Chapter 13

0 0 0
                                    

Pagka tapos kong gawin ang mga dapat kong gawin sa pag pasok ay agad na akong bumaba para mag almusal na din. Akala nandun si ate pero wala na sya. Galit parin ba sya sa akin?

Pagdating ko sa school ay normal day lang. Pag dumadaan ako ay ang ilan ay tumitingin sa akin , what's new diba?

"You are Dana right?"tanong sa akin ng babaeng naka rip jeans at damit na itim. Hindi sya estudyante ng school,not wearing a uniform can't go inside.

"Oo,bakit? Kailangan mo ba ng guide?"tanong ko ng diretso. She smiled at me,no she grin at me. Hindi ko maintindihan kung ano ang nararamdaman ko sa kanya.

"No,but I only need to find the office of your principal if you don't mind."sabi nya. Mukha syang maldita at base sa pananalita nya ay malandi pa ito.

"Just walk straight. I'm sorry,i just really need to go."sabi ko at agad na syang nilagpasan .

Pag karating ko ng room ay nandon na silang apat. Naupo agad ako sa tabi ni Klare. Nasa likod naman sina Troy at Megan at sa likod si Dan.

"Sembreak na sa next week. We decided na mag camp tayo."masayang sabi ni Klare at niyugyug ako. Nahihilo ako sa ginawa nya kaya sinamaan ko sya ng tingin.

"Sorry naman,excited lang talaga ako."at ngumiti pa ng nakaka loko.

Tiningnan ko sina megan at Troy at naka tingin lang din sila sa amin.
"Kelan ba yan?"tanong ko.

"Dana,sa sembreak nga! Nakikinig ka ba?"tanong nya sa akin. Psh! Mukha na naman akong tanga.

"Sure. Call ako."sabi ko.

Matapos ng buong mag hapon ay humiwalay kami nina Troy at Dan kina Megan at Klare. Alam ko naman kung saan na naman mapupunta ang usapan namin . Actually hindi ako natutuwa sa ginagawa nila,i mean sa pakiki alam.

"What do you want to eat?"tanong sa akin ni Dan at naupo sa isang bakanteng upuan. Naupo naman sa tabi ko Troy.

"Thanks but I'm full."seryoso kong sabi.
Napa tingin sila pareho sa akin,tahimik na sila at para kaming tanga dahil tubig lang ang kinuha nila.

"I know na nasaktan kita sa sinabi ko yesterday Dana."panimula ni Troy. Nilaro laro ko ang key chain na hawak ko. Hindi ko sila tinitigan dahil ayoko lang.

"No,lets forget it. Okay lang."sabi ko at nginitian sila.

"No,we can't forget it."seryosong sabat ni Dan saka uminom ng tubig.
Napatingin ako sa kanya. He wear a serious look.

"Mag aaway na naman ba tayo?"irita kong tanong sa kanila.

"Hindi,alam kong hindi dapat mang galing sa amin ito pero nag mamalasakit lang kami,kaibigan ka namin at ayaw naming makitang patay kana."sabi ni Troy na ikina tigil ko. Hindi ko man maintindihan ay pinili ko nalang na makinig sa kanya.

"Patay?"naguguluhan kong tanong. He nod. Kinilabutan ako ng napagtantong hindi ako handang mamatay.

"We have a mortal enemy. It's a dangerous group,they want to hit Fierce and they know now that you and him are in a relationship..."mahinang sabi nya.

"Magkakilala kayo ni Von?"takang tanong ko. Sabay silang tumango.
Oh my gosh!!! They know each other.

"A-anong mangyayari kung kami ni Von?"tanong ko sa kanila.

"They will kill you.."sagot nilang pareho na ikina tahimik ko.

"Dana,kung gusto mong maligtas kayo pareho ni Fierce. End up it. It's 2 birds with one stone. Maliligtas mo ang sarili mo pati na din si Fierce..."

>>>>>>>>>
Umuwi akong lutang ang isip ko,tawag ng tawag sa akin si Von pero hindi ko sya sinasagot. Ayokong makausap sya na ganito ang emosyon ko. Bakit hindi nya sinasabi na yun ang consequence? Hindi na ba talaga sya natatakot sa buhay nya ?!

"Is there something wrong?"agad na tanong sa akin ni ate. Nandun sya sa sala at nakatin sa akin.

Agad ko syang niyakap at doon na umiyak,i cry cause I'm stress thinking of what I need to do.

"I can't.. I love him."sabi ko sa kabila ng pag iyak. Hinagod ni Ate ang likod ko pero pakiramdam ko hindi naman nababawasan ang lungkot na nararamdaman ko.

"In times of struggle,hard decision will be right."sabi nya.

"Pero bakit kayo ni kuya Fin? "Tanong ko sa kanya at bumitaw sa pagkakayap nya. She smiled saka pinunasan ang luha ko.

"He's not like Von , Dana. "Sagot nya.
Why? Bakit ganito pa ang nangyayari? Hindi ba talaga kami para sa isat isa?
Pag pinag patuloy ko pa ang pagmamahalan namin ay pareho lang kaming masasakatan.

Klare POV

Nandito kami sa bahay ni Megan at naka upo sa couch. We are talking about what we need to do.

"I'm not really sure of this guys."kinakabahan na saad ni Megan .
I knew her,she can't do things with out a permission.

"You can meg, para kay Dana ito."sabi ni Troy saka hinawakan ang balikat ni Megan.

"Wag nating pangunahan si Fierce."suhestyon ko sa dalawa. Kahit ako ayokong manguna.

"So,ayaw nyong ituloy ang plano?"dismayadong tanong ni Dan sa amin.

"Hindi papayag si Dana dito."sabi ko sa kanila. Troy and Dan both sighed.

"Papayag sya dahil kinausap na namin sya sa posibleng mangyari sa kanila ni Fierce."agad na sagot ni Troy.

"Let me know her suggestion about this. We can'tnt force her."sabi ni Megan na ikina tango ko naman.

Dana POV

Naka higa na ako sa kama ko pero pakiramdam ko hindi parin ako dalawin ng antok. I repeat and repeat my decision for our sake.

Tiningnan ko ang missed call sa akin ni Von at 40 missed call na iyon. Na gu-guilty ako kung bakit hindi ko man lang nasagot ang mga tawag nya.

Inihilig ko ang aking ulo,sana naman pag gising ko wala na ito. Pero 'sana ' lang naman ang lahat.

---------

Ang aga ng gising ko at naabutan ko si ate na naghahain ng niluto nya.
Napa tingin sya sa akin at halatang nagulat dahil maaga akong nagising.

"What's new?"naka ngiti nyang sabi sa akin at naupo na. Naupo na din ako at inirapan sya.

"Masama na ba talagang maagang gumising?"naka taas kilay kong tanong sa kanya.

"No,i just wondering."natatawa nyang sabi saka sinalinan ako ng gatas.

"Are you okay now?"tanong nya. She know na hindi ako madaling maka recover sa mga problema agad agad.

"I try. Lahat naman may paraan diba?"naka ngiti kong tanong sa kanya.
She nod and smile at me. Sabay kumain ng magana.

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon