DIEGO'S P.O.V.
Kabado akong tumingin kina Red.
"HAHAHAH" tawa ni Abronis. "NAPAKA TAPANG MO TALAGA ANO RED!?" sabi niya na nanginginig sa inis. Nanlalaki den yung mata niya sa galit.
Hindi naman sumagot si Red. Seryoso lang siyang nakatingin kay Abronis habang nagtututukan sila ng baril. One wrong move... isa sa kanila ang madidisgrasya.
"Itigil mo na toh Abronis-"
"At sino ka para sabihin sa akin ang gagawin ko? HAHAHA kaligayahan kong makita kang unti unting sumusunod na sa yapak ng mga magulang mo HAHAHAHA ang mamatay." sabi niya na para ng baliw.
'BLAGG'
Napatingin ang lahat sa pinto ng bumukas yon at may pumasok na sampung lalaki.
"Patahimikin niyo na yan" smirk na sabi ni Abronis.
'BANG BANG'
Sunod sunod ang putok ng baril kay Red ngunit nailagan niya yon. Napatingin sa akin yung lalaking isa at tinutukan ako ng baril. Agad akong tumakbo sa gilid buhat buhat yung nanay ni Aiden.
'BANG BANG'
Naramdaman ko agad yung sakit ng tama sa akin. Hindi ako nakailag bwisit.
Binaba ko si Mrs. Parker at kinuha yung panyo sa bulsa ko. Tinali ko yung tama ko sa may hita. Walang tigil yung paglabas ng dugo kaya hinigpitan ko yung pagkakatali. Wala na akong ibang panyo kaya wala akong ipang tatali sa tama ko sa braso.
"Fvck" inis na sabi ko dahil sa sakit.
"R-Red"
Agad naman akong napatingin kay Mrs. Parker ng magsalita siya. Agad akong napalapit sa kanya ng mahimatay siya.
"Mrs. Parker... Mrs. Parker" gising ko sa kanya pero hindi pa rin siya nagigising.
'BANG BANG BANG BANG'
Sunod sunod na putok ang narinig ko kaya napatigil ako. Sobrang kaba ang nararamdaman ko.
"Diego"
Agad akong napatingin sa gilid ko. Nakahinga naman ako ng makitang si Red yon.
"Fvck may tama ka" alalang sabi niya.
"I-I'm fine Red" sabi ko at pilit ngumiti. Pagod na ako at masyado nang pagod ang katawan ko.
Hindi ko alam pero parang hinang hina ako at sigurado akong ganun din si Red.
"Isa sa epekto nung naamoy natin kanina" seryosong sabi ni Red.
"What?" takang sabi ko
"Isa sa epekto nung naamoy natin kanina nung nahimatay tayo. Medyo manghihina yung ating katawan." paliwanag niya na kinatango tango ko.
Napatingin naman siya kay Mrs. Parker.
"W-What happened to her? Is she alright?" alalang sabi niya.
"S-She's fine Red. Mukhang masyado na siyang pagod at dala na rin ng masyadong takot kaya nahimatay siya. Bubuhatin ko nalang siya." nanghihinang sabi ko.
Hinawakan ako sa balikat ni Diego.
"Please stay strong Diego. Kailangan kita." seryosong sabi ni Red.
"Don't worry... kaya ko pa" sabi ko
"Kailangan na natin kumilos. We need to get out of here. Masyadong marami ang tauhan ni Abronis ay hindi na natin kaya yon. Lalo na't pareho tayong naubusan na ng bala." seryosong sabi ni Red na kinatango ko.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
أدب المراهقين"Waaahhhh Alam mo ba ikaw ang first love ko? Hihi" sabi ko "Urg shut up" inis na sabi niya "I love youuuu" sabi ko at niyakap siya "Aish Get off" inis na sabi niya "AYAWW HIHI" nakangiting sabi ko at niyakap siya ng mas mahigpit. ****************...