CHAPTER 4

3.8K 146 18
                                    

(Roni's POV)

After summer. Heto at balik na naman sila sa school and Roni hates what she's seeing. Gumuhit ang kirot sa puso niya.

Tori is hugging James while the latter is laughing like there's no tommorow. Ang sweet sweet ng mga ito pero hindi niya magawang makitawa o ngumiti man lang.

Nasa school field sila at kumakain ng meryenda dahil break time naman nila. Patuloy pa rin sa kulitan ang mag nobyo sa harap niya. Even her brother Dean is joining in on the child's play playing infront of her eyes. Nananakit na ang mga mata niya sa nakikita. Kaya naman tumingin siya sa gilid at sinipsip ang hawak hawak na chocolate drink.

Sometimes she wonders what if she doesn't love Tori? Will she be able to get rid of this pain?

Napahawak tuloy siya sa bandang puso niya. She was gently massaging her heart because it was really aching again.

"Uy Roni! Smile naman diyan. Seryoso masyado eh!" James messed up her hair.

Napasimangot siya sa ginawa nito.

'Hinawakan niya ang taong mahal ko gamit ang madumi niyang kamay!'

"Bakit masama na bang maging seryoso ngayon?" Lumabi siya dito. She doesn't like James kahit simula pa lang para kay Tori. Alam niyang bad news ito dahil maangas at mayabang ito. But thanks to her brother. Nagkakilala ang dalawa bago pa matapos ang summer. Then Roni's summer was spent with Honey instead.

"Hay naku kung di ka lang little sister ni Dean. Siguradong niligawan na kita." Kumindat sa kanya si James." Ang ganda pa rin kahit nakasimangot!"

Saka nito tingnan sina Tori at Dean. Si Tori naman parang mamamatay na kakatawa sa sinabi ni James.

"Anong little sister James?!" Natatawa ang kuya niya. "She's my little brother. Baka nakakalimutan mo. Mas maraming nag hahabol na chics sa kapatid ko kesa sayo?!"

Napangiti na lang siya sa kuya niya. Proud ito sa kanya kahit anong mangyari.

"Ikaw talaga James! I'm here!" Tila na eeskandalo naman na pinanlakihan ng mata ni Tori si James. Saka ito niyakap.

Another ouch na naman. Kaya imbes na pag tuunan ng pansin ang sweetness ng dalawa sa harap niya. Dumila siya kay James."Down boy. I don't even like dicks."

"Your sister's crass language is amazing!" James said.

Tumawa lang ito. Her brother Dean was just laughing. Patuloy pa rin nilang tinutukso si James. Na hindi na daw siya tutuwid ng daan. Kaya wag na daw mag balak si James.

Nagkukulitan na ang dalawang lalake kaya naman pasimple niyang sinulyapan si Tori.

Nakita niya din na nakatitig na ito sa kanya. Lumalam ang mga mata nito. Those green eyes looked at her with lust. Kaya naman wala sa sariling napakagat labi siya.

"Roni......stop biting your lips." lumapit ito sa upuan niya para lang ibulong iyon.

Nakikiliti siya sa ginawa nito. Ang init kasi ng hininga nito sa tenga niya.

"Tori...." tila hirap na saglit niya itong sinulyapan. Nakayakap na kasi ito sa kanya habang gumagapang ang kamay nito pababa.

Kung may makakakita man parang niyayakap lang kasi siya nito. Nakaharap kasi sa kanila ang lamesa at ang alam ni James at ng kapatid niya. Parang little sister lang ang turing sa kanya ni Tori. Kahit kasi dati pa ganito talaga ito sa kanya. Nung hindi pa siya umaamin na lesbian siya. Likas na malambing ito.

"Hmm...what?"

"Tori...wag dito please." saka niya tingnan ang kuya niya at si James na busy pa din mag kulitan.

When I'm broken - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon