"Wag ka ngang babagal bagal!"singhal niya sa akin. Nasa likuran niya ako,ayokong makipag sabay ng lakad sa kaniya.
At nakaka agaw kami ng atensyon."Bagal bagal your ass. Ayoko nga sabing sumama."sabat ko sa kaniya. Alam kong inis na siya dahil iniinis ko talaga siya at pauwiin na ako. Mas gusto ko pa iyon.
"Stop cursing,will you? Im gonna cut your tongue."banta niya na ikina tigil ko.
Dati ba siyang sindikato?
Lanya,naiinis ako sa mga nangyayari."San ka ba kasi pupunta? May mga napamili ka na ah!"puna ko sa kaniya.
He stop saka ako tiningnan ,he stare me again saka napa buntong hininga."Were gonna eat."sabi niya saka hinila na ako. Sabay na kaming naglalakad. I hate this man! How could he do this to me?
Later On****
Naka upo kami sa bench ng isang parke habang kumakain ng ice cream.
Para siyang engot dahil eto talaga ang binili niya saka doritos.
Seems weird ang combination ng kinakain namin."Can i ask?"pasa kalye kong tanong. Bahala siya kung sasagutin niya o hindi. Ang snob pa naman ng mukha niya ngayon.
"What?"tanong nito sa akin.
"Bakit ka pumayag sa fiancee thingy na yan?"tanong ko sa kaniya. Natigil siya sa pagkain saka siya bumuntong hininga.
"Because of some reason dana."sabi niya saka ako tiningnan. Natulala naman ako sa kaniya.
I can see the sadness and sorrow in his eyes."Anong rason? Napilitan ka lang ba sa ganito?"tanong ko sa kaniya. Im curious.
"I just do my part. So do your part also."sagot niya sa akin.
Nakauwi kami ng bahay,hindi na ako nakipag usap pa sa kaniya dahil alam kong malabo lang naman ang isasagot niya.
Tulog na sina mom at dad ng makauwi na kami. Hindi na ako nag atubiling mag dinner dahil kumain na rin kami sa labas. In a little time na magkasama kami ay hindi naman pala ganun kasama ang ugali niya.
I just protecting my image.
Ano naman kayang imahe ang gusto niyang protektahan?May mga kalaban ba siya? Katulad din na siya ni Von, tsk! Why again him!?
Nagising ako sa isang ingay. Iminulat ko dahil akala ko ay umaga na,but i was wrong. I saw the time 1:00 am in the morning.
What the heck! I stood up saka binuksan ang pinto ng kwarto ko. Sinilip ko ang labas at sarado naman ang mga ilaw. Bumalik ako ng kwarto saka akma na sanang hihiga ng biglang..."Dana.."
Hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. What the fudge?! San namn nanggagaling ang boses na yun?Napasok na ba ako ng mag nanakaw?!
"Who you?! Pano ka nakapsok?"kalahati ng boses ko ay nandun na ang kaba. Wala naman akong makitang tao o anino man lang. Nasan siya parte ng kwarto ko?!
"Sad. How could you forget me?"
May halong lungkot at panghihinayang sa boses niya. I stiffed. How could he entered my room? Naging akyat bahay na ba siya simula nung mag hiwalay kami?!
"Magpakita ka nga! Stop hiding,its not funny Von."matigas kong sabi sa kaniya habang humakbang papunta sa switch ng ilaw.
"Im not hiding baby,you can on the light instead."sarkisto niyang sagot sa akin na ikina irap ko sabay pindot ng switch ng ilaw.
And then,i saw him standing in the corner of my room.
He changed a lot,he looked matured and a professional man now. He get built his body well and his messy hair look also fit him."Why are you here? I can scream or call a police."pagbabanta ko sa kaniya. Ano bang kailangan niya sa akin? Nag momove na ako diba? Akala ko ba wala na siyang paki alam sa akin?!
"Do it. But you cant stop me what i want to say."sagot niya sabay hakbang ng mabagal papunta sa akin. He stared me straight to my eyes,i get nervous . Why im feeling this? It should disappear! This is a traitor!
"Ano pa bang sasabihin mo? Nasabi mo na lahat diba? Dont tell me may nakalimutan ka?"i said in a sarcastic way. He stop 3 inches from me.
"Yes. I hurt you,but i didnt mean to do it. Its a way to save you Dana."he explained to me. I shake my head to say that , that's not a good way. He should tell me what's really happened so i could understand. Maybe,its not will hurt a lot.
"Didn't mean huh? You should tell me Von! Hindi yung ang sakit!"singhal ko sa kaniya sabay turo sa dibdib ko. Tumulo ang mga luhang ilang buwan ng hindi na pumatak,maybe napagod na din ang mga mata ko.
"Mas grabe ang sakit sakin Dana. If i tell you the real reason,i will break it! You will break my plan."sagot niya sa akin na ikina lunok ko. He held my hand and squeeze it lightly.
"Whatever,you still hurted me. Why you comeback? Im leaving peacefully right now if you don't ask."sagot ko saka akmang binawi ang kamay ko sa pagkakahaw niya pero mas hinigpitan niya lang ito.
"I know. So you already replace me huh?"saka tiningnan niya ako ng matalim. I looked away,why my heart pounded so fast? Why my stomach have a millions of butterflies?
"So? Its a result that i already move on. And i think you also."sagot ko ng hindi siya tiningnan man lang sa mga mata.
I dont know,i just felt guilty."Im not already move on."seryosong niyang sagot na ikina tingin ko sa kaniya. I look at him,i feel happy. So im still her girl? Did he still love me?
"W-why?"hindi ko alam kung bakit ko yun natanong. Napakatanga ko dahil yun ang lumabas sa bibig ko.
He step forward to me, our breath is only one. Our gaze fix to each other. I cant breath! I cant close my eyes. I feel so hot and nervous.
"Youre to slow baby. Of course,how can i move on if youre still in my mind,in my heart? I cant sleep every night,thinking of you always."mahina niyang sagot na ikina tigil na ng mundo ko.
Ang simpleng salita niya,his flowery word can drive me crazy! Nawawala lahat ng hinanakit at galit ko sa kaniya. Marupok na ba ang tawag dun?!"If this is part of your plan Von,please? Can you stop making play with me? "Pinilit kong maging galit ang boses ko. Hindi pwedeng masira ang pader na ilang buwan ko palang itinayo ulit.
"Baby, I'm serious! I know,its hard to back your trust. I can work for it!"determindo niyang sagot na ikina iling ko naman. Hindi. Not in a second way,masasaktan na naman ako.
"I have now Von. So stop this. Go away,i dont want to see your face again."matigas kong sagot sa kaniya saka itinulak siya ng kaunti.
"Stop it Dana. I know that you dont love him! You're the one who should stop fooling me.."sagot niya sa akin. Tinaasan ko naman siya ng kilay. Wow, hes really confident to his self huh?
"Im not like you. Go out Von. Baka magising sila."sabi ko sa kaniya.
"I will back Dana."sabi niya saka ako hinalikan. My eyes wide. What the heck he do? And in just a blink of my eyes,wala na siya sa harapan ko.
Yellow_Maiden
BINABASA MO ANG
Bad Boy's Queen 1:Mafia Queen
AcciónNakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya. I can't read what's on his mind. Everything is dark. "You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko. "There's an option . B...