Nasa swimming pool na silang lahat. Nakaupo lang si Christian sa may gilid ng pool at ang tanging paa lang nito ang nakalubog sa pool. Bago siya lumangoy ay tinext niya na muna si Alyssa at Chelsea.
Chelsea:
Baby? Magswimming lang ako. Text na lang kita kapag umahon na ako.
Alyssa:
Swimming muna ako Alyssa. Take care kayo diyan lalo ka na.
Pagkatapos itext ni Christian ang mga mensahe niya para kay Alyssa at Chelsea ay agad na ito tumayo at ibinigay ang kanyang cellphone sakanyang nanay. Aaktong tatalon n asana si Christian ng bigla nahagip ng paningin niya ang isang babae nakaupo sa cottage nila na hindi pamiliar sakanya.
"HUY!"
Biglang napatingin si Christian sa lalakeng sinigawan siya dahil tulala ito sa babaeng nakaupo sa cottage nila.
"Bakit?" Tanong ni Christian sa pinsan niya
"Sino tinitignan mo diyan?" Pagtatakang tanong ng kanyang pinsan
"Sino yung babaeng nakaupo sa cottage natin?" Tanong ni Christian habang tinuturo niya ang babaeng nakaupo sa cottage nila
"Ah. Siya si Janelle anak ng kaibigan ng papa mo. Ngayon mo lang siya napansin?''
''Oo eh.''
''Kanina pa natin siya kasama sa van. Paano kasi super busy kakatext sa girlfriend kung kumain ka na ba? Musta ka naman jaan? Behave ah." Habang sinasabi iyong ng pinsan ni Christian na si sean ay ginagawa nito malambing na parang boses babae at nagmamake face pa.
"Manahimik ka nga" mahinahon na sabi ni Christian
''Uy! Hindi galit paano nakakita ng maganda.'' Pangaasar ni sean kay christian
Tinignan ni christian si sean ng masama kaya tumahimik ito at lumangoy palayo sa kay christtian. Umupo na lang ulit si christian sa tabi ng pool kung saan siya kanina nakaupo nakalubog ang paa ta ngyaon tinititigan si janelle.Mga ilang minuto lumabas na si janelle sa cottage nila at hinbuad na ang t-shirt na soot soot kaya ang tanging soot na lang nito ay yung bra na pangswimming at shorts napaiwas ng tingin si christian kay janelle ng hinubad ni janelle ang kanyang t-shirt tatalon na ulit sana siya kaso may naramdaman siyang isang tao na tumabi saknaya pagkatingin niya dito ay ang babaeng kanina pa niya tinitignan si janelle.
''Hi'' Si janelle ang unang nagsalita dahil nakatulala lang si christian kay janella dahil hindi niya aakalain na tatabi ito at kakausapin siya nito.
''Hello''
''Ikaw yung anak ni tito, right?''
''Ako nga''
''You must be Christian.''
''Ako nga''
''Hahhahahha! Nakakatawa ka. Nice meeting you. Janelle nga pala. Janelle Nadela'' Inilahad ni Janelle ang kanyang kamay para makipagshake hands at agad naman ito tinanggap ni Christian
''It's nice meeting you too''
''Hindi ka pa ba lalangoy?''
''Mamaya pa''
''May dumi ba sa mukha ko?'' Pagtatakang taning ni janelle
''Wala. Bakit?''
''Kanina ka pa kasi nakatingin saakin eh.''
Dahil sa sinabi ni Janelle agad na nagpaalam si Christian kay Janelle na lalangoy na siya dahil sa kahihiyan. Dahil mismo siyang hindi niya napansin na kanina pa pala siya nakatingin kay janelle.
BINABASA MO ANG
My One And Only You
FantasyWhy did you choose a stranger? Instead of your Best fiend.