Sabay sabay kaming lumabas ng naka two piece. Maliligo daw kasi kami ngayong umaga. Hindi ako excited dahil hindi naman ako marunong lumangoy. Eto talaga ang ayaw ko,pupunta sa resort then maliligo.
"Hey! Smile ka Mann diyan."sabi ni Klare saka inakbayan ako.
Nginitian ko naman siya. Alam nila na hindi ako marunong lumangoy dahil sinabi ko na. Pero pinilit talaga nila akong sumama."Witwiw."
"Ang hot mga pre."
Puro ganyan ang mga naririnig ko sa bawat madadaanan namin. Hindi ako sanay sa ganito dahil ayoko talaga sa mga manyakis.
"Maniniwala na talaga akong ang ganda ko."sabi ni Megan saka ngumiti ng nakaka loko.
I sighed. Ang ganda niya naman talaga kasi.Nakita na namin sina Dan,troy at Von na nauna ng maligo sa dagat. Pagka kita nila sa amin ay agad naunang umahon sa dagat si Von at dali daling nilapitan ako.
Hindi ko maipinta ang hitsura niya. Pati ako naka kunot noo din."Why are you wearing that shit?"Singhal niya sa akin saka hinapit na ako sa bewang. Bigla namang nawala sa tabi ang dalawa dahil nasa dagat na,iniwan talaga nila ako?!
"Sabi nila maliligo daw."medyo kinabahan na din ako. Nakaka takot din kasi ang hitsura niya. Ano bang problema nito?
"Look at them. Kulang nalang hubaran ka na nila sa suot mo."madiin niyang sabi saka inilapit niya ako sa kanya. Nanlaki naman ang mga mata ko dahil ramdam na ramdam ko ang katawan niya.
"Hindi naman nila makukuha ah!"sagot ko.
Tiningnan niya ako ng masama. Napa iwas naman ko ng tingin. Napapa tingin na kasi sa amin ang mga tao dito."Who told you to wear that?"tanong niya saka pinasadahan ako ng tingin mula ulo hanggang baba.
"Si... Sila. "Sagot ko.
"Tch!Let's get out of here."sabi niya saka hinila na ako papaalis dun.
Pinunta niya ako sa kwarto saka pinasadahan na naman ng tingin. Natatawa nalang ako sa ekspresyon ng mukha niya. Naiisip ko na siya talaga ang manyak dito.
"Change your clothe..."utos niya saka tumalikod na.
"Hindi ka lalabas?"hysterical kong tanong sa kanya. Hey! Magbibihis ako,hindi ako komportable sa ganito.
"What?"inis niya ng tanong sa akin na parang wala lang sa kaniya .
"Lumabas ka muna."sagot ko.
He rolled his eyes at me saka bigla nalang binalibag ang pinto ng kwarto.Agad naman akong nagbihis saka lumabas. Ripped jeans saka t shirt na white lang.
Malay ko ba kung saan niya ako dadalhin.
Pagka labas ko ng kwarto ay nakita ko siyang naka tingin sa bintana at seryoso ang mukha habang may kausap sa cellphone niya."Investigate him."sabi niya saka ibinaba na ang linya.
Nagka tinginan kaming dalawa dahil sa paglingon niya."Do you hear it all?"seryoso niyang tanong sa akin. Agad naman akong napa iling,which is true dahil huling linya niya lang ang narinig ko.
"Let's go."aya niya sa akin saka hinatak na ako papalabas.
"Sino ang kausap mo?"usisa ko dahil masyado akong curious.
"My ass. "Balang nyang sagot sa akin na sinamaan ko naman ng tingin. So bad,hindi siya tumingin sa akin.
"Eh,saan mo naman ako dadalhin?"tanong ko ulit sa kaniya. Hindi naman kasi siya nag sasalita,well kailan ba siya naging talkative?
"Just shut your mouth darling."sagot niya saka hinatak na ako ng mabilis.
Ang bilis niyang maglakad .
Kanina pa kami nililingon ng mga tao dito,sino ba naman ang hindi lilingon kung kasama mo ang lalaking ito?"Is she the girlfriend of Fierce?"Girl
"Maybe,so close. Look at them."Girl 2
Pumunta kami sa isang kubo malapit sa dagat. Maraming pagkain at inumin.
Nangunot noo naman ako ng makita ang naka hain sa mesa."Hindi ko pa naman birthday ah?"tanong ko sa kaniya.
He sighed saka hinarap ako ng naka poker face. I rolled my eyes,anong mali dun sa sinabi ko? Tch! Sige na nga baka barilin pa ako nito.
"This is a date woman."sagot niya saka pinag hila na ako ng upuan. Wow,mukhang napilitan lang siya ah. Labas sa ilong ang sagot niya sa akin,pero syempre date daw namin ito. Our very first date.
"Salamat ha."pabalang kong pasalamat. Sinulyapan niya lang ako with bored look pa. Aba,namumuro na ito sa akin ah! Kung ayaw niya nito sabihin niya lang. Hindi ako mag titiyaga dito sa pagiging cold at hard to get niya.
"Hindi mo ba gusto ang pagkain? I'll change it."puna niya ng hindi ko pa ginagalaw ang pagkain ko.
"No,ayos ang pagkain."sagot ko. Ugali mo lang ang hindi.
Pero imbis na kumain na din siya ay tinitigan niya na naman ako,na confuse naman ako kaya Napa inom ako ng tubig ng wala sa oras."Look,sorry for being a cold to you. I just many things I think."paumanhin niya sa akin. I sighed saka tiningnan na din siya.
"Pwede mo namang sabihin sa akin yan. Maybe I can help you."alok ko sa kaniya.
"You're not counted on my problem. I can fix it anyway."sabay ngiti niya sa akin. Nginitian ko na lang din siya. Naawa na tuloy ako sa kaniya,kahit naman ang weird niya minsan kasama pero ang dami niyang dapat gawin.
"How's your studies?"tanong niya habang kumakain na kami.
"Ayos na ayos. Graduating na ako ngayon."sagot ko sa kaniya.
"I know. Do you remember our monthsary?"tanong niya na ikina bilaok ko sa pagkain.
Agad niya naman akong inabutan ng tubig na agad ko namang ininom.
"Are you okay? Can you eat slowly woman?"Singhal niya agad sa akin ng maka recover na ako."Ano ba naman kasi yang sinasabi mo?"sagot ko sa kaniya saka inayos ang sarili ko.
"Tch! It's our first monthsary. "Bored niyang sagot sa akin.
"Bakit,akala ko ba wala namang tayo?"tanong ko sa kaniya na lalong ikina noot ng noo niya.
"We already in a relationship since the day you agreed with me."sagot niya na ikina nganga ko.
Agad nag flashback sa akin ang pangyayari ng mga panahong iyon.
"Be with me,or I'll shoot you?"
"Wala naman kasi akong choice nun. "Sagot ko sa kaniya na binigyan na ako ng death glare.
"Whatever. Eat now."utos niya saka hindi na ako pinansin pa.
Ang gulo niya naman,sa pagkakatanda ko ng tinanong ko siya kung anong meron sa amin iba naman ang sinagot niya.
Saka kaya Lang naman ganito ang tinakbo ng relasyon namin dahil babarilin niya ako kapag hindi ako sumangg ayon sa gusto niya. Hay,pero syempre na touch naman ako sa ginawa niya ngayon.Naalala niya pala ang petsa nun? Girlfriend na pala ang turing niya dun.
Natapos kami na hindi niya ako kinikibo. Syempre kunyari hindi ko alam ang dahilan ng pinag kakaartehan niya.
"Ano bang problema mo babae?"pikon na talaga siya sa akin dahil kanina ko pa hinihila ang braso niya para maligo kami sa dagat. Sabi ko susuotin ko yung suot ko kanina,at hindi niya naman ako pinapansin.
"Galit ka sa akin?"kunyari ay na saktan niya ako sa inasta niya. Napa hawak naman siya sa sintido niya saka ako hinapit sa kaniya.
"I love you. Sobrang manhid mo naman kanina pa."saka niya ako hinalikan.
BINABASA MO ANG
Bad Boy's Queen 1:Mafia Queen
ActionNakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya. I can't read what's on his mind. Everything is dark. "You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko. "There's an option . B...