Chapter 4- Date
Tyler's Pov
Hi! I'm Tyler Scoot Arizalla oldest brother ni Raine.
Hinatid namin ni Raine sila mom and dad sa airport kasama din namin si daphnee dahil pagtapos namin ihatid sila mom and dad mag dadate kami ni daphnee.
"Ate daphnee can i ask you?" Biglang salita ni Raine. "Mmm yes what is it kie?"nakangiting ani naman ni daphnee. "Anong nagustuhan mo kay Tyler" tanong ni raine aba't sira ulong to ah,. "Ah-eh bakit yan?"natatawang ani ni daphnee. "Im just curious kasi you know my kuya is medyo may pagkabad-boy and laging mainitin ang ulo tas laging naninigaw you know?" Ani ni raine aba't sinisiraan ba ko netong kapatid kong to? Grabe di nalang suportahan ang love life ko.
"Hmm ang sweet nya kasi nung nanliligaw sya sakin tas maalagain at ang cute nya kapag nagseselos ala mo yun tas ang bait nya rin sakin at higit sa lahat ang gwapo" Nakangiti na animo'y kinikilig pa. At napatingin naman ako kay Raine na may halong angas. At nakita ko kung pano sya napangiwi sa sinabi ni daphnee.
"Oh mga anak mag-aral kayo mabuti ha? Stop war na okay? Scoot, kiera understood?" Ani ni mommy saming dalawa ni raine. "Yes mom" sabay naming wika ni raine."Good oh sya ayan na ang eroplano namin tyler yung mga bilin ko ha bantayan mo si raine okay?" Utos sakin ni dad. "Sabay na rin kayo laging umuwi okay? Sabi ni mom. "Yes po ingat po kayo mommy daddy ingat po ah ingat loveyou bye po mmmwah" ani ni raine kila mom and dad at humalik sa pisngi "sige dad mom ingat kayo" ani ko sa kanila sabay halik sa pisngi.
Maya maya pa ay nakalipad na ang eroplano nila mom and dad kaya napagpasyahan naming umalis na sa airport.
"Mmm Kiera gusto mo sumama samin ni tyler?" Tanong ni daphnee kay raine.
"san po ba?" Tanong naman ni raine.
"Mmm sa may mall lang kami gusto mo sumama?!"
"Baka date nyo yang dalawa maka storbo pa ko di na uuwi nalang ako magbobonding din kasi kami ng mga friends ko eh next time na lang"
"Uh sige ikaw bahala ingat ka pag-uwi huh?"
"Sige po kayo din ingat kuya una na ako huh bye enjoy"
"Sige sige ingat baby pangs wag kang magpapagabi ah"
"Opo"
Maya-maya pa ay umalis na rin kami ni daphnee at pumunta muna kami sa restaurant para kumain. "Anong gusto kainin babe?" Tanong ko sa kanya "mmm kung alin yung masarap babe yun nalang babe"nakangiting ani nya. Kaya naman tinawag ko ang waiter. "Good morning ma'am and sir welcome to Romantic restaurant how can i help you?" Bati ng waiter samin. "Mmm pa order ako nito nito, nito, nito, nito" turo ko sa mga pagkain. "Babe andami naman nun" sabi ni daphnee. "Ok lang yun babe para satin naman yun eh" nakangiti kong sabi sakanya.
Maya-maya pa ay dumating na rin ang oreder namin. "Babe try this ang sarap aahh" sabi ko kay daphnee at isusubo sakanya ang pagkain.
"Ahh"
"Diba ang sarap?"
"Yeah try mo din to babe masarap din ahh"
"Ahh"
"Oo nga noh ansarap penge pa nga ko babe"
"Oh ayan mmm babe ilan taon na nga pala yun si Raine?"
"17"
"Uhh may boyfriend na ba sya?"
"Wala pa puro pag aaral inaatupag nun ansipag kaya nun"
"Uhh ansaya siguro magkaron ng kapatid no?"
"Yes it's happy but sometimes nakaka bwisit din kasi puro kami asaran"
"Ah hahaha buti ka nga may kapatid eh ako gustong gusto ko magkapatid kaso puro work sila mom and dad wala na silang time sa isa't isa"
"Uhh babe don't be sad nanjan yung kapatid ko oh pwede mo na din syang maging kapatid magkasundo naman kayo nun eh don't sad na okay?"
"Uh thankyou babe. Thankyou for making me happy"
"Basta ikaw babe"
Ramdam kong gusto talaga nya magkaroon ng kapatid. Magisa lang kasi syang anak kaya naaawa ako sa kanya pangit din kasi ang mag-isa wala kang kalaro wala kang kadamay diba. Sakin kahit lagi kaming magka away ni Raine mahal na mahal ko yang kapatid kong yan tss.
Anong drama yan tyler?
"Uh babe san naman tayo?" Tanong ko kay daphnee tapos na kasi kaming kumain. "Mmm gusto kong bumili ng damit babe"ani nya. "Okay let's go?" Nakangiting ani ko sa kanya. At pumunta kami sa may loob ng mall para mamili ng damit.
"Babe look bagay ba sakin to?" Tanong nya habang hawak hawak ang dress na color black at kitang kita ang likod kapag sinuot. Kaya naman umayaw ako dahil ayaw ko nang nagsusuot sya ng ganon kaikli at kitang kita ang likod nya kahit naman kapag kapatid ko ang magsusuot aayaw ako eh pangit tignan tss.
"Wag yan babe iba nalang"
"Huh? Pangit ba maganda naman sya ah?"
"Oo nga pero ayaw ko ng nagsusuot ka ng ganyan okay kahit naman si raine hindi ko papayagan magsuot ng ganyan tss"
"Mmm answeet naman ng boyfriend ko sige na po iba na po ang bibilhin ko"
"Good"
"Babe eto nalang kaya?" Habang hawak ang damit na off shoulder at may pares na maong na short na di naman sobrang iksi kaya omoo ako mas okay pa yan kaysa kanina.
"Yan mas okay pa yan kaysa kanina na sobrang iksi at kitang kita pa likod mo tss"
"Yey sige wait lang bayaran ko lang to babe wait mo ko jan"
Maya maya pa ay nakabalik na dito si daphnee " san naman tayo babe?" I ask. "Mmm nood naman tayo ng sine babe" sabi nya sakin. "Sure tara dun" Pag aya ko sakanya.
"Ano ba magandang panoorin?"
"Ayan nalang babe oh yung I love you to the star and back"
"Ah sige sige bili lang ako ng ticket jan ka lang"
"Sige babe"
Pag tapos kong bumili ng ticket bumili na rin ako ng popcorn."let's go"nakangiting ani ko sa kanya at pumasok sa may loob ng sinehan at naghanap ng mauupuan. "Dito babe oh dito"aniya habang turo sa may bakanteng upuan.
YOU ARE READING
My Gay Bestfriend Got Me Pregnant
RomanceSimpleng babae si raine may kaibigan syang bakla well hindi naman mawawala yun saatin pero ano ang kanyang gagawin kung ang kaibigan nyang ito ay may tinatagong lihim..Alam natin ang malaking lihim nang kanyang kaibigan.