Chapter 24

0 0 0
                                    

"Ayos ka lang?"tanong sa akin mo ate habang baka upo ako sa couch. Wala na ang mga bisita,sina daddy at mommy naman umalis para bisitahin ang ibang kakilala nila dito.

"Gusto nilang doon na ako tumira sa Paris."sagot ko sa kaniya. Naramdaman ko namang umupo sa tabi ko si Ate.

"Then?"tanong niya. Nilingon ko siya na may irita sa mukha. Eh, ayoko nga doon diba? I'm fine with the Philippines.

"I dont want.Im fine here."sabat ko sa kaniya.

"Dana,its for your own good."sabat niya naman sa akin. Nilingon ko siya na may inis na sa mukha ko.

"Pati ba naman ikaw?"

"Bakit?Still inlove with him?"agad niyang tanong sa akin na ikina tigil ko bigla. No! I'm not still inlove with him,naka move on na ako.

Umiling iling sa akin si ate na para bang natalo niya na ako sa aming pagtatalo.
"I'm telling you Dana,stop with Von. Dangerous will be your end. Or,maybe death.."makahulugan niyang saad Bago ako iniwan na tulala na naman. Mahal ko pa ba siya? Words don't define what really my feeling.

Nakatingila lang ako sa kasime ng kwarto ko ng biglang mag ring ang cellphone ko.

"Yes?"tanong ko.

"Dana,sama ka sa amin?"tanong ni Klare sa kabilang linya.

"San ba tayo pupunta?"tanong ko.Actually boredom really eat me now. Wala naman akong magawa sa haha namin,hindi nadin ako makapag review kasi tapos na din akong mag aral.

"Sa isang bidding,nagpapasama sina Dan at Megan."sagot ni Klare. Beading?I never tried go to a beading. I wanna see what's in it.

"Sige. You'll pick me?"tanong ko.

"Yes. Around 1,pupunta na ako diyan."sabi niya.

I hurriedly hang up the phone saka tumuloy na sa banyo para maligo.
After taking a bath nag suot ako ng formal dress,coctail dress black ang suot at heels na 3 inch lang ang taas. Hindi ko na inabalang mag paalam pa Kay Ate. Naiinis ako sa kaniya ngayon at wala ako sa mood para harapin siya.

My phone beep at nag text na si Klare na nasa labas na daw siya. Agad kong isinara ang pinto at lumabas.

"Gorgeous?"natatawang bungad niya sa akin ng ibinaba niya ang bintana ng kotse niya.

"Im not in the mood para sakyan ang biro ko klare."i said with a sarcastic voice saka pumasok na sa back seat.

"Pero sasakay ka ng kotse ko."she said while grinning.

"Its different."i said while smirking. Natawa naman siya saka pina andar na ang kotse niya.

"Anong plano mo ngayon?"tanong niya sa akin.

"I dont know either. Mom told me na pumunta na ako sa Paris."i said while shrugging. Ewan ko ,pero everytime na naaalala ko ang mga pinag usapan namin na iistressed lang ako.

"Paris? Really, I've heard na maganda daw dun."sabi niya saka sinulyapan ako sa mirror.

"Wala namang lugar na panget klare."sagot ko sakaniya.

"Bakit ba lagi mo akong binabara?"puna niya ng naka smir pa sa akin. I rolled my eyes at her.

"Shut up klare."Tumatawa pa siya saka tumigil nalang sa pang aasar ng ngiti  niya.
We stop sa isang sikat na hotel and resort. Pansin ko na ang gagara ng mga sasakyan nila dito,halatang mga mayayaman nga ang nandito.

"Nasan na kaya sila?"tanong niya habang iginagala ang mga mata sa loob ng hall na ito. Ang daming mga tao,at i guess mga business man at woman silang lahat.

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon