Chapter 40: Are You Okay?

4.4K 108 25
                                    

RED'S P.O.V.

"Get lost" malamig na sabi ko sa mga lalaking humarang sa amin.

"HAHAHA"
"Palaban ang isang toh mga tol haha"
"She's pretty and... HOT"
"Yeahh i'm sure she's great in bed too HAHAHA"

"I said get lost or else" malamig na sabi ko

"HAHAH SA TINGIN MO MATATAKOT MO KAME?"
"Haha well then you're wrong!"
"Huwag ka nang makulet miss haha"
"Oo nga haha pahiram muna ng gf mo pre-"

"Hindi niyo ba siya narinig?"

0_0

Napatingin ako kay Aiden ng magsalita siya ng nakakatakot.

"My Queen said get lost... so go and fvcking get lost" nakakatakot na sabi ni Aiden na nanlilisik ang mata.

I...

I just saw a different Aiden!

Hindi naman nakapag salita yung mga yun at bigla nalang kumaripas ng takbo.

Anong nangyayari kay Aiden?

Napapansin ko ang pagiiba ng ugali niya. Hindi naman masama pero may mga times kase na nagiging nakakatakot siya. Nawawala yung pagka childish niya.

I hope you're getting my point -_-

"Let's go" yaya niya at hinawakan ang kamay ko at naglakad na kami pabalik.

Huminto ako at seryosong tumingin sa kanya. Taka naman siyang napatingin sa akin.

"I want to talk to you" seryosong sabi ko. "But first... let's get change first okay?" dugtong ko na kinatango niya.

Naglakad na kami at duniretso sa mga kwarto namin.

Naligo na ako kahit hindi naman ako nakapag swimming. Nagbihis na ako ng pantulog. White shirt na lose at black shorts.

Nagsuklay ako at kung ano ano pa. Nang matapos ako magayos ay nag text agad ako kay Aiden. Nasa baba na raw siya. Malapit sa tinambayan namin kanina.

Bumba na ako at lumabas. Hinanap ko naman agad siya at hindi naman nagtagal ay nakita ko siyang naka upo sa buhangin sa nakatingin sa langit.

Tumabi naman ako sa kanya. Napatingin siya sa akin at ngumiti.

"What is it Rav ku?" ngiting tanong niya

"Are you okay?" diretsong tanong ko na kinakunot ng noo niya. Mukhang nagtataka sa tanong ko. "I mean... napapansin ko yung mga pagkakataong bigla ka nalang sumeseryoso lalo na pag nagseselos ka." seryosong sabi ko.

Natahimik naman siya pero hindi naman nagtagal ay nagsalita na den.

"I'm fine Rav ku don't worry." ngiting sabi niya.

"Then... explain why-"

"Palabiro akong tao Rav but when it comes to stealing or hurting someone I love... I can be serious. Deadly serious. Especially when it comes to you." seryosong sabi ni Aiden.

"I-I see" tatangong tangong sabi ko

May side palang nakakatakot tohh -_-

0_0

Gulat akong napatingin kay Aiden ng yakapin niya ako habang naka upo kami.

"What are you doing?" takang tanong ko

"Hugging my future wife" rinig kong sabi niya

...

Naramdaman ko naman agad ang pag init ng pisngi ko sa sinabi niya.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon