Gangster queen 94Third person
Nagising ang dalagang si han, nakita nya ang mga taong nasa panaginip nya, ang totoo nyan ay naalala nya ang mga eto. Wala naman talaga syang amnesia may gusto lamang talaga syang malaman.
At yun ay ang nalaman nya ilang araw bago nangyari ang insidenteng yun.
Flashback
Earlier before the accident..
"sigurado ka ba dito first? Baka mapatay ako ni second kapag nalaman nyang ginawa ko to sayo! Paniguradong malaking gulo to!!" nag aalalang sabi ni nica kay ash.
"why? Are you scared?" she ask alam nyang madaling mapikon si nica kaya agad naman itong umiling.
"hindi ang akin lang ay baka matagalan ka, baka nakakalimutan mo ga graduate na tayo!" sabi nito sa kanya.
Yumuko si ash saka umiling,
"nica we all both know na nauna pa kong grumaduate sa inyo, na eng ganyo lang akong pumasok para pumasok din kayo." paliwanag ni ash kay nica.
"oo kasi ang daya mo kamo! Btw ano ba talagang plano mo?" tanong ni nica kay ash.
Ngumiti ang dalaga saka pinaliwanag ang tagalang plano nya matapos nyang sabihin yun ay agad na nanlaki ang mata nya.
"What the F first?! Are you fucking out of your core?!" nica said to ash
Ngumiti ang dalaga saka tumango tango, "well you betcha dear." sagot ni ash na may ngiting demonyo sa kanyang labi.
Napahawak sa ulo si nica saka umiling alam nyang hindi sya mananalo sa usapan nila ni ash and she knows that ash already made her decision and her mind is all set up.
"Well sigurado ba yan mamaya ma dely yan?" nica ask.
"Planado na ang lahat, well except lang sa kung paanong magiging sitwasyon ko pero sagot ko na yun i will just give you some updates." ash said to nica.
"nakuu kinakabahan talaga ako sa gagawin mo queen eh wag na lang kaya?" sabi ni nica kay ash.
"if i won't do it pare pareho tayong mapapahamak, lalo na si devon nakasalalay ang buhay nya dito." ash said.
"i understand how you feel queen pero ang i sakripisyo mo ang buhay mo hindi ba masyado ng sobra yun?"
"para din naman sa inyo tong gagawin ko" rason nito sa kanya.
"We can handle ourselves queen wag mo kaming maliitin, we are a team here" rason nya.
"but this is MY fight! they want devon's dead! So do i pero yun ang hindi ko hahayaang mangyari! Mag iingat ako pangako, alagaan nyo sana sya para sa akin." sabi ni ash kay nica.
"we will gonna try, nakakaloka ka queen! If something happens to you hindi kita mapapatawad!" naiiyak na sabi nito saka niyakap ang dalaga.
"i will gonna live you dumb ass bitch dadating ako sa kasal ng kambal." she joked.
"dapat lang! Ikaw ang kinukuhang bride's maid." sabi nito saka tumawa ng mahina.
Matapos ang pag uusap ng dalawa ay agad namang isinang ayon ni ash ang plano nya.
Ang pekeng pag kamatay nya at ang pekeng amnesia.
At ang lahat ay tumutugma sa plano nya, ang umarte syang walang maalala at tama nga ang hula nya isang traidor si renz.
Nakita nya ang kwarto nito at laking gulat nya ng makita nyang puno ng litrato nya ang buong kwarto ni renz, halos lahat ay stolen shots nya.
She even saw devon's picture puro butas yun at may nakatusok pang kutsilyo dun.
Sinagawa nya ang pangalawang plano nya, yun ay ang mapunta sa ospital pero hindi nya inaasahang mag pro'propose si renz sa kanya at nakita pa ni devon yun.
Nasasaktan sya ng makita ang lungkot sa mga mata nito pero nangako sya sa kanyang sarili na gagawa sya ng paraan para lang makabawi sa lalaking mahal nya.
Pumasok sa hospital ang isa sa mga kampon ni eloisa hindi nya yun inaasahan pero buti na lang ay naagapan nya agad.
Matapos nya kasing marinig ang sinabi ni renz o jeo ay agad syang umisip ng paraan at ang madala sa ospital nag tagumpay naman sya sadyang panira lang talaga ang malanding higad na yun.
Agad syang umalis ng hindi pinapansin ang kanyang sugat at pilay sa kanyang braso agad syang pumara ng sasakyan sakto namang nawalan sya ng ulirat.
Ng magising sya ay nasa clinic na sya ng kanyang mamu Sia hindi man gusto ay kailangan nya pa ding umakting para hindi sya nito mahalata.
Ng matapos ang visiting hours ay agad namang nag report sa kanya si nica, nica tells her everything she wants to know.
"so tama ka pala talaga queen" sabi ni nica sa kanya.
"told yah," nakangiting sabi nito sa kanya.
"so anong sunod mong plano?" tanong nito sa kanya.
"tuloy ang pagkawala ng alala ko im sure they suspecting me na ako talaga si ash oo alam kong ako talaga pero iba ang kulay ng buhok ko kaya hindi sila sigurado." paliwanag nito kay nica.
"talagang kinarer mo ehh nu?" sabi nito sa kanya.
"nag sisimula pa lang ang totoong laro nica, but don't worry matatapos din ang walang kwentang laro na to malapit na." she said
"nga pala, mag papa'DNA ka ba bukas?" tanong ni nica sa kanya.
"Oo wala naman akong takas hindi nga sila naniniwalang hindi ako ang hinahanap nyo." paliwanag nito.
"paano naman kasi buhok lang ang naiba sayo." sabat ni nica sa kanya.
"oww.. Dapat ba pati itchura?" tanong nito sa kanya.
"Aba! Malamang!! Naalog ba yang utak mo?"
"oo slight" sagot nito.
"babalik na ko sa HQ na report ko na din naman sayo lahat, btw pupunta si lance dito bukas paniguradong lasing nanaman ang lalaking yun kaya mag handa ka." paalala nito sa kanya.
End of flashback..
Tumango sya saka humiga at natulog kinabukasan ay dumating ang kanyang papa, inasikaso sya nito na sobrang na miss nya.
Kinuhaan din sya ng blood samples at kung ano ano pa, maya maya pa ay dumating nga si devon, naalala nya tuloy nung niyakap sya nito, she feel the same feeling na si devon lang ang nakapag bibigay.
Maya maya pa ay dumating na si misty kinausap sya nito naiiyak na din sya pero pinigilan nya lamang ito,
Nag pakilala sa kanya ang mga taong mahalaga sa kanya lalo na si devon na sobrang mahal nya.
'dont worry it will end so soon..'
----
Kaway kaway sa mga new followers kooo!! (^___^)/
BINABASA MO ANG
GANGSTER QUEEN ♕ BOOK 2
ActionThis story has a book 1 kindly read that first before you read this plagiarism is a crime. yuki'zero'21