----------
"CHRISTIAN!" Natigil sa paglalakad si Christian at lumingon sa babaeng tumawag Sakanya.
Nagulat ang binata ng may nakita babaeng tumatakbo papalapit Sakanya,
"Alyssa?" Tanong nito sa babaeng hingal na hingal tumigil sa harapan niya.
Nakayuko Ito habang hawak hawak ang dalawang tuhod dahil sa sobrang hingal"A-ako nga."
Hinawakan Ni Christian ang Magkabilang balikat ng dalaga para makita ang mukha nito"Ikaw nga!"
Tumingin si alyssa Kay Christian na para bang nagtataka" Bakit?"
"Anong bakt?" Tanong ni Christian habang na kataas ang isang kilay.
"Lalo na ba akong gumada?" Sagot Ni alyssa habang nakangiti Kay Christian
Tinulak Ni Christian si alyssa ng mahina pero bigla itong napaupo sa sahig.
"ARAY KO!"
"Ay! Sorry." Hinawakan Ni Christian si alyssa sa braso para tulangan itong makatayo.
Ng makatayo si alyssa galit itong nakatingin Kay Christian "Bakit mo ako tinulak?"
"Para magising ka." Sagot Ni Christian habang Ito ay nakangisi
"Bakit Hindi ba to-" Natigil si alyssa ng sumigaw ang isang Lalake.
"Hoy Christian at alyssa Meroon na naman kayong sariling Mundo jaan. Tara na! Pumasok na tayo sa classroom" sigaw ng Lalake at nagpatuloy maglakad sa hallway.
"Gab talaga. First day na first day ng school ang init init nga Ulo." Sagot Ni alyssa habang nakasimangot.
"Hayaan mo na. Hindi ka pa nasanay Baka nagaaway na naman sila ni daphne."
Sagot naman ni Christian habang nakatingin Kay alyssa
Maglalakad na sana si alyssa ng makaramdam Siya ng kamay sa kanyang balikat. Tumingin Ito Kay Christian at nakita niya na nakatingin din Ito Sakanya.
"Tara na." Ngumiti ang dalaga at Sabay sila naglakad sa hallway ng kanilang school habang nakaakbay si Christian Kay alyssa.
Huminto ang Dalawa sa isang classroom at inalis ni alyssa ang kamay ni Christian nakapatanong sakanya balikat.
"Bakit?" Nagtatakang tanong ni Christian
"Dito na Lang ako. Pumunta ka na sa classroom mo."
Nagulat si alyssa sa biglang Pagtawa ni Christian"Hahahahahhahahhaa!!"
Tinignan ni alyssa si Christian at nagtaka Kung bakit tumatawa Ito.
"Nagpapatawa ka ba?" Sabi ni Christian ng tumigil Ito sa kakatawa
"Hindi. Bakit?" Pagtatakang tanong ni alyssa
"Magkaklase tayo"
-------
Hi guys! Sorry Kung maiikli yung story sa every chapter. Pero sana magustuhan niyo yung buong story. :))
BINABASA MO ANG
My One And Only You
FantastikWhy did you choose a stranger? Instead of your Best fiend.