Chapter 1

3 0 0
                                    

Maraming nagmamadaling mga estudyante na papasok na sa kani kanilang mga classroom. Of course eto na naman ang simula ng taon kung saan ay ga-graduate na ako. I'm so feel nervous at the same time. Marami na kasing nag bago sa school. Malay ko bang mas dumami ang mga new transferee dito.

"Dana,san ang room mo?"tanong sa akin ni Klare. Close friend kami. Tiningnan ko saglit ang papel at section B ako.

"Section B ako eh,kaw ba?"tanong ko pabalik sa kanya.

"Oh my gosh! Pareho tayo. Common,im so excited!"sabi nya at nagmamadaling pumasok ng room ng section B.

Medyo maraming estudyante na din ang nandito. Pero syempre I'm pretty sure mas marami samin ang section E which is last section.
Magkatabi kami ni Klare. Medyo may mga pamilyar akong nakikitang mukha pero mas dumami ang mga new faces.

"I can't assure I can stand of being bright here."sabi ni Klare saka inayos ang sarili nya.
Napa tingin naman ako sa kanya. Ano naman kaya ang tinutukoy ng babaeng ito?

"Why?"tanong ko sa kanya. Hunarap sya sa akin saka iginala ang mga mata sa mga ka klase naming nag uusap usap naman.

"New faces and they look like have brain. "Sabi nya sa akin. Well she's right,hindi ka mapupunta sa section B kung hindi ka matalino. At saka ang malala pa nun ay kung malakas ang mga kapit mo sa mga admins at Principal sa school na ito.

"Sana naman may mga gwapo din noh? Puro nerds ang nandito. Eto ang disadvantage pag section A at B eh!"suhestyon ni Klare. Gusto ko na syang batukan dahil ang dami nyang gustong idagdag at ibawasa sa room na ito.

"Okay,im new first subject. Can you write something in a whole pad paper? About you're self."sabi ng first subject namin. Salamat naman at natapos na din sa kadadada si Klare. Napa buntong hininga nalang ako. What's new in the first day of school? Kaya konti lang ang pumapasok kasi boring din naman.

Kahit naman papaano ay sumusunod din ako sa sinasabi nila. Hindi naman ako bobo at hindi naman sobrang talino.
"I'm just thinking,mag hang out kaya tayo mamayang uwian?"alok ni Klare habang nagsusulat. Napa tingin naman ako sa kanya. Bawal na sa akin ang mag hang out with friends sabi ni ate.

"Let me see. I don't think so."saka nagkibit balikat nalang.

"What? Grounded ka pa din?"sabi nya saka napa irap sa hangin.

"Anong magagawa ko,ng dahil sa nangyari nung vacation di na ako pinayagan pa ni Ate."sabi ko.
I had a bad experience when it's vacation. So I permanently experience trauma.

"Sabagay. Make over sa bahay nyo next week?"alok na. Napa isip naman ako. Hmm,why not?

"Okay.."naka ngiti kong sagot.

Natapos ang buong subjects namin ng matiwasay at maganda marami din akong na meet na new friends. Close na nga namin lahat ni Klare ang buong klase.

"Lest snack guys."aya ni Dan dahil pansin naming busy sya kanina pa. Wala ng susunod pang subject dahil may meeting ang mga teachers for preparation ng school year.

"Your treat?"tanong ni Megan.
Napa irap si Dan sakanya na ikinatawa nila. Parang sa ikinikilos nila ay matagal na silang mag kakilala.

"Pre,kalma."awat ni Troy. High blood naman ng isang ito.
On the way sa canteen ay asaran ng asaran sina Klare at Troy. What's with them? Sina Dan at Megan ay irap ng irapan naman. Nahuhuli ako kasi ayaw kong madamay pa sa mga kalokohan nilang apat.

"Maghanp na kayo ng table,ako ng oorder para sa atin."naka busangot ma sabi ni Dan.
"See? He's so gentleman.I told you."naka ngiting sabi ni Megan na di na pinansin ni Dan at dire diretsong naglakad dun sa counter.

"Madugo ata kayo ni Dan?"natatawang tanong ni Klare.
"I just want to tease him. "Naka ngising sabi ni Megan. Ano bang meron sa kanila?

"Matagal na kayong mag kakilala ni Dan?"di ko na talaga mapigilang magtanong. They look like know well each other.

"No.. ahaha!"sabi nya saka nag iwas ng tingin. Napa kibit balikat nalang ako.

"Guys free kayo next week?"tanong ni Klare sa kanila.

"Next week? .. ah,yeah bakit?"sagot ni Megan.

"Sa bahay nina Dana. "Alok ni Klare.

"Sure no problem.."sabi ni Klare.
Tumango nama si Troy saka tinulungan na si Dan sa mga dala nyang tray.
Umupo ito sa tabi ni Megan na naka poker face padin.

"Dan,next week sa bahay nina Dana,sabay ka nalang kay Megan."Sabi ni Klare.
Napa tingin sya kay Megan saka kay Troy .

"I can't."sabi nya saka kumain.
Napa tingin naman kami sa kanya.
"Why?"tanong ko.
"Important works."tipid nyang sagot saka nagpatuloy nalang sa pagkain.

"Tch!"sabi ni Megan.

Uwian na at inaayos ko na ang gamit ko na naka tambak sa lamesa ko. Psh! Kainis kasing math yun. Naghanap pa ako ng mga meaning.

"Sabay kana sa amin?"tanong ni Troy habang kasama na sina Klare ,Megan at Dan.
"Thanks but my sister will fetch me."sabi ko.

"Okay then bye."sabi ni Troy.

"Text me later."pahabol pa ni Klare na tinanguan ko nalang.
Lumabas na din ako ng room matapos ang ilang minuto. Nag retouch din kasi. I feel so haggard.
Pumunta na ako sa parking lot para hinatayin na si ate dahil nag text na sya akin.

Ala singko na at kaunti nalang ang nandito sa parking lot. Nasan na ba si ate? Ayoko pa namang maghintay dito.

"You break the rules!'
*Boogsh!*
Napa pitlag ako sa narinig ko. Anong nangyayari? Ayos din ang mga naghahanap ng gulo ang galing sa English ah.

"I'm... Sorry boss..."
Narinig kong sabi ng boses lalaki. He sounds pale and weak. Takte,english speaking din ang sidekick. Konti nalang ang at bibilib na ako sa kanila.
Hinanap ko kung saan ang tunog at naririnig ko yun sa lumang bodega dito sa may parking lot.

Nakaawang ang pinto kaya sinilip ko na ito. Napa singhap ako ng makitang naka tali ang mga kamay ng lalaki at sumuka na ito ng dugo. What's happening here?

"I'm not your boss. You're just an ass."sabi nito saka isang putok ng baril ang narinig. Napa nganga ako sa nakita ko. He killed.

Isinira ko ang pinto dahil sa nataranta na ako. I don't know if they saw me. If they hear the sound. Tense and at the same time scared.

"I will kill her. Find!"sigaw ng boses na alam kong kanina ko lang narinig. Umalingawngaw sa parking lot ang boses nya. Wala na bang tao dito? Hindi ba nila narinig na may pumutok na baril?

Dali dali akong nagtago sa likod ng malaking trashbin at pigil ang hiniga dahil alam kong hinahanap nila ako.

"Wala dito. Hanapin nyo."utos ng isang boses. So,pursigido talaga silang mahanap ako?! Ano namang makukuha nila sa akin?
Wala akong milyon milyong pera!

Nang maramdaman kong wala na sila ay dali dali na akong tumakbo papalabas ng parking lot. Hindi ko na alam kung gaano ba kabilis ang tinakbo ko.
Basta ang alam ko lang ay makatakas na ako.

Disclaimer:THIS IS A WORK OF FICTION. NAMES,CHARACTERS,BUSINESSS,SONGS,PLACE,EVENTS AND INCIDENTS ARE EITHER PRODUCT OF THE AUTHOR'S IMAGINATION OR USED IN A FICTITIOUS MANNER. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL PERSON ,LIVING OR DEAD ,OR ACTUAL EVENTS IS PURELY COINCIDENTAL.

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon