Epilogue

150 3 5
                                    

Five years later...

Every summer ay nagbabakasyon ang mga Agoncillo sa tahanan ng mga Morales.May sariling bahay ang mga ito sa isang exclusive na subdibisyon sa Cavite.

Although pwede namang sa mansion ng mga Perez tumira sina Kali dahil nag- iisang anak si Xander ay napagakasunduan nilang mag- asawa na huwag iwanan doon si yaya na mag- isa.

Naging routine na ng apat na pamilya na magkaroon ng reunion tuwing bakasyon.Iyon ang paraan nila para muling magkasama- sama.

Kasama ni yaya Nora sina Trish at Seana pati na ang mga asawa ng dalawa sa kusina.Abala ang mga ito sa pagpe- prepare ng pagkaing pagsasaluhan nila.

Kasalukuyan namang nasa garden ang mag- asawang Xander at Kali.Nakahilig ang huli sa balikat ng asawa habang nakangiting pinagmamasdan ang mga munting anghel na naglalaro.

She felt so happy and contented. And she couldn't ask for more.

Napansin yata ni Xander ang tila pananamlay ng mga bata kaya tinawag ng asawa niya ang mga ito.

Agad namang nagsilapit sa kanila ang tatlo."Why are these angels sad,hmmm?Diba dapat happy kayo kasi magkakasama na naman tayo lahat?We're having a reunion again."mahinahong wika ni Xander.

Worried din si Kali nang tingnan niya ang mga bata.""Kasi daddy,we're not complete today.",malungkot na saad ng anak nilang si Allie.

"Yes tito,diba po dapat 4 kami?But its just the three of us now.",segunda naman ng anak ni Beatris na si Betty.History repeats itself dahil bfffs din ito at ang anak nila.

"We missed Addie so much,papa Xander,mama Kali",si Mari na anak nina Seana at Ram."Aren't they really coming?"

Nagkatinginan ang mag- asawa.Mahirap talagang paghiwalayin ang apat na bata.Halos buwan lang ang agwat ng edad ng mga ito dahil magkakasunod silang ikinasal noon.

"Addie's family is still on a vacay in Batangas,babies. But their parents told us na susubukan daw nilang makahabol sa reunion natin.",aniya Kali sa matamis na ngiti.

"Iyon naman pala eh,Addie will come for sure.Alam kong missed niya rin kayong tatlo kaya wag ng sad ha?Smile lang dapat always."

Sabay na tumango ang tatlo at ngumiti.Napangiti rin ang mag- asawa at ikinulong ang mga bata sa isang group hug.

"Sige na angels ,ask niyo sila sa kusina kung ready na ang foods at gutom na ang baby sa tummy ni mommy Kali."

Masuyong hinaplos ni Xander ang tiyan ng asawa.She was Six months  pregnant with their second kid at walang mapagsidlan ang kasiyahan nila pareho.

Tumalima naman ang tatlong bata at masayang nagsipasok sa loob.

Inakbayan ni Xander ang kabiyak at nang may marinig silang nag- doorbell ay nagkangitian muna bago tinungo ang gate.

"You made it on time,.",masayang wika ni Kali pagkababa sa sasakyan ng mga bagong dating.Matapos humalik sa pisngi niya at magmano kay Xander ay patakbong tinungo ng bata ang main door.Halatang excited itong makita ang mga kaibigan.

"Careful,Addie!"natatawang sigaw ng mommy nito.Nagkatawanan sila ng mga bagong dating dahil manang- mana si Addison sa ina.

Love is the silent saying and saying of a single name.It's a forever bond that can't be broken.And if life is a game,true love is a trophy.

The END.







A/N

Sana po ay nagustuhan niyo ang madramang kwento ng buhay at pag- ibig nina prof Xander at Kali.

Maraming Salamat po sa lahat ng readers  sa wattpad , dreame at pati na sa fb page at fb group ko.☺

'Til my next stories,myloves! 😙😙😙

You're Still My Man(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon