Chapter 33: Reasons

4.7K 125 14
                                    

RED'S P.O.V.

"Urg" ako at papaupo na sana ng...

"Aray!" inis na sabi ko

"PINUNO!"

Nakapikit pa din ako at ramdam ko namang ang presensya ng Killer Nights at nina Alfred, Gilbert at Elijah.

Where's Aiden?

"Huwag ka munang umupo Pinuno! Sariwa pa yung sugat mo ehh" sermon ni Natsuki.

Unti unti kong dinilat ang mata ko at nakita ko silang nakapalibot sa kama ko. Nakaupo sa magkabilang side ko sina Natsu at Natsuki.

"I'll call Dra. Katy" prisinta ni Elijah at lumabas na.

"Okay na ba ang pakiramdam mo Pinuno?" tanong ni Natsu.

"May masakit pa ba sayo?" tanong ni Billy

"Gusto mo dalin ka namin sa hospital par mas maayos at maasikaso ka?" ngiting sabi ni Jaycee.

"Masakit ba pa yung sugat mo-"

Hindi na natuloy ni Bryle yung sasabihan niya n magsalita ako.

"Stop asking many questions or else you guys are dead" malamig na sabi ko.

"Magaling na nga" napapa buntong hininga na sabi nila.

Tsk

"Where's Aiden?" malamig na tanong ko

"May binili lang sa labas." ngiting sabi ni Jaycee.

"Red?" napatingin naman ako kina Alfred.

"Salamat sa pagligtas mo kay Aiden ahh salamat sa inyo." pasalamat ni Gilbert.

Tumango naman kami ng may ngiti sa labi.

"Oo naman haha kahit kayo pa yung nandun sa posisyon niya ay ililigtas namin kayo dahil kaibigan namin kayo." ngiting sabi ni Jaycee na kinangiti nila.

Napatingin kami sa pinto ng pumasok si Dra. Katy.

"Red! I'm glad you're already awake" ngiting sabi ni Dra at lumapit sa akin. "Are you feeling well?" ngiting tanong niya.

"I'm fine" tango ko. "You can remove this now" turo ko sa mga nakasabit sa akin.

"Not yet Red huwag kang makulit. Tatanggalin lang yan pag sinabi ko na. Okay?" pagsusungit niya.

Tsk pasalamat siya malapit siya sa akin -_-

"K" ako at dahan dahang sumandal.

"I'll go ahead muna ah? May aasikasuhin lang ako. Pag balik ko tatanggalin na natin yan. Bye." siya at lumabas na.

Napapikit naman ako at napabuntong hininga ng masolo ko ang kwarto. Tinignan ko ang nasa tagiliran ko at tahi na siya.

Nakakapagod -_-

'Knock Knock'

Bumukas ang pinto pero walang pumapasok.

"If you won't come in just close the door." malamig na sabi ko.

Biglang lumabas si Aiden dun na may mukhang naka pout.

Tsk

I miss this man

Sinarado niya yung pinto at lumapit sa may kama ko. Tahimik lang siya at nakatingin sa mga sapatos niya samantalang ako nakatitig sa kanya.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon