Chương 3

495 11 0
                                    

Bọn họ chỉ qua một thời gian chỉ muốn làm uyên ương không muốn làm tiên, cho đến khi số lần cô ghé vào lỗ tai anh nhắc đi nhắc lại muốn anh đi tìm phòng ở và việc làm ngày càng tăng nhiều, cùng với việc cô can thiệp vào những hành động lãng phí của anh, tần suất cả hai cãi nhau cũng mỗi lúc một cao.

Một ngày, anh nghe được về giấc mộng muốn gả cho tổng tài của cô, bắt đầu chất vấn cô có phải vì thế mà yêu cầu anh đi tìm việc không? Vì ái mộ hư vinh mà muốn gả cho một tổng tài vừa có tiền lại có quyền?

Anh lên án làm cô tức điên và đau lòng khôn xiết, cô có lòng muốn anh tốt hơn, kết quả lại nhận được câu phê bình như vậy.

"Đúng, đúng như vậy. So với một tên cả ngày chơi bời lêu lổng, tôi muốn lấy một ông chồng làm tổng tài, vì ít nhất khi người ta hỏi tôi chồng tôi làm nghề gì thì tôi có thể ngẩng đầu ưỡn ngực mà trả lời, không phải khó khăn nói không ra tiếng". Giận dữ làm cô không tiết chế được lời nói.

Dịch Ngạo Dương cứng đờ cả người, biểu tình của cô vừa giáng cho anh một cái tát.

Cực độ tức giận, cô lại tiếp tục đâm cho anh đao nữa. "Tôi thật hối hận vì nhận lời cầu hôn của anh". Nói xong, cô xoay người bước đi.

Đó cũng là lần cuối cùng cô gặp anh, ngày hôm sau anh không nói năng gì biến mất, từ đó về sau bặt vô âm tín.

Đồ Thu Phong không thể hiểu được sau bao nhiêu năm, ông trời lại mang anh về trước mặt cô rốt cuộc là vì cái gì?

Cô không thiếu nợ anh, nếu như năm đó anh bị tổn thương vì lời nói của cô, thì cô cũng vậy thôi, thậm chí vết thương còn sâu hơn, nặng hơn nhiều.

Cô cảm thấy mình không có lỗi gì với anh cả, điều có lỗi duy nhất là giấu giếm anh sinh một đứa con, mà hiện tại cô cũng không muốn nói cho anh biết.

Anh đã quên cô là ai, làm sao cô dám quăng cho anh một trái bom, nhiễu loạn cuộc sống yên bình tĩnh lặng của anh được?

Chuông tan tầm đúng năm giờ rưỡi vang lên, đánh thức cô tỉnh lại từ vũng chìm của quá khứ.

Trong văn phòng, phần lớn mọi người đang thu thập này nọ chuẩn bị tan tầm, chỉ có vài người còn bận việc ở lại, cô và chị Bội Phi là một trong số đó.

Hai bên công ty muốn sát nhập, lãnh đạo công ty khẳng định là bận nhất, tiếp theo là đến trợ lý và thư ký bọn họ, từ giữa trưa đến giờ, công việc cứ như tuyết rơi không ngừng bay tới bàn cô, thiếu chút nữa chôn sống cô luôn.

Đột nhiên hít một hơi, cô đứng dậy từ ghế ngồi. "Chị Bội Phi, em muốn đi pha cafe uống, chị uống một ly không?".

"Đã trễ thế này còn uống cafe, em không sợ tối ngủ không được sao?". Dư Bội Phi ngẩng đầu lên, nhíu mày nhìn cô.

"Em lo không có tinh thần tăng ca".

"Em muốn ở lại tăng ca?".

"Nói thật thì em không muốn, nhưng không còn cách nào khác". Cô liếc liếc mắt nhìn chồng tư liệu hồ sơ chất đống trên bàn.

Thuận thế nhìn lại, Dư Bội Phi chau mày. "Chị đại khái cần nửa giờ nữa là xong công việc bên chị, em xem có chuyện gì chị có thể làm giúp em không, chắc về nhà sớm hơn được thôi".

Hệ Liệt: Bốn Mùa Cuồng Tưởng Khúc - Kim HuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ