Ace pov
"Let my friends go and in return, i will give you the lost Key of Binersan, The Three Books of Zapiria and Alieson which is ME" I said clear and loud
Hinintay ko ang sagot nila. Kahit ako ay kinakabahan. Pero umaasa ako na sana magtagumpay at tanggapin nila ang offer ko at palayain si Gill.
" Paano kami makakasiguro na dala mo ang kwintas?" Seryoso ang tingin ni cris saakin samantalang si Hannah naman ay tinignan si goby at amellan na kanina pang nang-gigigil sunggaban ang isat isa.
" You have my words, hindi ako kasing traydor nyo. Just be sure na makakaalis sila dito and you can have Alieson and the key then The books as your Bonus" Tinignan ako ng mga kasamahan ko. Lahat sila maypag-aalala sa mukha pero inognora ko nalamang yun.
Ito lang ang kaya kong gawin para sa kanila. Ang masiguro ang kanilang kaligtasan.
" C-can i see the Key?" Umirap muna ako sa hangin at kinuha ang kwintas sa bag at ipinakita sa kanya.
Nanlaki pa ang kanilang mata nung makitang totoo ang sinasabi ko. Kukuhanin sana ni hannah ito pero mabilis kong naiiwas.
" Not so fast Old Punk" I smirk at her lalo lamang syang nainis. May kinuha sya sa likod pero bago pa nya iyon maibuhos saamin ay nakontrol ko na ang katawan nya.
Marahil kung hindi ko pa alam na tuso ang babaeng ito kaiba sa mala-anghel nitong mukha ay kanina pa akong naungusan.
Ano pa ba ang hindi kayang gawin ng kapangyarihan ko maliban sa pagkontrol ng elemento na hindi ko na magagawa pa?
Itinagilid ko ang ulo ko at tinignan ang naninigas nyang kamay na may hawak na kulay lilang tubig na nasa loob ng maliit na bote.
Inirapan ko nalang sya at ibinalig ang tingin kay Cris.
" Let's make a deal CRISTIAN" Ni-emphasize ko pa ang pangalan ni Cris para matahimik na si Hannah. Inagaw ni goby ang hawak ni hannah at itinapon kayat nabasag at mabilis itong naglaho sa hangin at nawala.
Pinakawalan ko na si Hannah gamit lang ang aking isang daliri. Simply as that.
Nabaling ang atensyon ko kay cris na napabuntong Hininga.
Tinignan nya muna si Gill pero masamang tingin lang ang nakuha nya dito.
" Take it or leave it?" I raise my eyebrow to him.
" Cristian, Don't you dare choose the FAKE alieson over the Key of Binersan. That's a Bad Bad idea" Maarteng wika ni Hannah.
Fake Alieson? Si Gill? She's not!!
Nakakapanghina talaga. Ganoon ba kaunti ang nilalang ng Quailei at kami-kami rin ang magkakaharap ngayon.
Cris and Hannah is one of my hella trusted friend. D*mned!!
Hinawakan ako ni Gill at umiling. Akala ko sa mga Drama sa TV kolang makikita ang ganitong eksena. This is a very dramatic and exaggerated scene yet here i am playing the role of Extra with the leading lady behind me and willing to save her and give back to her waiting prince.
" Take it or leave it" Ulit ko. Ikinuyom ko ang palad ko at hinigpitan ang kapit sa kwintas.
" I-i t--F*ck!! I didn't see this coming" Ginulo ni Cris and buhok nya at galit akong binalingan
Naguguluhan sya at nakikita kong nahihirapan syang pumili. Its Just between Gill and the Key that they need.
So Cris just fell for her.
Tiningnan ko si Gill. I know it's wrong but i feel so Jealous.
I liked Cris the first time i saw him and im Inlove with maestro now until then.
BINABASA MO ANG
BLUE PHOENIX DRAGON PRINCESS
FantastikRank Achieved #1 on spell out of 342 stories #5 on dragon out of 363 stories This story is about a girl who grew up alone and know nothing about her true self " FAMILY IS NOT JUST IMPORTANT BUT IT IS EVERYTHING , i wish.....i wish i have one "...