natapilok si leonora at humagis ang bolang tubig at tumama sa isang puno kitang kita ni leonora na na control nya ang tubig at nagawa nyang ibato.
at nagulat sya ng may mga naglutangang mga bola ng tubig na naka papalapit sa kanya..
nabigla ng husto si leonora..
" bakit nagalit ba kayo nung naibato ko ang kasama nio?" tanong ni leonora na medyo pasigaw dahil kinakabahan na sya.
subalit patuloy lng na lumalapit sa kanya ang mga nakalutang na bolang tubig.
dahil hindi alam ni leonora ang gagawi ay tumakbo na lng ito ng walang lingon lingon.
at sinubukan nyang ikumpas ang kamay ng baka sakaling maibato nanaman nya ang bola ng tubig.
subalit sa hindi inaasahan biglang may umangat na lupa at tumama dun ang ibang tubig at may tumubong bulaklak.
hindi yon napansin ni leonora at patuloy lng sya sa pag kumpas at patuloy din sa pag angat ang mga lupa at paghampas ng mga bolang tubig sa mga umu usling lupa na kung titignan mo ay parang mga burol ng chocolate hillsbat punong puno ng bulaklak.
hindi napansin ni leonora na mag bato sa kanyang tinatakbuhan at nadapa ito.
sakting sakto naman na may tumamang tubig sa tabi ng kanyang muka at may tumubo na halaman.
nanlaki ang mga mata ni leonora sa nakita at napa upo.
ako ba ang may gawa nito.?
tanong ni leonora sa sarili at tinignan nya ang paligid..
at hindi sya maka paniwala sa nangyari...
ano ang nangyari,???
well nakagawa lang naman sya ng isang napaka gabdang landscape...
at namangha ng todo si leonora sa nakikita...
punong puno ng bulaklak ang mga mumunting burol at mga maliliit na damo na parang mga bermuda grass.
nasa ganoong sitwasyon si leonora ng biglang may tumama mula sa kikodan nya at nabasa sya ng buo.
naningkit ang mga mata ni leonora at nangagalaiti sa galit...
" iiiihhhhhh... assssaaarrrr..." may pagkairitang sabi ni leonora.
iritang irita si leonora na tinahak ang kanilang bahay.
subalit may tatlong lalaking lango sa alak sya na nakasalubong.
at nasa harapan nya na ang mga ito.
hello miss maganda. sabi ng isa.
sinubukan nyang tumalikod, subalit pag talikod ni leonora ay nandun na pala ang isa sa mga lalaki. kaya bumungo sya sa dibdib nito.
at agad naman syang hinawakan sa braso.
o miss ako pala ang gusto mo, nakaka tuwa ka naman. pasuray suray ang boses nito.
at amoy na amoy ni leonora ang alak sa hininga nito na tumatama sa kanyang muka..
halos masuka si leonora sa naamoy..
"bitiwan mo nga ako,feeling close lang ha kung makahawak..." nasa tono pa din ni leonora ang pagka asar..
at akma ng lalayo si leonora ng pigilan sya ng isa mga ito sa pamagitan ng paghawak sa kanyang kamay.
miss nakikipag kilala lang naman kami wag mo naman kaming bastusin. wika ng lalaki na nilambingan pa ang tono.
" kilalanin mo muka mo....Lecheflan ka..felling nyo ang gugwapo nio...? saka pwede ba magsiuwi na nga kayo at magsitulog." mahabang litanya ni leonora..
bakit feeling mo ba maganda ka na nyan. e wala ka ngang boobs e parang pritong itlog... at sabay sabay na nagtawanan ang mga lasing..
napahawak naman sa dibdib si leonora.
" meron naman ahh.. hindi ba to marunong tumingin." wika ni leonora sa sarili..
"hoy mga palaka wala kayong pake alam dahil normal lng ito dahil nagdadalaga pa lang ako... kaya kung pwede padaanin nyo ko at uuwi na ko.".matapang na wika ni leonora.
natigilan naman ang tatlo sa pagtawa sa sinabi ni leonora..
ahhh palaka pala ha. at agad nyang ihihiga sa lupa si leonora..
walang nagawa si leonora kundi ang tumili
iiiiiihhhhh.... bitiwan nyo ko...!!!!!
tulllllooonnngggg!!!! malalakas na sigaw ni leonora...
pero nagtawanan naman ang mga lalaki.. wala sayong makakatinig dito at isa pa wag kang maingay at tauo tayo lang ang makaka alam nito. wika ng isang mama habang nagsisindi ng sigarilyo gamit ang pasporo.
"makaka alam.... ??? muka mo alamin mo.." matapos nun ay sinipa nya ang lalaki at nahulog ang posposo na may sindi at nakagawa ng maliit na apoy..
aray....!! at mabilis nyang sinungaban si leonora at sinikmuraaan ang murang katawan ni leonora.
halos mawalan ng malay si leonora sa sakit ng sikmura...
BINABASA MO ANG
HIWAGA NG DILIM (Editing)
Misterio / SuspensoThis is my first time to create my own fictional story.. And this story started last 2014 and decide to edit on 2017 Hope you like it..