Chapter 14- Can You Be My date?
Raine's Pov
"Ahhhh" unat ko ng matapos ang 2nd subject namin at dahil recess na pwede na kong matulog wala akong gana bumababa kasi antok na antok talaga ko napuyat ako kagabi dahil hindi ako matulog ng maayos idunoo why.
Kaya naman ngayon ako babawi 35minutes naman ang break namin kaya okay kang hihi. At sinabi ko na rin kila rika na hindi ako sasama sa kanila kaya wala ng mang gugulo saki haaay makakatulog din ako yes.
At ng yuyuko ay may biglang kumatok sa may pintuan sa may harap.
What the heck
Matutulong pa nga lang ako e
:<
Huhuhuhu sino ba tong kumatok na to?
At nang tinignan ko kung sino ang nandun ay walang iba kundi si ALEXANDER.
At ano namang ginagawa nya dito?
Pano nya nalaman yung room ko?
Engkasi naman e tulog na ko e...
T_T
"E-ehem"
Hmmp inis ako sayo tulog na ko e.
"What do you want?" Pagtataray ko sa kanya bakit na pakilam nya antok antok na ko e :<
"I just wanna ask if you have a date on July 5?" Alex said.
Hmp
"And Why do you wanna know?" Pagtataray ko ulit para alis na sya antok na antok yung tao di e.
"Because i don't have a date too" he said.
"E ano naman?"
"I just wanna ask can you be my date?" He said hmp bahal-- wait anong sabi nya date daw halaa nagising ata ako bigla.
Oh no what should i say? Yes or no? Yes nala--
"No" i stop thinking cause i heard another voice at the front and that voice is famillar too me.
At kay DRAKE yun.
"Hooop hi drake what did you say?" Alex ask him.
"No" with serious face.
"Huh?" Ako at si alex.
Anong problema nito ni baklaa?
"Be-because me and you alex will date to july 5 ans you raine mag isa kanalang alam ko sanay ka naman na e osya matulog ka na ulit haaa. Let's go papc alex" Tignan mo tong baklang to mang aagaw hay nako drake. Pero minsan napapaisip din ako e kasi nung nagkakilala kami ni drake ay hindi talaga sya bakla maangas pa nga sya nun eh at lalaking lalaki sya as in kaya nga naging crush ko sya eeehihi ang harot ko ha pero pwera biro hindi sya bakla dati bat kaya nag kaganun bigla feeling ko may tinatago sakin to si drake should i observe him?.
Haaay drake kung may tinatago ka man o wala magsabi ka sakin ng totoo please.
Maureen and Eurika alam kong may kinalaman rin kayo.
Pero dahil mabait ako pababayaan ko yun.
Di muna ako mag a-assume baka mapahiya lang ako ayaw ko nun.
Haaay nako makatulog na ngalang.
Drake Pov
"What do you think you're doing huh? Tanong sakin ng mukang paa na lalaking ito actually dirig diri ako sa mga pinaggagawa ko kanina e pero dahil ayaw kong may lumapit sa aking prinsesa ay matinding pagtitiis ang ginawa ko.
"What" Maangas na tanong ko.
"Whoooa so tama nga ko lalaki ka talaga huh" Natatawang ani nya.
E ano ngayon?
"Oh e ano naman sayo?
"Tss bat mo ginagawa kay raine yun ha"
"Pakialam mo"
"Huh e gago ka pala e ginagawa mong tanga si Raine pinaniniwala mo syang bakla ka par ang sama ng ugali mo di ka ba naaawa kay raine ha nagmumukha syang all student's know that you are not gay at si Raine lang ang walang alam ginamit mo pa lahat ng student's para pagtakpan yang pagkatao mo yung tunay na ikaa? Bat ganyan ka pare?"
"Ano bang alam mo wala kang alam kaya wag mo kong kwestyonin"
"Haa wow pare wow lang haa may pake ako kasi tungkol kay raine yun"
Halatado kana ogag
"Tss ma iba nga ko ano bang paki mo ha? May gusto ka na kay raine ha?"
"...."
Natigilan sya bigla sa tanong ko at hindi nakapag salita.
Tss.
"Bat mo naman natanong yan concern lang ako dahil mali ang ginawa mo all the girls don't deserve a big big lie like what did you do."
Anak ng akalain mong nakalusot patong mokong nato.
Pakialam ko sayo?..
Corny naman tsk..
TO BE CONTINUED
YOU ARE READING
My Gay Bestfriend Got Me Pregnant
RomanceSimpleng babae si raine may kaibigan syang bakla well hindi naman mawawala yun saatin pero ano ang kanyang gagawin kung ang kaibigan nyang ito ay may tinatagong lihim..Alam natin ang malaking lihim nang kanyang kaibigan.