Christian POV
Papunta ako ngayon sa park maguusap daw kami ni chelsea. Nang makarating ako sa park nakita ko siya sa bench kung saan kami nagusap ni alyssa nung oras na naguguluhan ako sa pagmamahal ko kay sakanya. Umupo ako sa tabi niya pero hindi ako nagsalita.
''Ano bang nagawa ko?''
''Wala''
''Eh bakit tayo nagkakaganito?"
"Siguro sa umpisa lang talaga tayo nagwork Chelsea"
"Eh bakit ngayon?" Umiiyak na naman siya, Nakatingin siya sa kabilang direksyon at ako naman sa kabila hindi kami nagtitinginan simula nung dumating ako
"Iba ang ngayon sa dati Chelsea"
''Christian mahal kita''
''Hindi ko alam chelsea kung hanggang ngayon mahal kita''
"Sinusuportahan naman kita kapag may program kayo. Yun nga lang kapag nagprapractice na lang kayo nagkakasama ng mga kaibigan mo pero hindi mo naman pinagsisihin yun diba kasi kasama mo ako yung taong mahal mo. Yung taong gusto mong makasama habang buhay. Yung first love mo."
"Oo first love kita Chelsea pero hindi ko sinabi Chelsea na ikaw na yung babae na gusto ko makasama habang buhay."
"Pero bakit?"
"Dahil hindi pa ako sigurado sayo"
"Bakit?"
"Dahil hindi pa ikaw yung babae na hinahanap ko"
"Eh bakit mo ako ginawang gf?"
"Akala ko kasi ikaw na yung babae na para saakin hindi pala."
"Wala na ba tayo?"
"Hindi ko alam Chelsea" Ayoko na hinid ko na kaya ito. Tumayo na ako at naglakad palayo sa park. Balak ko sana papuntahin si gab at lanz sa bahay kaso wag na lang tatawagan ko na lang si Alyssa
-Calling Alyssa-
"Hello Alyssa. Pwede bang--------"
"busy ako"
-End call-
Binabaan ako. Anong problema nitong si Alyssa? Sasabihin kapag kailangan ko ng kausap tawagan ko lang siya handa siya makiinig, Pupuntahan ko na nga lang sa bahay nila.
------
"Hi po nanjaan po ba si Alyssa?"
''Oo saglit lang tawagin ko lang''
Mga ilan minuto din ako naghintay sa pinto nila bagao nagpakita si alyssa.
''Ano ginagawa mo dito?''
''Kailangan ko lang naman ng kausap''
''Busy ako'' Sasarado na sana niya ang pinto kaso hinarangan ko ito gamit ng paa ko para patigil ito
"bakit ba?"
"Sabi mo tawagan lang kita kapag kailangan ko ng kausap""Hindi sa lahat ng pagkakataon nanjaan ako para sayo. Hindi lang ikaw nagkakaproblema chrsitian pati ako." At dun niya na talaga sinarado ang pinto. Ano nangyayare sa mga babae ngayon? Ang gulo nila.
BINABASA MO ANG
My One And Only You
FantasyWhy did you choose a stranger? Instead of your Best fiend.