Chapter 14

1 0 0
                                    

Nagulat sa akin ang apat ng makita akong naka ngiti habang papunta sa kanila. Nang naka upo na ako ay tingnan ko sila ng naka kunot.

"Hey,whats wrong?"tanong ko sa kanila at inilabas ang papel ko dahil hindi ko tapos ang assignment ko kagabi.

"Mali ang inaasahan namin."sabi ni Megan at tinapik ako sa balikat.
I smiled sa kanilang iniisip.

"Walang mangyayari kung mag po-poker face ako diba. How can I solve this problem."sagot ko sa kanila at ibinaling na ang atensyon sa papel.

"You already decide?"tanong ni Troy saka hinarap ako.

"Yeah."sagot ko at ng sulat na ulit.

"Can you tell us?"sabat nya ulit.

"It's for you to find out."naka ngiti kong sabi saka hindi na sya tinapunan ng tingin.

Pagkatapos ng klase ay sabay sabay kaming pumasok ng canteen.
Nakaka kuha kami ng tingin sa iba,actually lagi lagi narin ito pero ayoko ng ganito.

"Siya ba ang babaeng kayakap ni Fierce?"

"Oh gosh! Kamukha nya.!"

Naririndi ako sa mga naririnig ko galing sa ibang estudyante,ayoko na talagang maulit ang issue sa akin last year. Pero heto na naman sila at alam agad ang balitang yan.

"Don't mind them."sabi sa akin ni Klare saka hinila na ako papunta doon sa hinanap ni Megan na table.

"Di ko alam kung paano nila nakuha ang picture na yan?"naka busangot na sabi ni Klare sa akin.

"You know mga stalker ang mga yan."sabat ni Megan.

"Eto lang ang binili ko "sabi ni Dan at inilapag ang mga binili nya.
Kinuha na namin ang mga snacks na binili nina Dan at Troy.

"Bat konti lang sa akin?"naka busangot na tanong ni Klare kay Troy.
"Baka tumaba ka sa sobra mong takaw."sabat ni Troy.

"Wow,so di mo na ako magugustuhan?Mambabae kana? Magbe break din tayo? Ganun ba?"inis na Singhal ni Klare kay Troy. Patay,advance naman mag isip ni Klare.

"Hey it's not what you think okay---

"Heh! It's that how I think. "Sabat irap ni Klare.

"Tumigil na kayo. Nasa harap tayo ng pagkain."saway ko sa kanila saka nauna ng kumain dahil kumukulo na ang tiyan ko.

"Hoy,what ever happens tuloy ang camping natin ha."sabi ni Megan.

"Sure. Kahit mag break pa kami ngayon ni Troy."bitter na sagot ni Klare na ikina tawa ko.

"Tumigil ka na nga Klare."saway ni Troy na mukhang hindi gusto ang sinabi ni Klare.

"Ayos ka lang Dan?"tanong ko kay Dan . Nag babasa lang sya ng libro.
Tumingin sya sa amin saka ngumiti ng tipid.

"Yeah,im just finishing my report tomorrow."sagot nya.

"Let me help you."sabi ni Megan saka umusog kay Dan.

"I'm okay Megan. Thanks for concern."suplado talagang tao ito. Kung ako si Megan ay kanina ko pa nabatukan si Dan.

"Tch! "Sabi ni Megan saka ipinagpatuloy ang pagkain.
Minsan wala akong naisip na matino ang mga ito kung mag usap,lagi lagi nalang nag aaway.

Habang tahimik kaming kumakain ay nagsigawan at hiyawan ang mga estudyante sa canteen. Maraming camera ang nag fa flash,hindi ko alam pero first time itong nangyari sa school.

"Anong gagawin nya dito?"kunot noong tanong ni Dan na ibinaba na pala ang binabasang libro. Kilala nya ba ang dumating?

"He's just picking his property."saka tiningnan ako na hindi ko naman nage gets ang sinasabi nya.

"Huh? Bakit ako?"tanong ko sa kanila. Naka talikod kasi ako sa entrance ng canteen at hindi ko naman inatubili pang lumingon kung sino ang tinitilian nila.

"Seems you forget me."

Natigilan ako sa pag sino ng pasta ng marinig ang boses na ilang araw ko ng hindi naririnig. Bigla akong ginapangan ng kaba at pakiramdam ko hindi na ako mapakali sa kinauupuan ko.

Nakatingin lang sa amin ang mga estudyante at panay ang bulong bulungan.

"Face me Dana."utos nya sa akin pero hindi ko yun ginawa. Natatakot ako sa sobrang lamig ng boses nya. Imbis na matuwa ako ay parang baliktad ang nararamdaman ko.

"Dana..."sabi pa nina megan at Klare.
Ayoko! Natatakot ako sa kanya. Galit ba sya sa akin dahil hindi ko sinasagot ang mga tawag nya?

"I didn't mean to refuse you calls okay? Kung papatayin mo ako,im ready."mahina kong sabi saka hinarap na sya. Sakto lang ang lakas ng boses ko para marinig nya. Ayoko namang sigawan sya in public.

"I'm not going to do it. How many times do I have to told you? Youre special to me."sabi nya saka niyakap ako. I gasped. Hindi ko alam kong yayakapin ko ba sya pabalik o hindi.

My tears run down. I'm already crying. Akala ko hindi ako maiiyak kapag isang araw komprontahin nya ako.
Pero ngayon ko lang nalaman na hindi ko pala kaya.

"Shh,baka sabihin nila kung sinaktan kita."then he chuckled at me.

Humiwalay na ako sa kanya at hinampas ang balikat nya. Nakuha nya pa talagang mag Biro.

"You can sit Fierce.."alok ni Troy. Naupo naman si von sa katabi kong upuan .

"Pwede namang maghintay mamayang uwian diba tol?"naka ngising sabi ni Dan sa kanya.

"Do your work Daniel."malamig na sabi ni Von saka hinapit ako sa baywang. Hindi naman ako tatakas ah.

"It's Dan not Daniel."pagtatama ni Dan na naka salubong na ang kilay.
Sabi nya sa amin Dan ang itawag sa kanya instead of his real name.

"Were getting all attention here."bulong ko kay Von. Naaamoy ko pa ang pabango nya. Hay,ang bango nya talaga.

"Do you want to go with me."hindi yun tanong dahil alam kong demand nya na naman yun. He means'go with me'.

"Ah,tapos kana sa opisina mo?"tanong ko sa kanya.

"I don't know. "Sagot nya. Inirapan ko naman sya dahil sa sagot nya sa akin.

"Oops,san kayo pupunta?"naka taas kilay na tanong ni Klare sa amin.
Sina Dan at Troy naman ay palipat lipat naman ang tingin sa aming dalawa.

"I'm just pick my girl."sabi nya saka hinatak na ako paalis ng canteen. Naku,naku! Issue na naman ito bukas na bukas. Kainis din itong lalaking ito,pinapalapit ako sa mga chismosang tao dito sa campus.

Nang makarating kami sa kotse nya ay agad nya akong hinalikan. Hindi naman ako nag protesta pa dahil alam kong gusto ko din ang ginawa nya. I really missed him.

"I'm so worried about you baby .."he said in a husky voice. I smile at him. Ang gwapo talaga ng lalaking ito. Hindi ko na sasabihin pa sa kanya ang mga nalaman ko kina Troy at Dan dahil mukhang wala naman syang balak sabihin iyon sa akin.

"I miss you too."naka ngisi kong sabi saka hinalikan sya. Syempre smack lang yun.

"Tch! I just said I'm so worried about you. But anyway let's get out of this place."sabi nya saka binuksan na ang pinto para makapasok ako.

While he was driving he's still holding my left hand. He is wearing a smile all the way. Ngumingiti din ako sa kanya,but in the back of my mind I'm sad. What will happen tomorrow or next next days?
I'm sure about my decision. It will save us both.

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon