Chapter 26- I'm sorry
RAINE POV
Makalipas ang ilang araw ay hindi pa rin kami masyadong nagpapansinan ni drake at ilag pa rin ako sakanya.
"Hey raine bakit parang hindi kayo nagpapansinan ni drake simula nung nag resort tayo ganyan na kayo ah what's wrong?" Tanong sakin ni eurika, at mukhang nanghihinala na sila dahil sa galaw ko.
"Mmm w-wala n-nam-"
"NO hindi kayo ganyan e tell me raine may nangyare ba na hindi namin alam?" Tanong sakin ni eurika kinabahan naman ako. Sasabihin ko ba sakanya?
"Raine please what's wrong palagi ka nalang ganyan kung may problema kayo ikaw andito kami ni maureen we are your friends okay" sabi nya at ngumiti saakin.
"I'm sure eurika i'm okay" sabi ko at ngumiti sa kanya, mukhang nag alangan pa sya sa sinabi ko pero kinalaunan ay ngumiti din sya pabalik sakin.
Bigla kaming napaayos ng upo ng dumating na ang iba naming classmates at ang proff namin. Tumingin sakin si eurika ng may bahid na pag alala sa mukha. Ngumiti nalang ako sakanya at nag baling ng tingin sa harapan.
"I'm sorry eurika and maureen hindi ko kasi alam ang gagawin ko at kung paano ko sasabihin sa inyo ang nangyare i'm so sorry" sabi ko sa isip ko.
~Lunch Break~
Wala pa ding nagbago at hindi pa rin kami okay ni drake minsan ay nakikita kong sumusulyap sulyap sa akin pero hindi ko nalang pinapansin.
"Raine anong gusto mo? Kami na ni blake ang bibili" sabi ni mau.
"Spaghetti nalang at sandwich sakin" sabi ko at ngumiti.
"Suree! What about you guys?" Tanong nya habang nakatingin sa iba pa naming kasama.
"Cake nalang sakin mau" sabi ni eurika.
"Okay copy that" -maureen.
Ilang minuto ang lumipas nakabalik na si Blake at Maureen dala ang mga pagkain namin.
"By the way where's alex?" Tanong ni eurika.
"Uhmm kasabay ata yung babaeng bestfriend nya daw" sagot ni blake.
I think si Lyra yon.
"Ahh bukod pala satin may bestfriend pa sya hmmp" Reklamo ni maureen.
Natapos na ang lunch ang lahat ay bumalik na sa kanilang room at ganoon din kami.
"Okay class we're having a summative test now so please take your seats siguro naman at nakapag review na kayo" ani ni miss ochoa proff namin sa science.
Natapos na ang klase lahat lahat pero ako at si drake ay parang hindi mag kakilala uwian na at nauna na akong umuwi dahil flight ngayon nila mommy papuntang Singapore.
"Oh raine tawagan mo ako pag late na namang umuwi yang kuya mo ha!" Sabi ni dad at natawa naman ako ng bahagya dahil sa itsura ni kuya.
"Yes dad copy that ingat po kayo mommy" sabi ko at tinignan ko pa sila bago makaalis.
Siguro ay napansin ni kuya na tahimik ako at walang kibo sakanya. Dahil napapansin kong tumitingin sya sakin.
" kie? What's wrong are you okay?" Tanong sakin ni kuya at mahahalata mong nagaalala sya sakin dahil sa tono ng pananalita nya.
YOU ARE READING
My Gay Bestfriend Got Me Pregnant
RomanceSimpleng babae si raine may kaibigan syang bakla well hindi naman mawawala yun saatin pero ano ang kanyang gagawin kung ang kaibigan nyang ito ay may tinatagong lihim..Alam natin ang malaking lihim nang kanyang kaibigan.