. I hope hindi namin ito pagsisihan. Sisiguraduhin kong gagawin ko yung lahat para sa kanya. And this time, hindi ko na papakawalan yung taong mahal ko.....