Nagising ako sa sariling kwarto. Paano ako napunta dito?! Lahat ba ng yun panaginip lang?! Oh gosh! How I wish na ganun na nga lang.
Tingnan ko ang mga kamay ko kung may pasa ba pero wala namang pasa ang mga wrist ko.
Like other day ay naligo na ako dire diretsong bumaba para mag almusal. Nagtaka ako ng hindi makita si Ate. I shrugged ng maisip na baka sobrang aga na naman nitong umalis. Tiningnan ko kung anong naman ng ref at nakita kong sinangag,hotdog at itlog amg nandun.
Kinuha ko na yun at nagmamadaling inubos dahil baka malate pa ako sa first subject ko.
Napatigil ako sa pagkain ng maalalang wala ang cellphone ko.
Gosh! Dali dali akong umakyat ng kwarto para halunggkatin ang gamit ko pero hindi ko makita.Bumaba ulit ako,iginala ko ang mga mata ko at may notes pala sa akin si Ate. Kinuha ko yun at bumalik sa mesa.
Dana,may aasikasuhin kami ng boss ko sa tagaytay,behave ka dyan. Yung cellphone mo nasa sala. Ihhuhulog ko nalang ang pera sa ATM mo.
Agad kong tinakbo ang sala at nandun nga sa table ang cellphone ko. Paano naman napunta kay Ate ito? Ang alam ko nandun to sa Killer na lalaki.
Wag nilang sabihing nagkita na sila at alam ni Ate kung anong nangyari sa akin?! At sinabi nya kay Ate ang lahat lahat. Oh my gosh!!!!
Pag karating ko ng school ay ganun din naman ang nangyari.
Nakita ko ang apat sa may ground at nag uusap usap."Ikaw ah,kamusta ang date?"naka ngising tanong ni Klare sa akin ng maupo ako sa tabi nya. Napa kunot noo ako,date?
"Uy,wag mong sabihing I dedeny mo Dana ah,eto pa nga ang text mo."sabi nya saka ipinakita sa akin ang text ko sa kanya. Nanlaki ang mga mata ko. What the sherk!! Pinakialaman nila ang cellphone ko! I rolled my eyes at them.
"Kaya pala hindi kana bumalik.."naka ngising sabi naman ni Megan. Gusto kong mag paliwanag pero hindi ko kayang ikwento sa kanila.
"Oh,naka poker face ka dyan?"tanong ni Troy habang nag te text.
"Wala. Tara na nga!"sabi ko at akmang lalakad na ng biglang magsalita si Klare.
"Dana,sino naman ang ka date mo?"tanong nya sa akin. She knew na I used to refuse when someone asked me for a date. Kasalanan to ng lalaking killer na yun!
"Wala nga. Na wrong send ako."sagot ko. Pero halata naman sa kanila na hindi naniniwala. Paninindigan ko ba ang DATE na yan? !
"Limousine Car?"biglang sabi ni Megan na naka tingin sa loob ng parking lot. Napa tingin narin ako dahil dumagsa ang mga kababaihan sa lugar at puro ilaw ng camera ang makikita mo dun.
"Iisa lang ang may ganyang sasakyan dito."sabi ni Troy saka nauna ng naglakad.
"Who's he pointing?"tanong ko.
"Ang anak ba ng school na ito?"alanganing sagot ni Dan na tumayo na din. Bakit ako hindi ko alam?
Bigla akong kinabahan habang papalapit ang mga tao na panay ang kuha ng litrato sa lalaking naglalakad. Hindi ko masino kung sino sya dahil medyo madilim sa parking lot.
"Are you okay? Namumutla ka."alalang tanong ni Klare saka hinawakan ako sa braso.
"Di noh. I'm fine."sabi ko saka pinilit na ngumiti. Try my best to fight my tense again for the 2nd time.
Bakit napaka pamilyar ng nararamdaman ko?Pero baka paranoid lang ako. Ikaw ba naman tutukan ng baril.Pumasok kaming tatlo ng room ,sakto namang pumasok na din ang professor namin. Binalewala ko nalang ang kaba na kanina ko pa nararamdaman.
Pagkatapos ng klase namin ay sabay sabay na din kaming papunta ng canteen ng....
"Girls ,we can't join you now."sabi ni Troy na naka upo sa mesa nya na may ka text na naman."Huh? Bakit ?"tanong ni Klare.
"Some important thing to do?"patanong nyang sagot.
Tumayo din si Dan na kanina pa may pinabasa sa libro nya."Eh bakit di ka sigurado. Sabihin mo na lang kasi kung ayaw mo akong kasabay."naka busangot na sabi ni Klare saka bigla nalang nag walk out sa room.
Naiwan kaming apat na naka tayo pa,napatigin ako sa dalawang lalaki na naka poker face na din."Ano namang rason mo Dan?"tanong din ni Megan na naka taas ng kilay ngayon sa lalaking kaharap.
"Ang kulit din eh."sabi ni Dan saka nag walk out. Anong nangyayari sa kanila?
"Hey,hayaan nyo na sila. Let's go."aya ko kay Megan pero ayaw nya pa ding sumama sa akin.
"I don't have an appetite now Dana."sabi nya saka umalis na din.
Nagkatinginan kami ni Troy na parang napag iwanan ng tadhana."I hope you'll understand.."napakamot sa ulo nyang sabi sa akin.
"Of course.. mauna na ako."sabi ko sabay tap ng balikat nya saka umalis na para tumungo ng canteen.
Akala ko sabay sabay kami,ako lang din naman pala ang maiiwan at kakain ng mag isa.Nag order ako ng burger at isang iced tea. Sino ba naman ang mag kakaroon ng gana kung wala kang kasama diba?
When I just about to eat ng nag vibrate ang cellphone ko. Kinuha ko ito sa bag ko at tiningnan ang nag text pero number lang ang naka lagay.Still remember me?
Muntik ko ng mahulog ang cellphone ko ng malaman kung sinong nag text sa akin. Pano nya naman nakuha ang number ko? Akala ko ba matapos kong gawin ang punapagawa nya ay titigilan nya na ako?! Wala kong milyon para bayaran says para tantanan nya ako.
I replied him.
Who are you?
Wala akong balak mag tuon ng oras sa kanya kaya naisipan ko nalang na inisin sya. Pay back sabi nga nila.
Matagal tagal bago sya nag reply.
At nag vibrate ulit ang cellphone ko.Stop acting. I know where are you now.
Nanayo ang balahibo ko,nandito ba sya? Dali dali kong inubos ang pagkain ko saka umalis na ng canteen.
Kinuha ko ulit ang cellphone ko para tingnan ang tinext nya sa akin.
I replied him
So,ikaw ang pinag kakaguluhan kanina?Hindi malayo na sya nga yun. Sya ba ang tinutukoy nina Troy at Dan na anak ng principal? What a small world!
Asking an obvious question. I want to see you.
Parking lot.Kinabahan na naman ako,whats with me?! Akala ko ba tapos na ang pag papatawag nya sa akin? Wala ba syang isang salita?
Kagabi pa sya,hindi ko naman gagawin yun kung hindi nya ako tinutukan ng baril . Argh! Nakaka pikon na sya!Aalis na sana ako ng may lalaking naka ngiti sa harapan ko.
"Hi Ms. Dana,flowers..."sabi nya sabay abot sa akin ng white roses. I dont like flowers but ayoko namang bastusin sya lalo nat may napapatingin sa gawin namin.
"Thanks,hope you will never do this again."sabi ko at akmang aalis ng humarang sya sa dadaanan ko. Tumingin ako sa kanya na napipikon,naiinis ako kaya wag na sana nyang dagdagan ang kainisan ko.
"Let's me pass."sabi ko na bored ng naka tingin sa kanya pero naka ngiti lang sya sa akin. Lalakad na sana ako ng harangan nya nanaman ang dadaanan ko.
"Are you deaf!?"sigaw ko sa kanya.
Akala ko aalis nya sa dahil sa pasigaw ko pero para syang tanga na naka tayo parin."Hey, your so annoyed. I just want to ask your number."sabi nya.
Nangunot ang noo ko,pinakita kong naiirita ako sa mukha nya kagaya ng pag kairita ko sa mukha ng killer na yun."0932*******, satisfied?"sabi ko saka tinulak sya at nilagpasan. Kakalat na naman siguro ang nangyari like last year ako. Haist! Mga tao nga namang chismosa,kahit maliliit na bagay ginagawang big deal.
Pag karating ko ng parking lot ay hinanap ko ang limousine na sasakyan pero wala namang tao dun. Niloloko ba ako ng killer na yun? Wala pa namang tao dito kahit isa dahil may pasok pa.
Aalis na ako ng biglang may tumakip ng panyo sa ilong ko and everything went black.
BINABASA MO ANG
Bad Boy's Queen 1:Mafia Queen
БоевикNakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya. I can't read what's on his mind. Everything is dark. "You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko. "There's an option . B...