Chapter 1- Meet her friends
Raine's Pov
"Hi my name is Raine Kiera Arizalia, 17 years old".
*Krinnnnggggg* alarm clock yan wag kayong ano.
Nagising ako ng biglang tumunog ang alarm kaya naman agad ko itong pinatay. Hayyysss nakakainis 1st day of school nga pala ngayon tsk. Bumangon ako para maligo at magsipiliyo at pag tapos nun ay nagbihis at lumabas na ng kwarto para kumain. Ang okray diba? haha!
"Good Morning Panget" pang-asar na bungad sakin ni kuya kala mo naman napaka gwapo psh kahit kailan talaga nakakabwisit to.
"Mana sayo eh kaya panget psh" pang-asar din na sagot ko sa kanya
"What? Di kita kamukha kita mo ba tong mukhang to? Tinitilian ng mga girls to uyy" pagmamayabang nya nasabi. Hayyss proud na proud sa sarili tsk tsk tsk. "Ano ngayon nobody cares kuya GWAPO nga di naman sinasagot ni ate daphnee HAHAHA" pang-aasar ko sakanya. At biglang dumating si mommy at daddy.
"Oh hi my beautiful daughter good morning" nakangiting bati sakin ni mommy.
"Psh beautiful ba yan? Tanong ni kuya kay mommy at napalingon naman ito.
"Tyler ang aga aga nang aasar ka agad" saway sakanya ni mommy. At napanguso naman si kuya muka syang bibe hahaha!.
"Yan buti nga sayo Hahaha" pang aasar ko sakanya. At dinilaan nya lang ako.
"Tama na yan tama na yan kumain na kayo at may pasok pa kayo" biglang sabat ni daddy.
"Hi dad Morning" nakangiting saad ko.
"Morning darling" nakangiti ring sukli nya sa bati ko sa kanya.
Anyway mga anak may lakad kasi kami ng daddy nyo Bukas ng madaling araw pupunta kami ng Australlia dahil may bussness trip kami mga baka mga 2 or 1 buwan kami dun kaya maiiwan muna kayo dito sa bahay. 4:00 am ang flight namin kaya naman sana hindi kayo mag away okay kayo dalawa at ang 6 na yaya lang ang maiiwan dito at si manang flora. Biglang saad ni mommy kaya naman nalungkot ako tch kakababalik nalang nila dito nung isang linggo aalis na naman sila.
"Kababalik nyo palang tas aalis ulit kayo" saad naman ni kuya.
"Ganun talaga part if the bussness kung wala to wala sana tayong makakain" sabi naman ni daddy.
"Eh kasi naman po eh ilang araw pa nga lang po namin kayo kasama tapos di pa nga po tayo nakakapag bonding eh. tas aalis na po agad kayo tch" malungkot na sabi ko
"Uhh sorry baby basta pagka balik na pagkabalik namin mag bobonding tayo okay?" Nakangiti saad ni momy sakin.
"Psh yan din yung sinabi nyo samin last month pero di naman natuloy" saad naman ni kuya.
"Sorry talaga mga anak basta promise namin yun ng daddy nyo okay matutuloy na talaga yun san nyo ba gusto? Si mommy.
"Sa beach para maganda" sithusyon ko.
"Tama maganda sa beach tayo mom" sabi naman ni kuya.
"Okay okay sa beach lang ba no problem" sabi naman ni dad.
"Yes totoo na po yan ah" sabi ko naman.
"Oo nga diba kulit paulit ulit lang" pamimilosopo sakin ni kuya.
"Wew kausap ka? Kausap ka? Iritadong sabi ko sakanya.
"Pikon HAHAHA" tawang tawa nyang sabi psh napaka epal talaga nito letsee. At napatingin ako sa may relo at ilang oras nalang ay mag bebell na maghahanap pa naman ako ng section tsk.
"Mmm Mommy Daddy una na ho ako maghahanap pa po pala ako ng section" sabi ko sa kanila.
"Sige take care baby uwi ng maaga huh."utos sakin ni mommy
"Yes naman hehehe bye po" nakangiti kong saad at nagkaway kaway pa.
"Hoy Tyler panget una nako sayo"sabi ko sa kanya at tinawag ang driver namin.
Mamaya pa ay narating na namin ang school na pag aari nila drake ang bakla kong kaibigan. Yes drake Ang pangalan nya. Drake kaizer Sebestian pangalan palang gwapo na no? Itsura pa kaya kaso pusong babae eh sayang sya.
"RAIIINEEEE"nagulat ako ng may 3 tao na sabay sabay tumawag sa napakaganda kong pangalan chareng HAHA!. Kaya naman napatingin ako kung saang direksyon iyon.
At walang iba kundi ang mga kaibigan ko sina Eurika,Maureen at si DRAKE ang bakla kong kababata at bestfriend.
"Uyy Raine na miss kitaa" sabi sakin ni eurika.
"Ako din na miss kita si daddy kasi ayaw akong palabasin psh" nakangusong saad ni Maureen.
"HAHAHA mas lalo na ko bakla miss na miss kita actually ikaw talaga na miss ko sa inyong tatlo HAHA" pabiring sabi ni drake.
"Ako din Na miss ko kayo grabee ah feeling ko isang taon tayong di nagkita kita di manlang tayo na kapag bonding nung summer."Sabi ko sakanila at tumawa konti.
"Ay Raine magka-klase tayong apat yieee HAHAHA!"saad ni Maureen.
"Really?tanong ko.
"Hindi punyeta kakasabi lang diba" sarkatiskong sabi nya.
"Eh? Tara na ngaa malalate na tayo oh" saad naman ni eurika.
"Tara na" yaya ko na sakanila at naglakad na papuntang classroom.
Maya maya pa ay nasa tapat na kami ng classmroom namin. Kaya naman pumasok na kami at umupo sa may dulo at tabi tabi kami ang posisyon namin ay [ako, drake,eurika at maureen]. Ayan ang position namin.
Maya maya pa dumating na ang lecturer namin at nagpakilala.
"Okay class Im Mrs. Reyes and im you're teacher in 1 year my subject is History and that's all"saad nya.
Maya maya pa ay nag simula na ang klase at walang ibang ginawa kundi.
Disscuss
Disscuss
Disscuss
Break time
"Uyy girl bilisan mo naman gutom nako" inis na wika ni drake kay eurika.
"Gutom? O Para humanap ng Fafa?"nakangising saad ni Eurika.
"Parang ganun na rin HAHA! Kaya nga dalian mo na diba" sabi naman ni drake haayys bakit ba sya ganyan bakit ba lalake hanap nya nakakainis naman psh.
Maya maya ay nakababa na kami at pumunta ng canteen at dating gawi dun pa rin kami sa dati naming pwesto.
"Ako na pipila maiwan muna kayo dyan"saad ni drake.
"Sama ko uyy"si maureen.
"Ikaw bahala tara na te goraa na"pag anyaya ni drake kay maureen. Nang biglang may lumapit saming tatlong lalake na pamilyar ang boses.
YOU ARE READING
My Gay Bestfriend Got Me Pregnant
RomanceSimpleng babae si raine may kaibigan syang bakla well hindi naman mawawala yun saatin pero ano ang kanyang gagawin kung ang kaibigan nyang ito ay may tinatagong lihim..Alam natin ang malaking lihim nang kanyang kaibigan.