Chapter 15

0 0 0
                                    

It's holiday kaya wala kaming pasok.
Bumaba na ako ng kwarto dahil ayoko namang mag isa na namang kumain. Gusto kong kasabay si Ate na kumain. Kami na nga lang ang nandito sa bahay tapos I feel alone pa.

"Look who's awake early."naka ngiti nyang sabi habang inilalagay na lahat ng pan cakes sa plato.
Wow!pancakes! Saka may syrup at gatas pang naka lagay sa mesa.

"At least diba,nagiging responsable na ako."sabay kindat sa kanya. Naupo na din ako sa upuan at kumuha ng pancake.

"Not just wake up early means your a responsible woman. You need to do the chores in house.."sagot nya na ikina irap ko. Panira talaga si Ate sa bawat sa sabihin ko.

Hindi ko na sya pinansin at nagsimulang kumain. Wala naman kaming kibuan,wala naman kaming mapag uusapan.

"Saka nga pala,saan ka pupunta ngayong sembreak?"tanong nya sa akin ng matapos na syang kumain habang ako ay hindi pa tapos.

"Ah,camping with friends."sagot ko .

"Aalis kami ni Fin sa next week din."sabi nya. Napa taas naman ang tingin ko sa kanya.

"Saan kayo pupunta?"takang tanong ko sa kanya. May lakad na naman sila? Grabe naman yan,parang napapadalas naman yata ang pag da date nila.

"Sa amin nalang yun. Sige mauna na ako."sabi nya saka lumabas na ng bahay.

Naiwan na naman akong mag isa. Bakit ba naman kasi dalawa lang kami ni ate? Dapat apat kami para naman hindi ako maboring.
Inubos ko na ang pagkain ko saka hinugasan ang mga ginamit ni ate.

My phone ring kaya kinuha ko yun at agad na sinagot ang tumatawag.

"Bakit Klare?"tanong ko sa kabilang linya.

"Mall tayo Dana!"excited nyang alok sa akin. Paniguradong nagtatatalon na ito.

"Sige,sige. Sasama si Megan?"tanong ko sa kanya habang paakyat na ako ng room. Ang aga aga mall ang nasa isip nya.

"Yes. Tayong tatlo lang. Wag na yung dalawang ugok."sagot nya. Natawa naman ako sa pagsabi nya ng ugok sa dalawa. Bad Klare.

"Sige,sunduin mo ako ha?"sabi ko.

"Oo,sige at mag aayos na din ako."sabi nya at ibinaba na ang linya.

Naligo na ako at sinuguradong maayos ang dadamitin ko. Crop to at t shirt lang.
Maya Maya nga ay may bumusina na sa labas at alam kong si Klare na yun.

Pagka labas ko ay binuksan na agad ni Megan ang pinto. Pumasok na ako,ang ganda nila! Na intimidate tuloy ako sa hitsura ko.

"Ang ganda nyo. Pwede bang magpalit?"biro ko sa kanila.

"Ang ganda mo din kaya. Conscious?"natatawang tanong ni Megan saka tumingin sa akin.

"Magaganda tayo. That's it!"sabi ni Klare.

"Hoy Driver,maganda ka?"tanong ni Megan.

"Sabi na kasing dito ka na maupo Megan eh!"halatang pikon ang boses ni Klare.

Nang makarating na kami sa nag simula.na din kaming mag ikot para mamili ng aming bibilhin.
Whoa! Ngayon lang uli ako makakapag mall with my friends.

Lahat ng magustuhan kong damit at mga burloloy sa katawan ay binili ko.

"Hanep ah! Limang paper bag!"natatawang puna ni Klare sa akin.

"Pito.nga sayo!"balik ko sa kanya.
Nagtawanan kami dahil lamang lang naman sya ng 2 paper bag sa akin.

Inikot ko ang tingin ko dahil wala pa si Megan,ang tagal namang mamili ng isang yun.

"Hey!!! Sorry girls,they caught my attention."at itinaas ang 10 na paper bags.
😨=Klare
😱=Ako

Shopiholic pala talaga si Megan,
Pumunta kami sa isang fastfood at doon na nilantakan ang mga pagkain.

"Hinahanap ako ni Troy."sabi ni Klare na binabasa ang text sakanya ni Troy.

"Di mo sinabi kong nasan tayo?"tanong ko sa kanya.

"He must don't know."sabay kibit balikat niya.

"What do you mean? Nag away na naman ba kayo?"lagi nalang silang nag aaway. Kahit ata maliliit na usapan parang big deal sa kanila.

"No,pero binawalan nya na akong lumabas ng hindi sya kasama."sabay irap ni Klare sa hangin.

"Same as me. Hindi ko magets si Dan,akala ko ba wala lang ako sa kanya. Then nag iba,protective."
Sabay kibit balikat ni Megan.

"Yan naman ang gusto mo diba? At least,may progress na."sagot ko saka inubos na ang pagkain ko.

"Kahit na. "Sagot nilang pareho.

Pagkauwi ko ay agad na akong dumiretso sa kwarto ko. Sobrang napagod ako sa ginawa namin buong mag hapon kaya agad na rin akong nakatulog sa kwarto ko.

Kinabukasan,kinakalampag na ni ate ang pinto ng kwarto ko. Nakaka badtrip talaga ang biro nya.
I'm still sleepy,ano bang importante ngayong araw at ganito nalang siya mag react?

"Dana,bumangon ka na at may naghihintay sayo sa ibaba."sigaw niya sa labas. Agad naman akong napabangon saka binuksan ang pinto.

"Sino?"taka kong tanong sa kanya pero imbis na sagutin niya ako ay agad niya akong binatukan .

"Ngayong araw ang camping niyo."sagot niya sa akin saka iniwan na akong nakatanga sa pinto.
Bakit ko ba nakalimutan ang araw na ito?Hay naku naman.
Dali dali ko nang inayos ang mga damit ko,hindi ko na inayos basta malagay ko lang sa maleta ang mga damit ko. Inayos ko na ng kaunti ang sarili ko saka nag mamadaling bumaba ng hagdan.

Nadatnan ko nga silang nakaupo at halatang nababangot na sila sa kahihintay sa akin.
"Buti naman at nandiyan ka na."sabay irap sa akin ni Klare na nauna nang tumayo.

"Sorry talaga ,nakalimutan ko na ngayon pala ang camp."paliwanag ko sa kanila.

"Anyway,lets go na."aya sa akin ni Megan saka inakbayan na ako palabas.

Pagkarating namin sa labas ay isang Van ang naghihintay sa amin. Inikot ko ang paningin ko sa loob ng van. Bakit wala siya ngayon? Sasama kaya siya?

"Searching Fierce?"naka ngising tanong sa akin ni Dan saka inistart na ang engine ng van.

"No,im not."sabay bumuntong hininga ako.
Naupo ako sa pangatlong row. Mas gusto ko ang mapag isa. Si Troy kasi katabi sa unahan si Klare. At naupo naman sa driver seat si Megan.

Tiningnan ko kung may nag text sa cellphone ko pero wala talagang nag message sa akin. Ngayon ko lang naramdaman ang ganitong pakiramdam. I can't explain.

Fierce PoV

*Kasa ng baril*

"Don't waste my time asshole."sabi ko habang naka tutok na ang baril sa sintido niya. I'm having a headache with this one. I'm really late on what im going to do.

"Fierce,patawarin mo ako. Napag utusan lang naman talaga ako eh!"he said with tremble at his voice.

"Then spill it! Or I should shot you now."I said with a cold voice. Hindi ako mag dadalawang isip na mapatay ko siya ngayon.

"Pre,ako na ang bahala sa kanya."sabi ni Kyle. He know that I'm pissed with this man.

"No,leave this with me."sagot ko saka binalingan ng tingin ang lalaking ito .

"Si...si... Gabrielle,siya ang nag utos nun.."sabi niya.

*BAANG*

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon