chapter 15

184 9 2
                                    

at nagsipag tangalang na ng damit ang mga lalaki.. hindi napansin ng isa na tumakip sa nadusunog na damo ang kanyang damit.


nakatitig lamang si leonora sa nag uumpisa nang umusok na damit.



alam na ni leonora ang mangyayari sa kanya.


gagahasain sya ng mga ito..



napaluha si leonora sa naisip.




at pumikit nalang sya at inisip ang pamilya.

inisip nya na kung paano kung mamamatay sya pano na lang ang mga magulang nya..? ang pag aaral? at naisip din nya na hindi nya kayang iwanan ang kanyang magulang..



at ang takot na kaninang bumabalot sa kanya at napalitan ng galit.. bigla nyang binuksan ang kanyang mga mata at kasabay ng pagbukas nya ng mata ay ang pag apoy ng damit na nakalapag sa damuhan....


biglang tumayo si leonora na nanlilisik ang mga mata sa galit.


"magbabayad kayo" saad ni leonora..sa mga lalaki na nagtatangal ng pantalon.


biglang lumakas ang hangin at umangat sa lupa si leonora.



nahintakutan naman ang mga lalaki at nanlaki ang mga mata...

at natumba sila dahil sa lakas ng hangin. at naghahanap ng makakaitan upang hindi sila tangayin ng hangin....




biglang itinuro ni leonora ang apoy ay unti unti itong iniangat at habang umaangat ay lumalakas ito at naglalagabgab.


at lalong nahintakutan ang mga lalaki na ngayon ay nakakapit sa isang puno...


at mabilis nyang ibinato sa mga lalaki ang apoy subalit biglang bumitaw ang isa sa pagkakahawak sa puno..


kaya yung dalawa lang ang natamaan ng apoy mariin naman itong pinagmamasdan ni leonora na parang galit na galit at habang bumubugso ang damdamin nito ay lalo umiinit at lumalakas ang apoy.


ahhhh.. aaaahhhhh... sigaw ng dalawa habang nilalamon sila ng apoy....


nakatitig lng si leonora habang natutupok ang katawan ng mga lalaki. kung may makaka amoy lang para iting barbeque party dahil sa amoy ng basusunog na laman ng tao.


bang mapansin ni leonora na dadalawa lang ang nasusunog na lalaki kaya inilibot nya ang kanyang paningin at hindi naman sya nabigo dahil nahagilap nya ang isa pang lalaki.


mabilis itong nilipad ni leonora at sa isang iglap ay nasaharapan na sya ng lalaki...


sa labis na pagkasindak ng lalaki ay napa upo ito..



huwag ......maawa ka sakin ....wag mo ko papatayin..... wika ng pagmamakaawa ng lalaki.


subalit ngumiti lamang si leonora..

ngiti na mahiwaga at nakaka loko...


maawa??? haha... bakit naawa ba kayo sakin ng piliin nyo kong biktimahin... wika ni leonora wala sa sarili.


patawarin mo ko lasing lang ako kaya ko nagawa yun....pagsusumamo ng lalaki...

HIWAGA NG DILIM (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon