Someone's Pov
I open my eyes. It's blur
All i can see is the blurry ceiling.
My body. I can't feel my body. Where am i?
I close my eyes again when i hear some footsteps." My alieson. Wake up, wake up my princess. Its time for you to love me, you suppose to be awake right now. "
That voice. Fck that voice.
Alieson?? Not yet. Hindi ako magpapagamit sa kanila.Not again.
Naramdaman ko ang paghaplos ng palad nya sa pisngi ko. Nais kong alisin yon pero doon ko lang naramdaman na may nakatali sa mga kamay ko. F*CK.
Tatakas ako. Kailangan ako ni ace. Hindi sya tatagal sa mundong ito. Kailangan nya ako.
Naramdaman kong nawala na ang presensya nya. Thats his power. Teleportation.
Paano ako makakatakas ni wala nga akong lakas na makabangon man lang.
Naramdaman ko ang mainit na pagtulo ng likido sa mga pisngi ko.
" Sabi ko na at gising ka na" Sa tinig na narinig ko ay minulat ko ang mata ko. Nangunot ang noo ko ng makita ko sya sa harap ko.
Bakit sya naririto
Hindi bat isa sya sa mga pinagkakatiwalaang nilalang ng zapiria.
" Oo, tama ang nasa isip mo. Ako nga ang traydor" Ngumisi ito at inilabas nya mula sa likod nya ang isang patalim.
" Alam mo bang gustong gusto na kitang paslangin?
Pero dahil sa kapatid ko ay hindi ko magawa. Nakakaasar lang at mahal na mahal ka nya. Pasalamat ka at ikaw ang nasa propesiya. Matagal na sana kitang ibinaon sa lupa" Inirapan ko lang sya.
" A-a-ali alieson!" Nakita ko ang paglapit nya. Kumulo ang dugo ko ng magtabi silang magkapatid. Sila pala. Bakit hindi ko man lang nalaman. Mabilis na tinanggal nya ang tali ko sa kamay at kasabay non ay ang pagbalik ng lakas ko.
Tss restrainer.
Naramdaman kong yumakap sya saakin. Mabilis ko syang itinulak at tumayo na handa na sana akong lumaban pero mabilis ang kapatid nyang babae na ipinulupot ang braso nya sa leeg. F*ck.
" Alieson hindi mo na kailangan tumakas. Tanggapin molang ang pagmamahal ko at hayaan mong isalin ko sayo ang dugo at ipinapangako ko walang masamang-----" Siniko ko ang kapatid nya, wala akong magamit na kapangyarihan at hindi ko alam kung bakit.
Tiningnan ko ng masama ang lalakeng nakatayo sa harap ko.
" Hindi ako si alieson. Matagal ng patay ang sinasabi mong babae at hindi ako ang nasa propesiya. Kaya tantanan nyo na ako. Masaya na akong namumuhay malayo sa inyo kaya nakapagtatakang sinusundan nyo parin ako. Nakuha nyo na ang aklat hindi ba?!" Napadaing ako ng may tumamang makapal na libro sa ulo ko.
Kaasar!!!
" Yan ba ang sinasabi mong libro. Manlilinlang!!!!! hindi ako hangal na katulad mo" Ani ng babae. Napangisi ako.
" Labing pitong taon ko kayong napaniwala. Hindi pa ba isang kahangalan yon"
" Alies---"
"GILL, yun ang pangalan ko at hindi alieson. Matagal ko ng pinatay ang alieson na sinasabi mo! Wala na sya sa katawan ko" Napailing lang ang dalawa na parang ako na ang pinakasinungaling na nilalang na nakilala nila.
" Gumising ka alieson para sayo ang ginagawa ko" Nawala na silang parehas pagkatapos nun. At nagsarado narin ang lahat ng maari kong labasan. Naiwan nanaman ako sa dilim. D*mned.
BINABASA MO ANG
BLUE PHOENIX DRAGON PRINCESS
FantasíaRank Achieved #1 on spell out of 342 stories #5 on dragon out of 363 stories This story is about a girl who grew up alone and know nothing about her true self " FAMILY IS NOT JUST IMPORTANT BUT IT IS EVERYTHING , i wish.....i wish i have one "...