Chapter 7

257 22 1
                                    

Waaaaaah! Mommy, uwi na ako waaaaa! TT^TT

Mas nilakasan ko pa pagpupumiglas ko pero hindi pa rin ako makatakbo. Hawak hawak ni Marga yung collar ng coat ko habang nakahilamos naman yung isa sa mukha niya na parang siya pa nafu-frustrate sa bad attempt ko sa pagtakas.

Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa foodcourt. Lahat sila nagtataka na siguro sa inaasta namin.

"Remind me why I put up with you," She groaned. =____="

Tumigil ako at bumalik sa pagkakaupo. Nakapout at nakacross arms pa na parang batang nasabihan ng "hindi pwede". >3<

Ayan na. Siya pa nagalit. Siya nga itong bigla bigla nalang magsasabi nang ganun.

"Ayaw ko kasi, Margaaaa!" Pagmamaktol ko na naman.

Tinignan niya ako saglit bago muli ihilamos sa mukha yung kamay niya. "Ugh" =_______=""#

I only want Connor. No one else!

"Listen," Sabi niya habang dahan dahan tumitingin sa akin. WAAAAH X_X Ba't ang sama ng tingin niya?!

"I'm tired of you chasing Connor around." Seryosong sabi niya.

"H-Hindi naman ako ganun eh!" >3>

"Really?" Tumango tango ako.

"Bobby."

"Huh?" O.O? Sino yun?

"Donato." ...???

"Donut?"

"Chibi chibi." Yung maliit na version ng anime?

"E-Eh, a-ano –"

"Donny – Ang point dito, hindi mo sila kilala." =___=

"B-Bakit mo –"

"Pero dapat kilala mo sila." =___=

"Eh? Bakit artista ba –"

"Kung bakit kasi siya lang nakikita –" Ako naman yung sumabat. Ayaw akong patapusin ng linya eh huhu! T^T

"Sino ba sila?!"

"Ilan sa mga naging manliligaw mo." Parang bored na bored niya nang sambit. Yung ekspresyon niya laging ganito oh à –___–

Inisip ko nga...

(・_・ヾ

Man... liligaw...

〈(゜。゜)

Manliligaw...

∑(O_O;)

EHHHHHH MANLILIGAW???! 0____0?!!!

"See? You don't remember them because you're only focused on one." Inabot niya yung noo ko at tinapik ng daliri.

Napahawak ako dito at tinakpan ito. "Ouch! Masakit!"

Nagshrug siya. "You're used to it, aren't you? Sa tinagal tagal ba naman ng panahon na sunod ka nang sunod at pinapanood mo siyang pinapaligiran ng mga babae eh."

>3> Bakit ang mean ni Marga ngayon?

"Oh, wag kang ngumuso diyan. I'm not mean. I'm just stating facts." Nag ala Edward Cullen pa! Binasa ba naman daw yung isip ko!

I sighed. Maybe she's right. Sunod nga ako nang sunod kay Connor. But what can I do? I really like the guy!

"Lagi nalang siya, Kai. Hindi mo na nakikita yung iba. Yung mga binanggit ko kanina, ilan lang sila sa mga nakita kong deserving sa attention na pilit mong kay Connor lang itinutuon." Tumingin ako sa kanya. "He doesn't like you." Diretsong sabi niya. Para niya akong sinampal ng katotohanan.

Secret Garden ❘ d.k.Where stories live. Discover now