CHAPTER 28

18 0 0
                                    

Nagising si christian sa sinag ng araw na tumatagos sa kanilang bintana. Agad naman niyang kinuha ang kaanyang cellphone at nakita niya dun ang 5 missed call galing kay chelsea at 2 text galing kay alyssa at 5 text galing kay chelsea. Una na muna niyang tinignan ay yung kay Alyssa.

Alyssa:

Good Morning.

Kumain ka na ba?

Christian to Alyssa:

Good morning. Opo kumain na po ako. Ikaw? Kumain ka na ba?

Chelsea:

Good Morning baby

Baby? Pasok na po ako sa school

Baby? Gising ka na po ba?

Tawag ka po saakin kapag gising ka na?

Baby?

Christian to Chelsea:

Good morning baby. Kakagising ko lang mamaya na lang ako tatawag.

Pagkatapos magreply ni Christian kay Alyssa at Chelsea ay agad naman ito pumunta sa bathroom at naghilamos, nagtoothbrush at nagpalit ng damit. Pagkatapos magpalit ng damit si Christian agad naman ito bumaba para kumain ng breakfast.

Pagdating niya sa may restaurant ng hotel ay agad naman niyang nakita ang mga magulang niya at ang mga matatandang kasama nila pero wala ang kanyang mga pinsan dun at si Janelle. Bago muna siya umupo ay humalik na muna siya sa pisngi ng mga magulang niya at ninato ng good morning ang mga nakakatandan tsaka umupo sa may bakanteng upuan katabi ng kanyang ina.

''Nasaan po sila?" Tanong ni Christian sakanyang nanay

"Maaga sila gumismg at maaga din sila nagbreakfast nagswimming na sila ngayon"'

Hindi na sumagot si Christian sakanayang ina at dali dali kumain pagkatapos kumain ni christian agad naman ito nagpaalam at pumunta na si may swimming pool. Pagdating niya sa swimming pool ay naririnig niiya na agad ang ingay ng kanyang mga pinsan. Agad naman niyang hubad ang t-shirt at tumalon na din sa swimming pool para saluhan ang kanyang mga pinsan.

---------

Umakyat na Christian agad sa kwarto nila pagkatapos niyang kumain ng dinner hindi na niya hinintay matapos ang iba dahil nagkukuwentuhan pa ang mga ito. Pagkadating niya ay naabutan niya si Janelle na nanonood ng T.V. agad naman siya napansin ni janelle.

"Tapos ka na kumain?"

"Oo"

"Paakyat na ba sila?"

"Hindi pa"

Hindi na sumagot si Janelle sa huling sinabi ni Christian. Umupo si christian sa sofa katabi ni janelle.

Napatingin si christian kay janelle habang si janelle ay nakatuon ang pansin sa pinapanood sa T.V. magsasalita na dapat si christian ng biglang nagring ang kanyang cellphone. Pagkatingin ni christian sa kanyang cellphone ay tumatawag sa chelsea. Agad naman siya tumayo at pumunta sa balcony ng kwarto nila. Natataranta siya dahil nakalimutan niyang tawagan si Chelsea pero dali dali naman niya ito sinagot.

"Hello"

"Busy ka ba baby?" Malambing na tanong ni Chelsea

"Hindi naman. Bakit?"

"Hindi ka kasi tumawag eh"

"Sorry baby"

"Okay lang. Kumain ka na ba?"

"Opo. Ikaw?"

"Opo"

Natahimik silang dalawa pero agad naman naalala ni Christian kung ano ang petsa ngayon.

"Baby?" Malambing niyang tawag kay Chelsea

"Yes baby?"

"Happy 5th monthsary"

"Happy 5th monthsary baby."

"I love you"

"I love you too"

Nagusap pa silang dlawa ng ilang saglit bago matapos ang kanilang usapan.

------

Note:

Sorry guys kung ngayon na Lang ulit nakapagupdate sobrang busy Kasi sa school. Sorry talaga. Pero I hope na patuloy niyo pa rin babasahin yung story ko. Thank you!

My One And Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon