GANGSTER QUEEN 58Lance Devon
"What the heck!?" Reaksyon ni liam ng makita nya si empress
"Get my bag! May first aid kit dun!" I told him agad naman syang kumilos habang ako naman ay dahan dahang inalis si empress sa pag kakadag'an saken ng matapos ko yun ay agad ko naman syang hiniga sa kama ko at sinimulan ko ng linisin ang mga sugat nya pati yung nasa braso nya ay nilinis ko din at nilagyan ng benda.
"Tawagin mo ang iba pa dalian mo" utos ko kay william agad naman syang lumabas at tinawag ang boys at ewan ko na kung tinawag nya ang girls kinumutan ko si empress at hinayaan syang matulog.
"Oh my god! What happened!?" Naiiyak na sabi ni misty ng makarating sya sa room namin.
"We don't know either nakita ko naka dag'an na sya saken akala ko kung sino but to my surprise it was empress," paliwanag ko.
"Wala ba syang tama sa tyan nya o something na delikado?" Tanong ni thea habang chinicheck si empress.
"Maliban sa braso wala na" sagot ko tumango naman si thea saka pinag patuloy ang ginawa nya kay empress.
"Bugbog lang ang natamo nya mist wag ka na umiyak magigising din sya bukas napagod lang talaga ang katawan nya ng sobra." Thea said
"Dapat kasi! hindi ko sya hinayaang maligo mag isa eh!!" Mist said saka hinipo hipo ang ulo ni empress agad naman syang inalo ni jackson.
"Hindi mo kasalanan ang nangyari misty walang may gusto nun" sabi ni layla sa kanya.
"But still! Its my fault! Ako tong naturingan na ate ! Pero pinabayaan ko sya! Anong klaseng kaibigan ako!" umiiyak na sabi ni misty lahat kami ay napayuko na lang ang totoo namanwala naman talagang kasalanan si misty sa nangyari aksidente lang yun.
Aksidente nga ba?
"Lance san ka pupunta?" Tanong ni sof saken.
"May titingnan lang ako" i told them saka lumabas ng kwarto nag lakad lakad ako and i saw some foot print hindi pa yun nabubura ng tubig kaya sinundan ko yun mula dun ay may nakita akong restaurant pumasok ako saka ko kinausap ang isang receptionist dun.
"Ahh.. Miss pwede mag tanong?" Tanong ko sa babae
"Okey sir ano po bang itatanong nyo?"
"Ahh may nakitawag bang babae dito? She had a big hat on her head and a shades" tanong ko sa babaeng receptionist ng restaurant.
"Opo sir meroon nga po paika ika nga po syang lumabas pagkatapos ng tawag eh" sagot naman nya saken.
Kung ganun dito nakitawag si empress and that mean may bakas ng dugo akong pwedeng makita at pwede kong ma redial ang tawag.
"Miss pwede din ba kong makitawag??" Tanong ko sa babae
"ahh sige po sir" she said
"Thanks" i said ngumiti naman sya pinindot ko ang redial button at nakita kong phone number yun kanino to??
*hello ash??*
Boses lalaki?
*oy ! Ash! Mag salita ka kaya!! Ayos ka lang ba ha?*
"Hello kuya nico?"
*ohh? Ikaw pala supremo! Anong atin?*
Tama si kuya nico nga.
"I just wanna ask you bakit ka tinawagan ni first?" i ask hindi ko na ginamit ang pangalan ni empress alam kong delikado.
*nga pala kamusta si pinsan!?* pag babago nya sa usapan.
"She's okey kuya nagamot ko na yung sugat nya im asking you bakit ka tinawagan ni first?" Tanong ko.
*ahh.. Yun ba? Ano kasi ehh pwede ba si pinsan na lang tanungin mo? Nakakatakot ang babaeng yun eh!* he told me
"How many meters kuya?" i ask alam kong kapag tinatawagan ni empress si kuya nico ay may pinapagawa to o may pinapakuha.
*meters?? Pinag ohhh~ five meters away mula jan sa kinalalagyan mo* sabi nya saken nag paalam ako at saka binaba ang tawag binura ko ang number ni kuya nico sa telepono at nag pasalamat at lumabas.
Kung five meters away yun sa restaurant na to ibig sabihin nun , agad akong tumakbo papunta sa lugar na yun pag punta ko dun ay mabilis kong nakita ang hinahanap ko isang kutsilyo na may dugo, nakita ko din ang phone ni empress at towel nya. Agad kong kinuha ang mga yun may nakita din akong bato na may dugo i think kay empress to agad ko namang binato yun sa dagat atsaka umalis.
Pag balik ko sa kwarto nakita ko silang naka upo yung iba tulog na si misty at Jackson na lang ang hindi pa tulog umiiyak pa din si misty lumapit ako kay Jackson at tinapik ang balikat nya, tumango naman sya saka kinuha si misty na umiiyak.
Nilagay ko yung nakuha ko sa table ko i look at empress at hindi ko maiwasang mainis dahil sa itchura nya, umupo ako sa kama at saka sya pinag masdan. "Don't worry hahanapin natin ang may gawa nento at ako mismo ang bubogbog sa kanya." I told her and i kiss her forehead.
---
Kinabukasan ay nag paalam ako sa profs na hindi muna kami a attend ng activities pero mamayang hapon na lang pumayag naman sila sa request ko bumalik ako sa kwarto at saka ko kinausap ang mga kasama ko.
"Nakita ko to sa pangpang kagabi" sabi ko sa kanila saka ko pinakita ang kutsilyo na nakita ko.
"Yan ba yung ginamit kay Ashton?" Naiiyak na tanong ni misty
"Maybe yes and maybe no , kagabi binalikan ko ang isa sa mga pwedeng panyarihan nito and i saw a restaurant near here nag iisang restaurant lang yun na bukas na 24 hours kaya nag try ako and tama nga ko nakitawag si empress dun at tama ang pagkaka'describe ng receptionist sa itchura ni empress kagabi."
"Sino namang tinawagan nya?" Layla ask
"Si kuya nico nakausap ko din si kuya nico kagabi wala akong nalaman na impormasyon sa kanya maliban sa pinangyarihan and i think wala din syang alam sa kung ano ba talagang nangyari and base on him dapat si empress ang talagang dapat tanungin natin." Paliwanag ko.
"Wala naman talagang alam si nicolas dahil pinatawag ko lang sya para kunin ang bangkay kagabi." Sabi ng isang boses nanlaki ang mata ko ng mapalingon ako it was empress nakatayo sya at naka kapit sa gilid.
"Ashton!!" Si misty ang lumapit sa kanya saka sya inalalayan na makaupo.
"Ano ba talagang nangyari ash? Kala ko ba maliligo ka lang!? Pero bakit ang dami kong pasa? May sugat ka pa!" Galit na tanong ni mist kay empress.
Huminga ng malalim si empress saka nag salita.
---
To be continue
BINABASA MO ANG
GANGSTER QUEEN ♕ BOOK 2
ActionThis story has a book 1 kindly read that first before you read this plagiarism is a crime. yuki'zero'21