– Mẹ con sao cha ?.. Có chuyện gì hả cha ?
– Ừm, mẹ con bị tụt huyết áp hoài, sức khỏe bả cũng không còn được khỏe như trước nữa. Con biết đó, mày đi thì nhà còn có cha và mẹ, cha thì thường trực ở bệnh viện suốt để mẹ con ở nhà một mình thường, bã buồn lắm.
– Con.. con xin lỗi. – Sữa chợt buồn khi nghe cha nó tâm sự
– Có điều này cha muốn nói với con nè Sữa. Cha biết con là đứa có tình, có nghĩa, con thương Sói và có hứa là sẽ bên cạnh và yêu thương nó. Nhưng con ơi, còn cha và mẹ, con để ở đâu ?
Tên: Tokyo_Boy_Alone_15.jpg Xem: 72 KT: 132,1 KB
Nghe đến đây, chợt mắt Sữa rưng rưng, lòng nó cồn cào, lo âu rồi tự trách mình vì trở thành một thằng con bất hiếu. Nó nhớ hôm mình nằm viện vì bị đâm, cha và mẹ nó tức tối từ thành phố lên tận Đà Lạt săn sóc nó một cách tận tình, đầy yêu thương. Khuôn mặt mẹ nó trong phờ phạt hốc hác vì lo lắng cho nó. Cha thì túc trực bên nó suốt ngày đêm, mắt ông cũng mỏn mòi, xuất hiện những vết nhăn báo hiệu tuổi già đang đến. Sữa nhẹ nhàng, miệng bập bẹ
– Dạ con biết lỗi rồi, con xin lỗi cha, xin lỗi mẹ
– Con là một đứa con ngoan, biết nghe lời, lại giỏi giang, cha với mẹ tự hào về con lắm. Nhưng cha nói con nghe điều này, đừng bao giờ đối xử với ai tốt hơn cha, mẹ của mình, con nhé ! Ơn nghĩa sinh thành, nặng lắm con ơi !
– Dạ con biết rồi cha !
– Còn một chuyện nữa, cha muốn con về nhà ở với gia đình luôn, hè này, cha sẽ chuyển trường cho con về đây ở ! – Nghe đến đây chợt Sữa đứng hình, mắt nó trợn lên, đoán biết tâm trạng của thằng con trai mình, cha Sữa tiếp tục -.. mẹ con yếu lắm rồi, không có con, bệnh tình bã nặng thêm, đến lúc đó có hối hận cũng không được đâu con !
– Cha à, con.. – Sữa hiểu nhưng nó ngập ngừng, lòng mong lung
– Con không nỡ xa thằng Sói, xa đám bạn thân thiết của con phải không ?
– Dạ, kỷ niệm con với tụi nó nhiều lắm cha, cứ như anh em ruột thịt của mình vậy, nên nếu lỡ xa.. chắc con buồn lắm. Nhất là Sói, con thương nó lắm, xa nó, con sợ con..
– Tụi con còn trẻ, mai này gặp nhau cũng còn được, cha có nói chuyện với tụi nó nên biết, rồi mai đây tụi nó cũng sẽ xuống thành phố học đại học thôi, lúc đó con sẽ được gặp tụi nó sớm thôi. Nhưng còn mẹ con, mẹ con ngày càng lớn tuổi rồi, có còn khỏe mạnh như trước nữa đâu, con cứ ở trễn rồi dưới này mẹ mày mong ngóng, lo lắng biết bao nhiêu. Xót lắm con ơi..
– Dạ, con sẽ về. Con sẽ về với cha, với mẹ ! – Sữa nói, mặt nó lặng thinh, bên kia đầu dây, giọng cha nó nghẹn ngào
– Ờ.. tuần sau cha lên rước. Cha sắp xếp rồi, con sẽ học ở trường bình thường AXY gần nhà mình, như con mong muốn, không quá nổi bậc cũng không quá giàu sang. Yên tâm, mọi chuyện cha sẽ lo, con tranh thủ vui chơi bên Sói và những đứa bạn của con đi hén ! Sớm về nha con, cha, mẹ trong mày lắm ! – Sữa mỉm cười, nó hít mạnh để đẩy giọt nước mắt vào trong
– Dạ, con sẽ về !
Sữa thở nghe cái phì như trúc mọi gánh nặng của bản thân. Lại nữa rồi, vết thương cũ chưa lành, thì vết thương mới lại bị tét. Đau lắm chứ nhưng nó chịu được, lớn rồi chứ còn con nít đâu, vấp ngã thì cũng đứng dậy đuợc thôi. Ngã lưng xuống cái nệm trắng nghe cái "ìn". Sữa đưa đôi tay trong không trung, nhắm mắt lại như đang tưởng tượng vuốt ve khuôn mặt của Sói, đôi bờ má nâu sẫm, cặp chân mày tướng cùng sóng mũi thẳng hoang dại. Môi Sữa mỉm cưởi, nó mở mắt ra thì chợt khuôn mặt kia biến mất. "Em sẽ nhớ những gì không đáng quên và học quên những điều không cần nhớ. Khi cuộc tình chúng mình còn dang dở, khi em vô tình để lạc mất tay anh. Dẫu biết trước yêu thương thật quá mong manh, chỉ biết trách mình sao lỡ yêu nhiều đến thế. Đặt bàn tay lên tim và tự biết mình không thể.. yêu một người không dễ quên được đâu". Môi Sữa ngừng dòng đọc thoại của mình, nó nhẹ nhàng buông hai tay rời khỏi khuôn mặt tưởng tượng ấy để trở về với thực tai. Một mình !
YOU ARE READING
Tình đầu anh dành hết cho em
RomanceTác giả: Cancer Là một câu chuyện tình gay hay rất hay