CHAPTER 19

780 23 1
                                    

Chapter 19- Family outing pt 3 (The plan)

*Oplan Wag Pansinin Si Tyler*

-RAINE'S Pov-

*July 8 20**

So ayun na nga makakabawi na ko kay kuya wahahaha *luh happy ka?* di naman slight lang heeeh.

Nang matapos ang usapan namin ni ate daph kahapon ay ngayon na a pupunta nagusap din kami kanina na 2:30 pa sya makakapunta at dahil na extend ang bakasyon ni mom and dad sa batanes at pinuntahan nila yung iba naming kamag anak so ayun bale dalawa nalang ulit kami ni tyler ay mali may guard na kinuha si daddy para samin ni tyler dahil bawal na kami lumabas ng 8:00 pm aish.

At dahil 12:00 palang ay nag gawa muna ko ng mga assignments namin at nagtataka kayo kung bakit nasa bahay ako by the way i forgot to tell you na walang pasok ngayon dahil may meeting daw lahat ng professor.

~

NANG matapos ko na lahat ng assignment ko ay nag open muna ako ng facebook at dahil ilang araw na rin akong di nakakapag online at may isang nag add saking lalake at sanay na ko dun dahil pag nagbubukas ako ng Facebook ay laging may notification at messages na bumubungad agad sakin pero yung nag add sakin nalalaki ay hindi ko kilala looks like hindi sya taga Dominic nag aaral at parang business man pero gwapo sya huh by the way wala pala akong pake.

Nang wala akong magawa ay naalala ko yung nangyare sa airport last week yung narinig akong pages namin daw ni drake so nag search ako ng "Raine and drake" or eme wala akong maisip e.

Pero nung matype ko na ito ay andaming lumabas na page like omg how they know me and drake geeeer HAHAHA. At meron pa ditong warzone "drake vs alex" like what the fudge is this?

*Raine&Drake fan page*
12.K likes
*Raine Kierra Arizallia*
10.k likea
*Drake vs Alex warzone*
12283 members
*Alex and Raine Forever*
9.k likes

Ang kinilick kong page ay yung page namaraming likes uh-oh sikat pala ako este kami ngii. Tinignan korin ang mga photos duon at andaming likes and shares at alam ko kung saan picture nila iyon nakukuha.

Geee by the way move on na tayo dun nakakatuwa lang talaga na may fans pala kami sa labas kaya pala minsan pag umaalis kami at kasama ko si drake ay ang daming nakatingin sa amin. Meron namang masama ang tingin meron din namang tingin na kinikilig dahil dun pala yun.

~Ting Dong~

Wuup in nandyan na ata si ate daph, Nakita ki manong guard na papunta saamin kaya naman hinyaan ko na ito para marinig ni kuya kung sino yun hehehe.

"Ma'am may naghahanap ho sa inyo si Daphnee daw ho" Pagkasabing pagkasabi ni manong carding ay agad napatayo si kuya at pumunta ng pinto ay nag ayos muna ng damit at buhok bago lumabas kaya naman inunahan ko na syang pumunta sa labas para si masira ang plano.

"Hi ate daph thankyou sa pagpunta mo hihi" Nakangiting sabi ko sa kanya at lumingon muna at bumulong sakanya.

"Te daph papalabas si tyler ngayon yung usapan natin ha"

Nang makapasok na kami sa bahay ay nakita kong nakangiti si kuya at sasalubungin nya sana ng yakap si ate daph kaso bigla itong lumihis at nagtanong sakin.

"Ah,  baby kie may dala pala akong donuts sayo" Nakangiting sabi nya at sumunod sakin at nakita ko namanng nagtaka si kuya at sumunod din ito sa kanya.

"Babe napadalaw ka pala dito di mo man lang sakin sinabi edi sana pala sinundo kita para di ka na nag commute mag isa tsk tsk" Sabi ni kuya pero di sya pinansin ni ate kie kaya naman sumabat na ko.

"Tara ate dun tayo sa taas please?" Sabi ko at tumango naman sya at kinuha nya yung dala nyang gamit at tsaka sumunod sakin.

At si tyler naman ay gulong gulo na at nakatingin lang sya kay ate daph.

"Wait wait daph hey babe why don't you notice me?" -Tyler

Naks english

"Hey daph your acting weird today may problema ba tayo? Pansinin mo naman ako dito oh" Sabi ni tyler habang malungkot na while ate daph ay seryoso parin naks best actress.

"May gagawin kami kierra wag kang humarang dyan tsk!" Malamig na tono na sabi ni ate daph woah looks like totoo.

Pag tapos nyang sabihin yun ay hinawakan nya ko sa braso at umakyat na kami at si kuya naman ay nakakunot na halos di na maintindihan ang nangyayare.

Pag pasok namin ni ate daph sa kwarto ay dun na sya tawa ng tawa at ako din gosh kinakabahan ako mamaya pag uwi ni ate daph baka magtanong yun si kuya kung may alam ako sa nangyayare gosh.

Nang pinag usapan na namin lahat ay sabi ni ate daph ay sya na daw bahala sa ibang pang decoration at mag papa tulong nalang daw sya sa ibang tao at babayaran nalang at ako naman ay lilibangin sila mommy at daddy at hihintayinmo ang tawag ni ate daph pag ready na ang lahat so ayun yung plano at baka sa linggo ay bibili kami ng mga gagamitin dahil malapit na ang alis din namin at ilang days nalang.

Matapos ang ilang oras na usapan namin ni ate daph at bonding namin dalawa sa may kwarto ko ay nagpasya na muna syang bumabab para kumuha ng tubig at sumama na rin ako.

Nang makababa si ate ay nakita kong napalingon si kuya sa kanya at tska ito lumapit.

-Tyler Pov-

I don't know why daphnee not notice me today.  She acting like weird hindi nya talaga ako pinapansin simula kaninang pag punta nya dito. Kaya naman uminom muna ako ng tubig at nang mapansin kong may baba agad akong napalingon dahil baka si daphnee iyon.

At tama nga ako si daphnee nga iyon at hindi nako nagdalawang isip at nilapitan ko agad sya.

"Daph can we talk?" I ask her and i notice raine na nakikinig samin oh that kid parang may ginawa na naman itong kalokohan tsk don't fool me raine i know your moves baby.

Tsk tsk tsk.

"Daph please"

"Okay"

"Ano bang problema mo at hindi  mo ko pinapansin?"

"Bat hindi mo tanungin yang sarili mo?"

"What?"

"Tsk bat di mo ko pinuntahan sa bahay sabi mo mag da date tayo?  Tapos nakabihis na ko nun at wala ka paren hintay ako ng hintay wala ka pa rin hanggang mag umaga na tas di mo man lang ako ti next na ganito ganyan na you don't going kasi ganyan nga edi sana hindi ako nagmukan stupid kakahintay nakakainis ka!" Halatang galit sya sakin dahil hindi ko sya pinuntahan fuck that Nakalimutan ko syang i text na hindi na pala tuloy yung date ugh tyler wala kang kwentang boyfriend tsk i hate myself.

"A-h daph sorry kasi Nakalimutan konh mag text sayo kasi nalaman ko lang na yung araw na yun.  Ay yun yung araw na dumating sila mom im sorry please babe im sorry"

"Heh"

"Babe sorry na bili nalang kita nang chocolate"

"Tss"

"Babeeeeeeee"

"In one condition"

"Okay okay"

"Mag usap kayo ni baby kie tungkol sa surprise namin kay tito and tita or else break na tayo"

"Wuup yun lang pala e okay"

"And heeep hindi pa tayo bati ngayon alis alis"

What? Mga babae talaga oh masyadong pabebe tsk just like my babe nag palalambing lang ito haay.







TO BE CONTINUED 

A/N: SO AYUN HI READERS DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT SARANGHAEEE KEEP READING MAY STORY BEBI's WUBYOU ALL <3

My Gay Bestfriend Got Me PregnantWhere stories live. Discover now