EPILOUGE

7.3K 170 17
                                    

Maestro Pov

As i stare at her hindi ko mapigilang hindi mapangiti.

Palagi ko syang sinusundan. Palagi ko syang tinititigan mula sa malayo.

I know perfectly how she walk with grace, how she manage to act like a Star, how to be an female Doctor, she can handle herself smoothly that sometimes I want to show up and hug her.

And after seeing her in every day. Being a stalker and spy. I became so afraid.

What if she don't need me anymore

What if i don't mean to her.

What if she's better off without me

What if she already love that bastard Celuster.

And what if she doesn't love me.

Argghhh! No way!!!

"Gusto ko na syang makasama" Naibulalas kona lang. Tinapik lang ako sa balikat ng kasama ko.

" Maestro-- i mean Ice. Pwede ko na naman syang makasama. Hindi naman sya galit sayo at isa pa pano kung ikaw nalang ang hinihintay nya. Bilis bilisan mo na dude, sinasabi ko. Bago ka pa maunahan" Sa sinabi nya ay mas nabuo ang loob kong magpakita sa kanya

Ano bang sasabihin ko?

Huy, hi! Long time no see. Arghhh. Ace, sorry kase natagalan bago ako makasunod sayo. Sh*t!! Kabaklaan toh.

My Ace. Kamusta ka? Kilala mo pa ba ako-- D*mned of course kilala nya ako!! E kung ipakidnap ko nalang sya at daluin sa simbahan. Tutal tao na kami. Magiging totoo na ang nasa propesiya. Tsk lalo lang lalala ang galit nya. Teka! Galit ba sya?

Aystt!! Ano bang gagawin ko.

" Bilisan mo Ice. Wag mong sayangin ang sakripisyong ginawa ni Cris. Wag mkng hayaang makuha sya ng iba" Napabuntong hiniga nalang ako dahil sa sinabi ni Endo.

Bago ka maging tao. Kailangan duguan ng Maestro ang pangalan mo sa deathlist at sksakin ang puso mo. Puputulin nun ang kapangyarihang meron ka.

Pero pwede ka namang tumawid sa portal kung ayaw mong maging tao pero may limitasyon iyon. Kapag tumawid ka sa portal, hindi ka na maaring makabalik maliban nalang kung may ibang portal ang susundo sayo.

Pero sa kalagayan noon ni Ace hindi sya maaring lumusot sa portal dahil ang kapangyarihan nya ang uubos sa buhay nya kaya kinailangan ko syang gawing tao at saksakin sa puso at pagdating nya sa mundo ng tao magigising nalang sya bigla na nanghihina pero mabubuhay parin naman. Nahirapan akong sumunod dahil hindi ako maaring gumawa ng portal kung hawak ko ang Deathlist at espada kaya kinailangan kkng manatili duon.

At nakita nila kjng paano ako naging miserable without her. Kaya si Cris na mismo ang umako ng tungkulin ko.

Halos isang taon bago sya tuluyang maging Maestro kayat natagalan akong makasunod at tatlong buwan ng pagkatulog ko dahil inilipat ang kapangyarihan ko sa kanya bago ako saksakin ng itim na espada at burahin ang pangalan ko gamit ang dugo nya.

That's how it works.

At ngayon. . .

Hindi ko talaga alam kung paano ko sya mababawi. Asar na bumaba ako sa kotse at iniwan si endo. Tumungo ako at naglagay ng cap at salamin upang takluban ang muka ko.

A Genoerous, Young Billionaire shouldn't be in a Classy Restaurant for a couple by himself right? And here i am seating alone like a broken hearted.

Naupo ako sa isang upuan eksaktong nakaharap sa likod nya

Kahit nakatalikod ay damang dama ko ang kabog ng puso ko.

BLUE PHOENIX DRAGON PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon