A/N:Not my intension to make it 30 chapter guys,its coincidence. Kapit lang kayo,kahit hindi maganda.😅
"Dana,may susunduin lang kami ng daddy mo."sabi ni Mommy.
"Who?"tanong ko habang nagtitimpla ng gatas.
They both smiled at me saka nagkibit balikat saka umalis. What the heck?! Bakit ang i isnob ng mga tao dito?"Can you fix yourself Dana?"puna sa akin ni ate. Naka office uniform na siya at halatang paalis na. Napa irap ako ng makita siya. Pati ba naman sarili ko pakikialaman niya?
"Calm down. Im not going anywhere."i said with a sarcastic tone.
"Really huh? To tell you,may bisita kang darating."sabi niya saka iniwan na akong nag iisa sa kusina. Nasundan kk nalamang siya ng tingin habang papaalis ng bahay. Who's my visitor? Yun ba ang susunduin nina Mommy at Daddy?
Dahil wala naman akong gagawin ay tinungo ko nalang ang veranda namin para magpa lamig man lang ng isip.
Fierce Von PoV
Its been a month, its been a days and an hours without any communication with her. I really missed my girl, without her was like a torn.
Last night,i didnt expect to see her in the hotel. She looked so different from now,before. She looked healthier and sexier also.
Im so jealous to see other men looked at her. Im so pissed! Why so gorgeous baby?
"Staring at her huh?"puna sa akin ni Nicky. Siya ang kanang kamay ko sa organization.
"Is there something bad?"i asked back ay her.
"Yes. Youre stalking that girl."naka taas kilay niyang sagot na ikina sama ng tingin ko sa kaniya.
"Shut up. "I said with a firm voice and start the engine of my car.
"Aalis na tayo boss?"tanong niya sa akin.
"State the obvious woman."
Dana Point of View
Dahil ang boring at wala naman akong gagawin ay nag open na muna ako ng account ko sa fb. Matagal tagal na din simula ng mag bukas ako ng account ko.
I was scrolling on my news feed when i accidentally read a post.
If 'i love you' was a promised. Would you break it if youre honest?
Did he say 'I love you' to me? Wala na kasi akong matandaan. Hayst. Bakit ba ang sakit parin? Feels like its just it happened yesterday. Like he just breaking up with me yesterday 😒.
Some post again.
Try to read i love you since 1892. And you will gonna wish you want to back again in the past😍.
Past. Bakit ba ang ko korny at weird ng mga post ng mga tao ngayon? Its really hits me quietly.
"Dana!! Come down anak!"narinig kong tawag sa akin ni Mommy sa ibaba na agad kong ikina kunot noo. Nandito na agad sila?
Napa irap ako,kailangan ko pa ba talagang bumaba? Anong espesyal na bagay ba ang ipapakita nila? Hindi na ako nag ayos ng sarili basta ay bumaba nalang ako ng hagdan.
"No, she's just lazzy sometimes."paliwanag ni Daddy sa kaniyang kausap na alam kong ako ang pinag uusapan. Ako? Lazzy?! What the heck he was telling?!
"Kaka graduate niya lang."sabat naman ni Mommy. Sino ba ang kausap nila?
I saw a figure of a man back. Who is he?"Nandiyan ka na pala anak. Come here."aya sa akin ni Mommy ng naka ngiti. I narrowed her try to tell her that what is it. But he just sign that i need to go there in the living room.
"Meet your Fiancee,Dana."Agad na sabi ni Daddy na ikina tigil at halos ay ikina pako ng mga paa ko sa akmang paghakbang.
"A w-what?"nauutal ko pang ulit. Baka mali lang ang paka rinig ko. Baka cousin lang yun,or baka uncle.
"Sorry,rush at so informal pa naming napa kilala sayo anak."naka ngiting sabi ni Mom sa akin na para bang wala silang magiging problema sa aking desisyon.
Napatingin ako sa lalaking naka tayo sa gitna nila na nakatingin sa akin. Iniiwas ko sa kaniya ang mga mata ko,i dont like his stare.
"Mom can you please let me adjust--
"Oh, yeah. Sure anak,maiwan na muna namin kayo."sabi niya saka hinatak na si dad paalis ng living room.
Napatingin ako sa kanilang likod. I will cursed them for this."Wag ka ng magpakipot. May problema ka ba?"maangas na tanong ng lalaking nakatayo sa harapan ko.
Naningkit naman ang mga mata ko sa sinabi niya. Malinaw ba ang pagkaka rinig ko?"Excuse me? You're being high to your expectation. D'you think i like you?"inis kong tanong sa kaniya na ikina arko ng kilay niyang makapal.
"This is a kind of fix fiancee."walang ganang sabi niya sa akin.
"At sa tingin mo hindi ko alam?Im not numb!"singhal ko sa kaniya. He just 'tsk saka nilagpasan ako.
Feel at home huh?Pano ba siya nakilala nina Mom at Dad?"May gagawin kaba mamaya Dana?"sabi ni Mom na nasa harapan ko na pala.
"Mom,do you think may pupuntahan ako?"i repliee with a sarcastic tone.
"Well, that's good.Samahan mo si Shawn sa Mall."sabi niya na hindi pinansin ang pabalang kong sagot sa kaniya.
"Mom! Hindi ko siya kilala! Pano kung harassin niya ako?"giit ko na ikina laki ng mgat mata ni Mommy sa akin.
"Dana! Watch your word! Napaka maimpluwensya ng pamilya nila. He is a professional man."assured niya sa akin na ikina laglag ng panga ko.
"I dont care who ever he is. We're not close."giit ko ulit. Im not going out with the stranger. He have a good posture,that every girl where gonna turn around there heads.
"Fiancee mo siya Dana. Kailangan niyo ng quality time para makilala ang isat isa."pangaral niya sa akin na lalong ikina lukot ng mukha ko.
"Kayo ang nag desisyon. Actually,i never meet that man! Mom,dahan dahan lang. Hindi ako makapag adjust!"singhal ko sa kaniya. Sila ang may pakana nito,pwede bang sila nalang ang sumama sa lalaking yun?!
Mga matitino pa ba ang magulang ko? Really? Fiancee with a stranger?
'Tsk! They are really insane. Mga bugaw ba sila? Pareho lang sila ni ate,pinapakialaman pati ang personal kong buhay."Ngayon mo na gawin. Ayokong makitang masama ang pinapakita mo sa kaniya. Dont disappoint us dana."
Yellow_Maiden
BINABASA MO ANG
Bad Boy's Queen 1:Mafia Queen
AcciónNakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya. I can't read what's on his mind. Everything is dark. "You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko. "There's an option . B...