Chương 2

509 11 0
                                    

Sau khi thuận lợi tốt nghiệp trung học và đậu vào đại học quốc lập Bắc Thượng, Đồ Thu Phong và các chị em cũng đã chuẩn bị tâm lý chịu khổ, vì rời khỏi cô nhi viện rồi thì hết thảy phải tự lo cho mình.

Khi còn đang nghỉ xả hơi vui vẻ sau khi thi xong, cô cùng Xuân Tuyết, Hạ Mĩ, Đông Nhan bắt đầu liều mình kiếm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt tương lai.

Cô tìm được một công việc trong ban chiêu sinh ở lớp học bổ túc, thật phù hợp với cá tính lười biếng của cô, chỉ tiếc công việc này không kiếm được nhiều tiền. Nhưng vì công việc này, cô đã kết bạn được với một cô gái cá tính cũng lười biếng mà lại cần kiếm được tiền nhiều giống cô, cô ta biết rất nhiều bạn bè có thể giới thiệu công việc kiếm tiền nhanh, làm biến đổi cả cuộc đời của cô.

Lý Tiểu Mĩ là một cô gái thực dụng, lớn hơn cô ba tuổi, đi học bổ túc lăn lộn suốt hai năm mà vẫn không vào được đại học theo mơ ước của ba mẹ. Năm ngoái thi rớt, ba mẹ cô ấy rốt cuộc cũng buông tha cho giấc mộng bức cô ấy học đại học, còn muốn cô ấy về nhà chuẩn bị lập gia đình, cô ấy đương nhiên không chịu, sau khi tranh cãi khắc nghiệt xong, ba mẹ cô ấy liền cắt trợ cấp kinh tế.

Một năm nay, Tiểu Mĩ tự cấp tự túc sống một mình ở Đài Bắc, cho nên biết rất nhiều phương pháp kiếm tiền ngay cả nghe cô cũng chưa nghe qua, một trong số đó là 'làm bạn đồng hành'.

Tiểu Mĩ giải thích tính chất công việc cho cô, nói rất đơn giản, giống như một hướng dẫn viên du lịch, dẫn khách du lịch lần đầu đến Đài Loan tham quan thắng cảnh. Lúc đầu cô còn hoài nghi, nhưng sau vài lần đi cùng Tiểu Mĩ làm công kiếm tiền xong liền tin là thật.

Công việc thoải mái, được ăn lại còn được đi du lịch, quan trọng nhất là lương rất cao, cô chống cự không nổi sức hấp dẫn đó, thiếu chút nữa sa đọa, lạc lối mà bị người ta hãm hiếp.

May mắn lúc cô gặp nguy có người cứu cô, tên anh là Sun, tiếng Trung gọi là Dịch Ngạo Dương, cũng chính là ba của Đồ Hạo Lôi con trai cô.

Năm đó cô mới mười tám tuổi, đối với tình yêu vừa ngây thơ vừa khao khát, mà anh đã hai mươi sáu tuổi, bộ dạng đẹp trai hào nhoáng, nói tiếng Anh, làn da màu đồng và cơ thể kiện mỹ như vận động viên đủ làm bao cô gái chết mê chết mệt.

Cô cũng là một trong số đó, nhưng anh làm cô mê mẩn không chỉ nhờ dáng vẻ bên ngoài, còn bởi sự cuồng ngạo tự tin nhưng cũng dịu dàng ân cần của anh.

"Cô bị điên hả?".

Đây là câu đầu tiên anh nói với cô, ngữ khí châm chọc và phẫn nộ, sau khi anh ra tay cứu cô ra từ đám bạn chết tiệt ra vẻ đạo mạo.

"Chẳng lẽ cô không nhận ra mục đích của bọn họ sao? Vậy mà còn ngu ngốc đi theo bọn họ! Cô rốt cuộc ra khỏi cửa mà quên mang đầu theo hả, hay đây là mưu kế của cô, do cô muốn thế? Nếu tôi lỡ làm hỏng chuyện lớn của cô, tôi thật có lỗi!". Dịch Ngạo Dương nghiến răng nghiến lợi rít gào, chịu không nổi cái loại con gái ngốc nghếch ngu xuẩn thế này.

Trước khi đến Đài Loan, anh từng nghe bạn bè nói con gái Đài Loan thích nhất ngoại kiều, chỉ cần từ nước ngoài trở về, có thể nói tiếng Anh lưu loát, thì tha hồ trái ôm phải ấp, hưởng thụ diễm phúc yêu đương nhung nhớ. Anh còn tưởng tụi nó nói xạo, không ngờ tới nơi rồi mới biết đó là sự thật.

Hệ Liệt: Bốn Mùa Cuồng Tưởng Khúc - Kim HuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ