CHAPTER 5

1.5K 34 0
                                    

Chapter 5-Date

Tyler's Pov

Maya maya pa ay namatay umpisa na yung palabas ang bida dun ay sina Julia Barretto at Joshua Garcia sa palabas na ito ay may sakit si Joshua na leukemia at si Julia naman ay naglayas sa kanila dahil hindi nya tanggap ang stepmom nya dahil di pa din nya nakakalimutan ang tunay nyang ina.

"Babe nakakaiyak no? Akala ko talaga namatay si Joshua sa palabas grabe" Sabi ni daphnee.

"Di naman masyado babe hehe"

Kriiiiing

Biglang tumunog ang cellphone ni Daphnee. "Ah babe wait lang ha? Si mommy tumatawag sagutin ko lang" Sabi niya saakin. "Mmm Sige babe" Nakangiting sabi ko at sinagot naman nya ang tawag mg mommy nya.

"Yes hello mommy?"

"I'm with tyler mom why po?"

"Si Lola andyan po mmm sige mom pauwi na po kami sige mo sige bye po labyou"

Lumapit sakin si daphnee ng nakangiti. "Ano daw sabi?" Tanong ko sa kanya. "Mmm si lola daw nasa bahay gusto daw ako makita" Sabi niya saakin. "Huh edi tara uwi na tayo minsan nalang kayo mag kita ng lola tara hatid na kita" sabi ko. "Mmm Actually babe lola want to see you hihihi gusto ka daw nyang makilala kaya isasama kita let's go babe i'm sure matutuwa si lola sayo" Nakangiting aniya nya. "Huh why?" Taka kong tanong. "Mmm wala lang hihihi let's go na" aniya nya.

Habang nasa biyahe kami ni dahpnee biglang nag ring ang phone ko kaya agad kong sinagot ng walang tingin.

"Hello?" Nakita kong nakatingin sakin si daphnee.

"Hoy kuya nakalimutan ko yung susi na kunin sayo di ako makapasok sa bahay umalis sila yaya pumunta ng grocery dun muna ko kila drake baka hanapin mo ko" at ang tumawag lang pala ay si Raine tss tong batang to talaga oh.

"Okay pero saglit ka lang jan ha!"

"Okay ay ano pala nasa mall kayo diba? Bilhan mo nga ko ng chocolate hehe"

"Nasa biyahe na kami atsaka uutusan mo pa ko ha ikaw na kaya ikaw naman kakain"

"Tse i hate you kuyaaaa dali na bili mo ko ah byee eeeenjoooy"

Toottoot

Tss baliw bahala sya diko sy bibilhan hahaha ano sya sinuswerte sa gwapo kong to inuutusan nya ko tss.

Raine Pov

Tinawagan ko si bakla na pupunta ko sa kanila dahil nga nakalimutan kong kunin kay kuya yun pero okay lang kasi makakasama ko again si drake wala naman kaming pasok eh ang schedule kasi namin ay monday-Thursday-Friday. Ganyan ang schedule namin wala kaming pasok ng tuesday at wednesday ang gulo diba? Maya maya pa ay nakarating nako sa bahay nila drake.

Tingdong

Nagdoorbell muna ko at lumabas dun ay ang yaya nila drake. "Ay ma'am raine kayo po pala napadalaw po kayo?" Ani ng yaya nila drake sakin. Kilala na kasi ako ng mga yaya nila drake dahil nung wala sila mommy lagi akong nandito kaming tatlo nila mau at eurika. "Manang who's there?" Nang biglang dumating ang mommy ni drake na si tita arriana. "Hi tita" bati ko sakanya. "Omg Raine is that you? omy pasok ka iha i miss you so much iha bakit ngayon ka lang?" Ani ni tita. "Ano po kasi masyado po kaming naging busy nila mom and dad eh kaya ngayon nalang po ulit ako nakadalawa" sabi ko. "Ay ganun tara come here si drake nasa kwarto nya puntahan mo nalang" ani ni tita arriana.

Pagpasok ko ay napansin kong sila tita at drake at ga katulong lang ang mga naroroon dahil hindi ko nakita sila tito at ang dalawang kapatid ni drake na lalaki. Dumiretso agad ako sa kwarto ni drake at kumatok pa muna bago tuluyang pumasok.

Knock knock

Door open

"Oh uyy girl andito ka na pala tara pasok" ani ni drake sakin mag momovie marathon kasi kami sa kwarto nya palagi namin yun ginagawa dati ngayon na nga lang naulit.

"Naka alis na sila tita?"

"Yep"

"Ah okay ka naman parang ang lungkot mo ata?"

"Engkasi sila mom kasi eh"

"Bakit? Anong meron sakanila? Omyg hindi ka na bunso aww okay lang yan ano ka ba masaya maging ate no! Okray nito"

"Sira hindi yun no"

"Eh ano nga?"

"Ano naiinis ako kasi nga diba kaka uwi lang nila dito sa pinas tas aalis ulit sila eh ni hindi pa nga kami nakakapag bonding eh tsk lagi nalang hindi tuloy parating drawing nakakainis dibaaa?!

"I understand you but kailangan kasi nilang mag trabaho para rin naman sa inyo yung ginagawa nilang yon"

"Nandun na nga tayo sa para samin yung ginagawa nila pero sana naman wag nilang masyadong ginagawang busy ang sarili nila para dun eh ni hindi na nga nila kami na babantayan eh puro nalang si manang simula bata ako si manang nalang lagi ang kasama ko minsan nga iniisip ko si manang ang nanay ko eh dahil nandyan sya para samin ni kuya"

"Hay nako girl laki ng problema mo ishot nalang natin yan arat inom"

"Sira bawal tayo jan okray mo rin eh"

"Duuuh akala mo talaga di umiinom eh lumg batukan kaya kita"

"Ha?"

"Hakdog letse kaa girl"

Hanggang sa nauwi sa asaran yung kwentuhan naming dalawa pero kinalaunan nanood na rin kami dahil nga maganda at sexy daw si bakla pvta ginagawamue? Hahahaha.

______________________________

A/N

Pasensya na guys kung ngayon lang uli ako na kapag update kasi marami akong ginagawa At pasensya na kung maiksi yung update ko hehehe.

And guys don't forget to vote ang comment and follow thankyouu guys lablab ^_^

My Gay Bestfriend Got Me PregnantWhere stories live. Discover now