Ace Pov
White ceiling
I feel my body. It doesn't hurt.
W-where am i---
Then suddenly. I remember everything. The ritual became successful.
And maestro, Gill??
Are they Fine?
Iginala ko ang tingin at napako ang tingin ko sa aking katabi. Nanlamig ang katawan ko.
My body trembles and nervousness covered my whole body.
Her face. . . Her body.
"G-g-gil-gill" Itinaas ko ang kamay ko at syaka koang naramdaman ang mga karayom na nakatusok saamin. At may manipis na alambre o kung ano man ang nakakonekta sa utak namung dalawa.
Niyugyog ko ang katawan nya.
" G-g-g-gill!! Wake up!!" It should be a loud shout but it becomes broken when i say it.
" Alieson" Tumingin ako sa tumawag saakin.
Ina
Hindi ko alam ang mararamdaman ko. After a long years.
Tinanggal ko ang lahat ng karayom sa katawan oo at ang alambreng nakakonekta saamin ni Gill. I stand and run fastly just to embrace her. To embrace my Mother.
" I-i-ina" Naramdaman ko ang mainot na luha ang mabilis at sunod-sunod na pumapatak mula sa mga mata ko.
" I-i-ii-miss you ina, mahal kita. I-i m-iss you" Halos hindi ko na maintindihan ang sarili kkng boses dahil naging hagulhol na ang sarili kong pagiyak na sinabayan ni Ina.
Tumingin ako kay Gill
My heart clench. Sana okay lang sya. I can't lose another life. I can't lose another friend.
"G-gill, is she okay?" Tanong ko. Pero wala akong narinig na sagit kaya mas lalo akong nasaktan. Im on the verge of crying again when i herd the loud bang outside.
" What was that?"
Nakita ko ang biglang panlalamig at kaba sa mukha ni Ina.
Ar sa isang iglap ay nawala sya. Atsaka kolang namalayan na halos mag isa nalang ako dit--kasama ang walang buhay na katawan ni Gill.
I know. She's gone. Hindi na sya humihinga. Kulubot na ang balat nya at walang kulay ang labi. She became the container of half of my strength and power. And she became the container of my memories at ngayong nasa akin na iyon lahat ay nawala sa kanya ang lahat. Naisalin na nya saakin.
She's so selfless.
May buhay rin sya-- at nasa akin na iyon ngayon.
Hindi ko alam kung makakaya ko pa ba syang titigan
'Hindi man lang ako nakapag paalam'
Siguro kasama mo na si Goby. Alagaan mo sya huh. At maging masaya sana kayo kung nasaan man kayo.
I kiss her forehead before i go.
This is too much. . . Too much
Kailangan ng matapos ang lahat. Once and for all.
Naramdaman ko ang pagbilis ng daloy ng kapangyarihan sa katawan ko. Ang biglang pagkirot ng kaliwang balikat ko.
Hindi na kasing sakit nung una.
Nagkaroon ng kaliskis ang palad ko hanggang siko. As i stare at myself through the glass window.
I smile.
BINABASA MO ANG
BLUE PHOENIX DRAGON PRINCESS
FantasyRank Achieved #1 on spell out of 342 stories #5 on dragon out of 363 stories This story is about a girl who grew up alone and know nothing about her true self " FAMILY IS NOT JUST IMPORTANT BUT IT IS EVERYTHING , i wish.....i wish i have one "...