Chương 17. Chia tay

4.7K 136 10
                                    



Quý Lâm lại tỉnh dậy trong phòng y tế, nhìn ngang nhìn dọc chỉ thấy mỗi Vũ Triết kế bên mình...khoan đã, là Vũ Triết !!
" !!"-Cậu ngồi phắc dậy, cố gắng nhéo mặt mình một cái thật đau, rồi dụi dụi hai mắt.
"Làm gì vậy ?! Sao lại tự làm mình bị thương thế chứ ?!"-Vũ Triết xoa nhẹ bên má bị nhéo của Quý Lâm. Bé ngốc này đi một mình có ngày nguy hiểm a.
"Sao...cậu..Vũ Triết ?!"-Quý Lâm còn chưa hoàn hồn, mặt đã đỏ chót như quả cà chua, cố gắng né vào một góc tường.
"Tôi thì sao ?"-Vũ Triết nhẹ nhàng lại gần Quý Lâm, đến khi cậu không thể lùi thêm được nữa.
"Đừng..."
"Tôi không làm gì cậu đâu"-Vũ Triết trở lại khoảng cách ban đầu, lấy một chai nước đưa cho Quý Lâm.
Quý Lâm cầm lấy chai nước, nhưng rồi lại nhìn sang bên ngoài cửa sổ, không dám nhìn thẳng vào mặt của anh.

Vũ Triết đứng dậy, định ra khỏi phòng y tế thì thấy Yến Tuân đang bước vào. Anh nghi sẽ có chuyện không hay khi để hai người này ở riêng nên ngồi lại canh chừng Quý Lâm.
"..."
"Em định làm gì nữa đây ?"-Giọng Vũ Triết trầm hẳn đi, khi nãy anh không ngăn cậu lại là đã có chuyện lớn xảy ra với Lâm Lâm rồi.
"Thăm cậu ta"-Yến Tuân vẫn có thể bình thản đối mặt với Quý Lâm, nhìn cậu với vẻ chán ghét.
"Thăm sao ? Em vừa làm gì cậu ấy mà lại dùng từ thăm hả ?"-Vũ Triết muốn chấm dứt mối quan hệ không thật thà này với Yến Tuân, nếu để nó tiếp diễn thì không biết Lâm Lâm sẽ ra sao.
"Tks, nó nói dối ! Nó nói nó là gay nhưng lại đi hẹn hò với Thiên Tử !! Cậu xem giới tính của thứ ba ra gì hả, cậu ngay từ đầu đã muốn trêu ghẹo tôi chứ gì ?!"-Yến Tuân bộc lộ tính nóng nảy của mình, muốn nhào tới mà bóp chết Quý Lâm mới thôi.
"..."-Vũ Triết im lặng nhìn Quý Lâm, chuyện cậu và Thiên Tử hẹn hò là sai nhỉ ? Nhưng cả lớp ai cũng biết hai người họ đang ngày càng thân thiết hơn, anh cũng không biết đâu là sự thật nữa rồi.
"Không đúng !! Cậu biết gì mà nói tôi như vậy, Thiên Tử chỉ là bạn bình thường thôi"-Quý Lâm phản đối kịch liệt.
"Má nó !! Nói dối không chớp mắt, Triết Triết à, đi thôi. Lo cho nó làm gì chứ"-Yến Tuân kéo Vũ Triết lôi ra ngoài, đóng mạnh cửa thay cho những lời cay độc mà cậu không thể nói ra.
"Cậu làm sao mà hiểu được tôi chứ hả Yến Tuân.."-Quý Lâm thở dài rồi bước ra khỏi phòng y tế trở lại lớp.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Nè, đưa tờ giấy này cho Lâm Lâm. Đừng để thầy thấy đấy"-Thiên Tử nhẹ nhàng đưa tờ giấy đến cậu bạn ngồi phía trên mình rồi truyền tới Quý Lâm.
Cậu nhận được mảnh giấy, bất ngờ xoay xuống nhìn Thiên Tử, rồi lại xoay lên viết viết gì đó.
Cụ thể là tờ giấy ghi 'Hôm nay lại nhà tôi chơi'.
Tờ giấy một lần nữa được truyền ngược lại Thiên Tử 'Còn Vũ Triết...'
Tờ giấy truyền tiếp Quý Lâm'hôm nay anh ấy đi chơi rồi'
Tờ giấy lại truyền lại Thiên Tử :v 'Vậy được rồi'
Hai người cuối cùng nhìn nhau rồi cười, nhưng hành động đấy lại lọt vào mắt xanh của Vũ Triết. Cười cái gì mà cười chứ ?! Thật sự là đang hẹn hò sao ?! Không tin đâu a. Nếu là sự thật thì anh đây phải nhanh chóng lấy lại Quý Lâm cho bằng được.

'Reng reng' tiếng chuông ra chơi, tất cả học sinh vẫn đông đúc chen lấn ở căn tin. Vũ Triết hẹn Yến Tuân ra sân trường, cậu có dự cảm không lành a.
"Chuyện gì nữa đây ? Tặng quà hả ?"
"Chắc không đâu, hai người mấy ngày nay không nói chuyện với nhau luôn cơ, tôi nghi lắm nha"
"Vũ Triết cũng ăn chơi lắm mà, sẽ bỏ cậu ta sớm thôi"
Các nữ sinh bàn tán nhau ngoài hành lang, Yến Tuân nghe rõ từng câu chữ mà bọn kia nói ra, Vũ triết sẽ không bỏ cậu đâu, cậu tin chắc là vậy.
Quý Lâm lúc này vẫn còn ở trong lớp với Thiên Tử, không quan tâm đến ngoài kia.
"Chuyện gì vậy ?"-Yến Tuân lo lắng hỏi.
"Chia tay"-Tóm gọn hai chữ.
"Hả ? Haha, chưa đến cá tháng tư mà. Đùa như vậy là không vui đâu Vũ Triết à"-Yến Tuân cười nhạt.
"Tôi nói chia tay"-Vũ Triết mặt lạnh nói lại lần hai.
"...cho em lí do vì sao lại chia tay đi ?"
"Tôi chán cậu rồi, từ nay đừng theo tôi nữa"-Vũ Triết bỏ đi. Như vậy sẽ tốt cho cả hai, người anh thích là Quý Lâm. Còn Yến Tuân, tình cảm của cậu chỉ là thoáng qua thôi. Anh có thể cảm nhận được.
"Tks, vì Quý Lâm chứ gì ?!"-Yến Tuân nói lớn.
"...Ừ"-Vũ Triết bước đi tiếp.
Cậu làm gì mà không lại tên Quý Lâm ấy ?! Học cậu cũng hơn, gia thế cũng hơn, sắc đẹp cũng hơn..vậy tại sao chứ ?
"Chuyện gì mà ồn thế ?"-Quý Lâm bây giờ mới để ý.
"Chắc lại Drama ấy mà, đừng sân si như bọn kia"-Thiên Tử đang chỉ Quý Lâm học.

____________
Đừng lo về Yến Tuân, mị tính hết rùi (=ω) dù gì bé ấy cũng đáng thương mà...

[Đam Mỹ] Thay ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ