Cà phê được mang lên chưa được hai phút, Trần Quốc Huy vừa mới thuận miệng hỏi Tô Đường một hai câu về chuyện công việc thì Thẩm Dịch đã xuất hiện ở cửa.
Tô Đường vẫy vẫy tay với anh, Thẩm Dịch mỉm cười đi tới.
Trần Quốc Huy đứng dậy bắt tay anh: "Thẩm tiên sinh."
Thẩm Dịch mỉm cười gật đầu, mang theo ý xin lỗi vì đã để ông ta đợi lâu.
Tô Đường dịch vào trong, nhường một chỗ cho Thẩm Dịch ngồi.
Thẩm Dịch ngồi xuống đối diện với Trần Quốc Huy, Tô Đường nhận ra, hai người đàn ông này đều mặc theo phong cách cẩn thận tỉ mỉ, áo sơ mi trắng vest đen cà vạt sẫm màu, Thẩm Dịch như ông vua màn ảnh vừa bước trên thảm đỏ Oscar, còn Trần Quốc Huy thì giống như chủ một nhà nông quay ngoại cảnh chuyên mục Nông thôn gió mùa (1).
Nông thôn gió mùa: tạp chí điện tử cho nhà xuất bản Đại học nông nghiệp Sơn Đông chịu trách nhiệm ghi âm và ghi hình – Nguồn baike.
Một người điềm đạm khiến người ta không nhìn thấu bên trong, một người kiêu ngạo xen lẫn lo lắng thấp thỏm không che giấu được.
Nói thật, Tô Đường cũng không biết Thẩm Dịch hẹn Trần Quốc Huy đến đây để nói chuyện gì.
Lúc Thẩm Dịch nhờ cô giúp chuyện này cũng chỉ dặn cô đến đây, theo những gì Thẩm Dịch gõ trên di động hôm đó, cô chỉ cần làm Trần Quốc Huy ký vào tờ thỏa thuận này là được, phần còn lại anh sẽ giải quyết dễ dàng.
Nhỡ làm không tốt thì phần thỏa thuận này sẽ biến thành khế ước bán thân hoặc là giấy gọi của tòa án.
Trần Quốc Huy nở nụ cười đầy mùi thương nhân, gõ nhẹ hai cái lên tờ bản thỏa thuận kia: "Thẩm tiên sinh, việc này giống như chuyện bé xé ra to thì phải?"
Thẩm Dịch khẽ nhíu mày, cánh môi mang theo độ cong dịu dàng hơi mím lại.
Anh hơi do dự một chút, rồi cầm tờ bản thỏa thuận kia tới trước mặt mình, lật một mặt ra, lấy bút từ trong túi áo, viết vài chữ lên mặt sau của trang cuối trong bản thỏa thuận, nở nụ cười xin lỗi đưa tới trước mặt Trần Quốc Huy.
—— Xin lỗi, trợ lý của tôi đang làm việc, tạm thời không đến được, Tô Đường lại không biết quá nhiều thủ ngữ, hi vọng ông có thể nói rõ ràng một chút, và ít dùng thành ngữ thì chúng ta có thể tiết kiệm chút thời gian, để tránh làm lỡ công việc buổi trưa của ông.
Có lẽ đây là lần đầu tiên Trần Quốc Huy nói chuyện với Thẩm Dịch bằng cách này, ông ta nhìn những hàng chữ chỉnh tề trên giấy mà hơi ngơ ngác, lại ngẩng đầu nhìn Tô Đường, thấy được chút tự trách giữa hai hàng lông mày của cô.
Ban đầu cô quyết định học thủ ngữ là vì muốn được giống như Tần Tĩnh Dao, vào những lúc thế này giúp Thẩm Dịch trao đổi với người khác không gặp chướng ngại gì, cuối cùng Thẩm Dịch tốn nhiều tâm tư dạy cô lâu như vậy, đến lúc quan trọng cô vẫn chỉ có thể ngồi ở bên mà nhìn không....
Cho dù là thiệt hay giả thì Trần Quốc Huy ít nhiều cũng cảm thấy xấu hổ: "Được...."
Thẩm Dịch mỉm cười gật nhẹ đầu với Trần Quốc Huy, để cảm ơn ông ta, rồi lại lấy bản thỏa thuận vừa kí tới trước mặt mình, tiếp tục viết xuống dưới.
—— Ông cảm thấy những điều khoản này không hợp lý, hoặc là cảm thấy không cần phải ký một bản hiệp nghị như thế, đúng không?
Thẩm Dịch nghiêm túc mỉm cười, còn nụ cười của Trần Quốc Huy vẫn không được dễ chịu cho lắm.
Tối qua Thẩm Dịch đưa bản thỏa thuận này cho cô, Tô Đường chỉ đọc qua một lần, bình tĩnh mà xem xét thì những điều khoản này rất quá đáng, quá đáng đến mức dù cô hoàn toàn không biết gì đến luật thương mại thì vẫn cảm thấy dù Trần Quốc Huy có cắn răng đồng ý thì cơ quan luật pháp cũng không chấp nhận được.
Nhìn kỹ những gì Thẩm Dịch viết xuống thì Tô Đường mới kịp hiểu, Trần Quốc Huy dù cắn vỡ răng cũng không phàn nàn gì nội dung những điều khoản này.
Ông ta cũng đã ký tên vào rồi, lúc này mà còn phàn nàn thì chẳng phải là mất mặt lắm sao?
Tô Đường đột nhiên cảm thấy, Thẩm Dịch mỉm cười như vậy giống như đang ngâm mình trong một đống suy nghĩ xấu xa không thấy được.
Quả nhiên Trần Quốc Huy không chọn ý đầu tiên: "Ngay từ đâu tôi đã thành tâm thành ý..."
Có lẽ đột nhiên nhớ đến đã đồng ý với Thẩm Dịch là không nói thành ngữ tục ngữ, Trần Quốc Huy dừng một chút, điều chỉnh nụ cười, nhấn mạnh lại: "Thẩm tiên sinh đã biết từ lâu là tôi rất chân thành muốn hợp tác với Thẩm tiên sinh, những điều khoản trong đây quả thực là làm khó nhau nhưng không tính là quá khắc nghiệt, những điều này là có thể làm được..."
Trần Quốc Huy thở dài: "Thật ra chuyện như vậy, Thẩm tiên sinh chỉ cần nói là được, Thẩm tiên sinh có nghiên cứu về pháp luật, nói thuật, nội dung này dù đưa lên tòa án cũng không có hiệu lực pháp luật, một người quân tử đi thỏa thuận mà biến thành thế này, tổn thương tình cảm biết bao."
Tô Đường rất muốn dùng gót giày giẫm mạnh vào chân Trần Quốc Huy.
Da ông ta dày quá rồi, dày đến mức có thể nói với Thẩm dịch bốn chữ 'tổn thương tình cảm'.
Khi ông ta cho người ta đến bệnh viện tặng quà cho ba Thẩm Dịch sao không nhắc đến ba chữ đó?
Cuối cùng cô chỉ vùi đầu nhấp một ngụm cà phê, dùng cà phê để nuốt câu nói tục bên miệng xuống.
Dường như Thẩm Dịch đã quên sạch sẽ việc Trần Quốc Huy đã làm gì, nhìn rõ ràng những lời Trần Quốc Huy nói xong, anh ngại ngùng mỉm cười gật gật đầu, rồi viết thêm một câu.
—— Đây là lần đầu tiên tôi thử hợp tác thế này, nếu có gì không phải thì mong ông có thể hiểu cho.
Những lời của anh toát lên vẻ tha thiết, Trần Quốc Huy cũng nghiêm chỉnh nói: "Không sao... Tôi chỉ nói thế thôi, Thẩm tiên sinh nói vậy thì quá lời rồi."
Thẩm Dịch mỉm cười gật đầu, lại cầm bút viết.
—— Ông có thể đề điều kiện với tôi.
Trần Quốc Huy không nói gì, quay ra mở cặp công văn tùy thân, rút ra một cái iPad, có vẻ đã chuẩn bị từ sớm, mở khóa màn hình xong đưa cho Thẩm Dịch.
Tô Đường nhìn lướt qua, chỉ thấy là một văn kiện file pdf có pass.
Thẩm Dịch cầm lấy iPad của Trần Quốc Huy rất chân thành, Trần Quốc Huy cũng không giục anh, lấy di động cúi đầu xuống loay hoay.
Hai người yên lặng gần năm phút, Tô Đường mở to mắt nhìn hai người kia trầm mặc cúi đầu, như hai người vô tình ngồi đối diện với nhau trong sảnh chờ xe, một mình chờ đợi mà không liên qua gì tới nhau.
Tô Đường chưa bàn bạc chuyện làm ăn với ai bao giờ, nhưng mờ hồ cảm thấy, bầu không khí bàn chuyện làm ăn không giống thế này.
Rốt cuộc vẫn là Trần Quốc Huy để di động xuống trước, ngẩng đầu lên nói chuyện với Tô Đường: "À này, Tiểu Tô, gọi đồ uống cho Thẩm tiên sinh đi."
Thẩm Dịch yên lặng nhìn màn hình iPad, hoàn toàn không phát giác ra.
Tô Đường cười: "Tổng giám đốc Trần, không phải vừa rồi tôi đã nói sao, chuyện tôi có thể làm cũng đã xong rồi, phần còn lại là chuyện của ông và anh ấy, ông cứ tự lo liệu."
Trần Quốc Huy không biết phải đáp sao.
Đây cũng là một trong những điều mà Thẩm Dịch đã dặn, không cho cô đi, cũng không cho cô đáp bất kỳ câu hỏi nào của Trần Quốc Huy, chỉ để cô ngồi ở đây. Tô Đường không đoán được nguyên nhân, nhưng lúc này ngẫm lại thì đột nhiên cô cảm thấy Thẩm Dịch dặn dò cô như ông bố dặn dò cô con gái quý báu khi ra ngoài, không nên chạy linh tinh, không nên nói chuyện với người xấu, ngoan ngoãn ngồi bên cạnh anh
Tô Đường bất giác nở nụ cười sung sướng lại không hợp thời điểm.
Trần Quốc Huy thấy nụ cười của cô thì khó hiểu, nhưngkhông nhắc lại chuyện gọi đồ uống cho Thẩm Dịch, cho đến khi Thẩm Dịch xem hết phần văn kiện này, thả iPad lại trên bàn, ông ta mới ngẩng đầu lên nói với anh: "Đây chỉ là suy nghĩ sơ bộ, nếu như Thẩm tiên sinh có đề nghị gì thì chúng ta có thể hẹn một buổi khác để thảo luận một chút."
Thẩm Dịch cười, nụ cười đúng mực dưới ánh mặt trời lại có vẻ vô cùng thấu đáo.
Không đợi Thẩm Dịch có câu trả lời thuyết phục, trong không gian yên tĩnh của quán cà phê đột nhiên vang lên tiếng rung điện thoại.
Tiếng đó truyền tới từ người Thẩm Dịch, Trần Quốc Huy vô thức liếc điện thoại trong tay mình.
Anh cười cười xin lỗi, lấy di động ra khỏi túi, gõ nhẹ mấy cái trên màn hình, Tô Đường thấy sắc mặt anh tối đi một chút và nặng nề hơn, trong lòng như bị nhéo một cái.
Cô tin rằng nhất định Thẩm Dịch có kế hoạch, vẻ mặt này có ý gì, Tô Đường suy đoán.
Ngoài nét mặt trầm xuống thì Thẩm Dịch không còn cảm xúc gì khác, Tô Đường ngồi bên cạnh anh, có thể thấy rõ anh khẽ cong môi, cúi đầu rũ mắt xuống, gửi lại tin nhắn chỉ có hai chữ cho người ở đầu dây bên kia.
Lúc ngẩng đầu lên thì cười áy náy với Trần Quốc Huy.
"Thẩm tiên sinh nếu bận thì hôm nay tôi không quấy rầy nữa, chúng ta hẹn hôm nào dư dả chút thời gian thì nói chuyện tiếp."
Thẩm Dịch gật đầu.
Trần Quốc Huy cất bản thỏa thuận và iPad vào cặp công văn rồi đứng dậy, khách khí bắt tay với Thẩm Dịch: "Hôm nào thời tiết tốt, tôi mời Thẩm tiên sinh đánh Golf."
Thẩm Dịch mỉm cười gật đầu.
Không biết có phải đến gần thời gian bữa tiệc trưa nên gấp, bước chân Trần Quốc Huy có vẻ vội vàng.
Trần Quốc Huy vừa rời bàn được mười bước thì hai người trong dăm ba vị khách ít ỏi trong quán cà phê đứng dậy bước ra cửa, đột nhiên cả quán cà phê như một bộ phim ít người xem vừa kết thúc vậy.
Có một người đàn ông trung niên ngồi cách bàn bọn họ không xa uống cà phê đọc sách cũng đứng dậy, uống sạch cà phê trong chén rồi đi về phía Tô Đường và Thẩm Dịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuật đọc tâm
RomanceTác giả: Thanh Nhàn Nha Đầu Thể loại: Hiện đại, ngọt sủng, hài, sạch, nam chính khiếm thính, HE. Độ dài: 65 chương. Tình trạng: Hoàn edit. Nguồn: https://truyenfull.vn/thuat-doc-tam/ Văn án Tình yêu của hai người họ bắt đầu từ một cuộc gặp gỡ. ...