CHAPTER 9

1.3K 35 0
                                    

Chapter 9-  Is that true?

RAINE'S POV

Saturday

Nagising ako sa sinag ng araw na tumama sa aking paanan at tinitignan tignan ko ang paligid kung nasan ako.

T-teka a-anong oras na ba ko nakauwi arrgh ang sakit ng ulo ko ano bang nangyare?

Nalasing ba ko?

"Hoy Raine gumising kana jan anong oras na" -Tyler.

Tinignan ko muna ang aking orasan bago bumangon aiish katamad at ang sakit ng ulo mygosh lagot ako kay kuya nito huhuhuhu.

"Are you okay?" Tanong sakin ni kuya. Huhuhu lagot ako.

"Y-yes kuya" Sagot ko sakanya.

"Kagabi lasing na lasing ka tsk tsk sabi ko sayo diba wag kang iinom" -Tyler

"Uh-kuya sorry naaa please promise di ko na uulitin yuuuun huhuhu sorry naa kuya wag mong sabihin kila mom and dad huhuhu" Sabi ko kay kuya ng maluha luha pa.

"Tsk tsk okay okay but in one condition" i saw him smirk omygosh kailangan may condition i hate youu kuya"

"Whaaat?"

"Oh bakit okay wag nalang sasabihin ko nalang kila dad na ang kanilang pinakamamahal na bunso ay naglasing lang naman kaga--"

"Tsk fine fine ano bang condition yun"

"Linisin mo yung buong bahay wala kasi si manang at yung ibang katulong"

"Whaaaat? kuya naman eh"

"Oh ayaw mo talaga?"

"Tsk fine"

"Sama mo na rin yung kotse ko ang dumi na kasi nun"

"Ye ye ye"

"By the way aalis ako may pupuntahan ni ate daphnee kaya maiiwan ka dito iiwanan kita ng pera"

"Okay"

-------10:00 Am--------

After that mag isa nalang ako dito sa bahay kasi umalis na si kuya tsk nakakainis na eh grrr kasi naman kasi naman.

Grabe ang dumi ng bahay namin ganun ba kami kaburara ni kuya iww kegandang bahay tas pagpasok ang dugyot arrgh.

After 12345678910 years tapos na ang pinagawa sakin ng magaling kong kuya kaya naman umakyat na ko sa kwarto ko at nagpahinga.

*Boogs*

Aww shit shit shit ang sakit what the heck alam nyo kung anong nangyari sakin lang naman ako sa may higaan ko at may bigla akong naalala.

_______

"Hoooy ba-bakla aaalam mo bang matagal na kitaaang gustoo ang kaso nga laaang bading kaaa"

"Umamin ka nga sakin bading ka ba talaaagaa umamin kaaa na hangga't maagaa paa"

"Ano huuy"

Pagtatanong ko sakanya.

"Hooy sumagot kaa ano na----"

Omygosh omygosh what did just happen? Is he kissing me? Is that true? He kiss me? For real omygosh.

"H-hooy dra-drakee anong ginawa mo?"

"Pinatahimik lang kita"

"Haaa?"

"By the way ito ang tandaan mo hindi nga pala ko bakla at may gusto ako sayo matagal na maliwanag?"

"Wh-what?

"What ka jan nakakainis ka may gusto nga ko sayoo ano ba tanga ka ba manhid ka ba?"

"Drakee?"

"Oh ano masaya ka na? Nalaman mo na? Sana naman manahimik ka na at sana naman nararamdaman mo na kasi ang tagal ko ng sabihin sayo ano okay na"

__________

Biglang pumasok sa isip ko ang sinabi sakin ni drake kagabi is that true? Yung kiss yung sabi nya na gusto nya ko is that really true? Omygosh omygosh i though he is a gay then what the hell he kiss me.

Omygosh hindi pa din ako maka move on nababaliw na ata ako gosh gosh this is not true right? Omygosh. But but kinikilig ako yiiee tsk Hoy raine wag ka ngang ano jan baka mamaya panaginip lang yun wag masyadong assuming te nakamamatay.

[phone ring]

Nawala ako sa pag iisip isip ng marinig ko yung cellphone ko na nag riring kaya agad ko itong kinuha at tinignan kong sino yung tumatawag.

My mom calling

"Hello mommy?"

[hey sweetie how are you?]

"Im fine mom"

[where's your brother? I called him but him phone is locked where is he?]

"He is with ate daphnee"

[oh is that so?]

"Yeah mom but why did you call me?"

[oh that i miss you sweetie i have good news na delay yung dalawang buwan naming bussness trip kaya mga july 5 or 6 nandyan na kami]

"Is that so mommy omygoosh im so excited matutuloy na yung vacation namin"

[yeah right sweetie but don't tell to your brother yung pinagusapan natin ha]

"Yes mom secret lang natin sa kanya yun bahala sya jan hahaha"

[hahaha oh sya sweetie i need to hang up now bye i love you take care]

"Bye mom i love you too"

(Toot toot toot)

Matapos ang usapan namin ni mommy ay hindi na nawala ang maganda kong ngiti why? Beacuse im so excited na matutuloy na talaga ang family bonding namin yes yes.





........................
A/N:

Sorry for wrong typos and wrong grammar im not good in english haha pag pasensyahan nyo na.

Dont forget to vote and comment

My Gay Bestfriend Got Me PregnantWhere stories live. Discover now