(Roni's POV)
Roni can't help but looked at Tori's face. Seryoso ito habang nilalagyan ng yelo ang pasa niya sa mukha.
Ibinuka niya ang bibig para sana magsalita but Tori glared at her. Pagkatapos nilang magkita kanina. Agad nitong nakita ang nagkapasa na palang mukha niya. Yung nasiko ng walang modo na lalake. Kung pwede nga lang balikan binalikan niya na yung lalake kanina.
"Ouch!" medyo napadiin kasi ang pag lalagay nito ng icepack sa mukha niya.
"What did you do to have this huh?" tinitigan siya nito saka ito nag taas ng kilay.
Sexy.
Alam siguro nito ang iniisip niya. Kaya naman lalo nitong diniin ang hawak sa mukha niya.
"Ouch! Ano ba?! Sumusobra naman ata yung pag diin mo. Mas malala pa yung injury na aabutin ko sayo."
"Wala pa to sa pag aalalang naramdaman ko. Akala ko nakipag away ka na! Yun pala prinotektahan mo na naman yung fake princess mo."
"Ay grabe siya. Sinong fake princess? Princess naman talaga turing ko kay Honey. Bestfriend for life kami---- Aray!"
Natatawang inagaw niya na ang icepack dito. "Amina. Ako na lang."
Ang sakit kasi ng pag diin nito kanina sa pasa niya! Napapailing na lang siya habang nakatingin dito.
Nasa condo siya nito. After class. Nagpumilit na itong isama siya. Hindi tuloy niya nakita ang text ng bestfriend niya dahil inagaw nito ang cellphone niya at hindi pa nito ibinibigay hanggang ngayon.
"Give me my phone now" inilahad niya ang kanang kamay dito habang nakalagay pa rin ang kaliwa sa pisngi niyang may hawak na icepack.
Umiling ito. Saka ngumisi. "Nope."
"Ah ganun ha?"
She smirked. Lumapit siya dito. And before Tori can get away from her. She tackled the startled girl and they both fell into the couch.
Tawa ito ng tawa habang kinikiliti niya. Tuluyan niya na nga ding binitawan ang icepack na hawak. Inilagay niya iyon sa glass na lamesa sa harap ng couch. Before she continued tickling Tori.
"T-Tama na! Hahaha. Roni!"
"No. Just give me my phone back and I'll stop"
"N-No!" Iling nito habang tumatawa.
She doesn't know why but everytime Tori is throwing her head back laughing. Nararamdaman niya sa puso niya ang kakaibang init. It was warm and just full of fuzzy feelings.
Mahal na mahal niya talaga ito. Yet she doesn't know when or why or how did she came to a conclusion of ever loving Tori. Ganun naman daw talaga ang pag ibig. Kung alam mo kung bakit mo siya minahal. Maybe it's not true love but who are we to define true love? Only God knows the answer.
"Hoy!" tinapik siya nito sa mukha. Doon na siya tila natauhan sa pagtitig sa mukha nito." You spaced out for a while."
"I-I uh..."
"Fine!" kinuha nito sa bulsa ang cellphone niya. Nakasimangot ito. "I guess nag aalala ka talaga sa bestfriend mo at natutulala ka pa diyan."
Muntik na siyang tumawa dito. But she didn't because the woman shoved the cellphone in her stomach. Saka ito nag tungo sa kwarto nito.
Napaigik na lang siya. Sabay hawak sa tiyan niya. Medyo malakas kasi ang pagkakatulak nito ng cellphone sa tiyan niya.
She immediately opens her phone. Maraming messages at calls ang naka register sa cellphone niya. Meron sa kuya niya at meron din sa iba niyang barkada. But she went to look for Honey's name.
BINABASA MO ANG
When I'm broken - Completed
Teen FictionVeronica Laudel Silvano aka Roni is inlove with the bestfriend of her brother. She's popular at marami ang nagkakagusto sa kanya. But she's a lesbian, out and proud. Hanggang saan niya ba kaya na mag tiis para sa taong mahal niya? Clio Deluna Richa...