Chapter 16

0 0 0
                                    

Nagising ako sa isang kamay na humahaplos sa pisngi ko.
I slowly open my eyes,at natulala ako sa imahe ng lalaking nasa harapan ko ngayon.
Agad akong napa bangon at inikot ko ang aking paningin.

"Bakit ako nandito?"tanong ko sa kanya. Naka upo lang siya sa side ng kama at naka tingin lang sa akin,syempre ang awkward ng feeling ko.

"This will be your room"kalmado niyang sabi saka tumayo at namulsa.

"Akala ko camping?"tanong ko sa kanya.  Nilingon niya ako saka ngumiti.

"Well,changed plan."sagot niya saka nilapitan na ako.

"Nasan tayo?"tanong ko sa kanya. Ang daya naman nila at hindi nila sinabing nag changed plan pala sila.

"Laguna. Let's go downstairs,naghihintay na sila."sabi niya saka inakay na ako papalabas ng kwarto ko.
Hindi na ako kumibo pa dahil pakiramdam ko hindi ako belong sa mga plano nila.

"Buti naman gising kana."bungad sa amin ni Troy na naka upo na sa dinning table. Magsisimula palang silang kumain.
So,matagal pala akong naka tulog?

"Bakit hindi niyo sinabing hindi na tayo mag cacamping?"masama talaga ang timpla ko ngayon dahil medyo naiinis ako sa kanila.

Nagkatinginan naman silang apat saka sabay sabay na nag iwas ng tingin. Sinamaan ko sila ng tingin. Nakaka high blood sila ah,akala ko ba friends kami?

"Baby,just sit down. We don't need to argue this."sabi ni Von na siya naman ang binalingan kong tingin. Pro imbis na umiwas ng tingin ay seryoso talaga siya sa sinasabi niya sa akin.
Padabog akong naupo sa katabi niya. Katabi ko naman sa gilid ko si Troy.

"Guys,mag isip na kayo ng plano this evening. Ayokong ma bored dito."sabi ni Klare habang kumakain. Hindi ko naman sila pinapansin. Eh,hindi naman talaga ako belong diba? Tch!

"We have a plan Klare."sagot ni Troy saka ngumisi.

"Tigilan mo yang pangiti ngiti mo Gonzales. "Sagot ni Klare.

"Exciting ba yan?"tanong ni Megan .

"Oo naman. Sayang naman ang pagka gwapo ko kung hindi magagamit diba?"sabi ni Troy na sinundan ng batok sa kanya ni Klare.

"Aray babae!What's your problem?!"Singhal ni Troy saka hinawakan ang batok niya.

Agad akong tumayo na dahilan para mapa tingin sila sa akin.
"In full."sagot ko saka nag mamadaling lumabas ng bahay.

Kailagan ko munang magpahangin dahil medyo nagtatampo talaga ako sa kanila. Beach resort pala ito. Tapos sa unahan nandun ang dagat. Well,maraming naliligo ngayon. Night swimming,naglakad pa ako sa handang unahan dahil gusto ko talagang maka apak sa buhangin.

Naupo ako buhangin saka nilanghap ang hangin. Hay,sana may ganito sa likod ng bahay namin. Nakaka relax ka palagi.

"Can I sit beside you?"
Napa taas ang tingin ko sa lalaking kumakausap sa akin.
Hindi siya pamilyar sa akin pero gwapo siya.
Hindi ako kumibo bagkus ay binaling ko nalang ang tingin ko sa karagatan.

"Silence means yes."sagot nito saka naupo sa tabi ko.
Hindi naman lahat ng silence 'yes.
Bahala siya sa buhay niya. Wala akong panahon makipag usap.

"You're alone?"tanong niya sa akin na hindi ko naman pinansin.

"Look,if you have a problem you can tell me."sabi niya na ikinilingon ko sa kanya. Naiinis na talaga ako sa kadadadá ng isang ito. Hindi niya ba napapansin na ayaw kong makipag usap?

"Go away,i want to be alone."mapait kong sagot saka akmang tatay ng may humila na sa akin. Naupog pa ang noo ko sa dibdib niya. Hindi ko na kailangan pang tingnan dahil amoy palang niya kilala ko na.

"Why are you here?"malamig na tanong ni Von na ikina noot ng noo ko.

"Oh,are you avoiding me Fierce?"sagot naman ng lalaki.

"Get lost. I don't want to see your face here."sabi ni Von saka ako hinila palayo.
Hindi naman ako nag protesta dahil wala naman akong magawa.

"Did he scared you?/kilala mo siya?"
Halos sabay naming tanong. Natikhim naman ako sa nangyari saka umiwas

Bumuntong hininga muna siya saka iniharap ako sa kanya.
"Don't talk to strangers. It's so dangerous for you."sabi niya saka agad akong niyakap.
Nabigla naman ako sa inasta niya. Kahit naman nagtatampo ako sa lalaking ito,kapag nagiging sweet na siya nawawala na.

Naupo kami sa buhangin,naka akbay siya sa akin habang pareho kaming naka tingin sa karagatan.

"You know. I miss you baby."sabi niya. Husky pa ang boses niya na nakaka dagdag ng ka gwapuhan niya.Pansin kong 'baby'na ang tawag niya sa akin.

"Talaga?Di ka nga nag text sa akin."sagot ko saka inirapan siya. Ang taas niya kahit naka upo na kami kaya kailangan ko pang iangat ang mukha ko.

"I'm just busy. But my mind don't over on you."sagot niya na ikina kalamapag ng mga paru paru sa tiyan ko. Hindi ako maka pag salita.

"Von...."tawag ko sa kanya.

"What?"sagot niya.

"Ano ba tayo? I mean...."
Pinutol niya ang sasabihin ko.

"Your my Queen baby."sagot niya saka hinalikan ako sa noo.

------------.      -----------

Pagka gising ko ay agad na akong bumaba para mag almusal. Ayoko namang may kumalampag pa sa kwarto ko.

"Good morning!"bati sa akin ni Klare at Megan na agad naman akong niyakap.
Syempre,mahal ko ang mga babaeng ito. Niyakap ko na din sila.

"Sorry ha. Hindi namin sayo sinabi."apologize ni Megan saka hinila na ako para kumain na.

"Ayos na ako."naka ngiti kong sagot sa kanila.

"Ay sus. Akala mo hindi namin alam ha."naka grin na sabi ni Klare saka ngumiti ng nakaka loko. Nangunot noo naman ako sa sinabi Niya.

"Huh?"tanong ko. Pakiramdam ko alam nila. Oh gosh! Nag iinit ang mukha ko.

"Pfft! He kissed you!"sabi ni Megan saka inalog ako. Kilig na kilig silang dalawa.

"Just in forehead. Relax."sagot ko saka inirapan sila.

"Nanghihinayang ka?"tukso sa akin ni Klare saka sinundot pa ako sa tagiliran.

"Shut up! Hindi ako ganun."sagot ko. Grabe baka may maka rinig sa usapan nila. For there information,nag kissed na talaga kami ni Von sa lips.

"Okay,okay. Pulang pula ka na eh!"sagot ni Megan.
Nagsimula na nga kaming kumaing tatlo.

"Nasan sila?"tanong ko dahil pansin kong kaming tatlo lang ang kumakain.

"May pupuntahan lang. Miss mo na agad?"Sabi ni Megan. Ayan na naman siya.

"Tigilan mo na ako ha. Kayo nga ni Dan."
Bigla naman siyang na tahimik. Actually wala naman talaga akong alam,hahah

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon