Chapter 21: Saving Gilbert and Elijah

5.4K 110 2
                                    

RED'S P.O.V

Sa ngayon ay nakasunod kami kay Diego na nangunguna sa daan dahil yung iba ay bahay nalang ang natatandaan at hindi na yung daan. Tanda ni Diego kaya siya an nauuna.

Huminto siya sa medyo malaking bahay. Maayos at elegante ang bahay. Parang kagalang galang ang nasa loob tsk -_-

Bumaba na kami sa motor namin at napatingin sa paligid.

"Hmm magandang pumili ng lugar etong si Pelits ahh walang masyadong bahay at layo layo pa yung mga bahay dito kaya kung may magsisisigaw man ay hindi maririnig" iling na sabi ni Jay

"Before we go in.. I want Gilbert and Elijah safe-"

Hindi ko natapos ang sinasabi ko ng magsalita si Billy.

"Oo naman yes pinuno kaya nga natin sila ililigtas ehh" ngiting sabi niya pero agad ding napawi ng samaan ko siya ng tingin.

"What I mean is... gusto kong lumabas sila ng bahay na toh na walang kahit anong galos sa katawan. Maski daplis lang yan dahil kung meron man... Bibigyan ko kayo ng parusa." seryosong sabi ko

"Goodluck" seryosong sabi ni Diego sa Killer Nights

"Tsk it includes you" kunot noong sabi ko kay Diego kaya napa buntong hininga sila.

"Patay" bulong nila na rinig ko naman

"Ako na ang bahala kay Pelito. Kakalabanin niyo lahat ng tauhan niya at ililigtas yung dalawa." seryosong sabi ko at papasok na sana ng magtanong si Bryle.

"Pano kung naabutan na namin sila na may sugat pinuno? May parusa pa den?" tanong ni Bryle

"I'll let it pass but don't you dare lie to me" malamig na sabi ko at tuluyan nang pumasok sa loob.

Well I can tell if they're lying or not

Nang makapasok ako ay ramdam ko namang nasunod na ang Killer Nights sa akin.

DIEGO'S P.O.V

"You heard her" seryosong sabi ko at nauna sa kanila

Tahimik ang bahay na parang walang tao pero...

'BANG BANG BANG'

Agad kaming nagkahiwalay hiwalay ng may magpaulan ng putok ng baril. Nilabas din namin ang baril namin.

Agad hinanap ng mata ko si Red pero nawala na agad siya.

Agad kong hinanap ang taong nagpapaupan ng baril at nakita ko siya sa may second floor nakadapa.

Tsk

Mukhang di niya pa din ako napapansin kahit tinututukan ko na siya ng baril. Agad ko siyang binaril sa may balikat. Nang tumigil siya ay lumabas na ako sa pinagtataguan ko at agad nang kumilos dahil nagsilabasan na ang mga nakatagong tao ni Pelito.

HUNTER'S P.O.V

"HOY NASAAN SINA GILBERT AT ELIJAH!??" alog ko sa lalaking binaril ko sa paa para di na makatakbo.

"H-HINDI KO SASABIHIN-"

"PWES SABIHIN MO OR ELSE YOU'RE DEAD!" pananakot ko

Hehe ginaya ko lang si Pinuno ^_^

At mukhang gumana dahil nakita ko ang sobrang takot sa panget na mata ng lalaking toh at nanginginig na siya.

Haha so effective pala talaga yung linya ni Pinuno noh? Ayos hehe

"S-Sa dulong kwarto po sa third f-floor" nanginginig na sabi niya.

Agad ko siyang binalibag at tinawag na yung iba na mukhang tapos na sa mga kalaban nila.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon