[Alexa P.O.V]
"Lex tawagin mo lang ako kapag may kailangan kapa"saad sakin ni Allen,maaga ako nakauwi,tapos tinour naman ako ni Allen dito sa bahay ginabi pa nga kami kaka-libot dito sa bahay ang daming pwedeng puntahan dito sa bahay.
"Ahh sige"
Nandito ako ngayon si kitchen,gusto ko kasi silang ipagluto ng dinner.
Adobo palang ang naluluto ko,and balak Kong iluto yung paborito ni xian
Kahit papaano mabait ako.
.
.
.
.
.Ayan tapos na akong magluto.
"Allen patulong naman ohh" tawag ko Kay allen na agad namang lumapit sakin.
"Hmmm mukhang masarap yang nga niluto mo lex ha"
"Aba oo naman ako kaya ang nagluto nyan noh" pagmamayabang ko sa kanya.
Dinala na namin yung mga pagkain sa dining area.
"Anong oras ba uuwi sina xian?" Tanong ko sa kanya.
"Oiii bakit miss mo na ba si boss" pang aasar ni Allen.
"Sira Hindi noh bakit ko naman mamimiss ang mokong nayun"
"Wag ka ng mahiya lex halata namang may gusto ka Kay boss" bigla akong natawa sa sinabi ni Allen ako magkakagusto sa mokong nayun
"Hahahahaha ako hahahahahaha ako magkakagusto hahahahaha sa mokong nayun hahahahhahaha" natatawang saad ko sa kanya.
Grabe ang sakit na ng chan ko sa kakatawa.
"Bakit ba mokong ang tawag mo sa kanya?"
"Mokong kasi mukha syang mokong ang pangit nya kaya" natatawang sagot ko sa kanya na ikinatawa nya kaya ayun pareho naming tumatawa ngayon.
"Hahahaha si boss mokong hahahahaha pangit" natatawang saad ni allen ,napatigil ako sa pagtawa ng marinig ko ang malamig nyang Boses
"Who's ugly?" Malamig na tanong ni xian na kakarating lang,si Allen naman tawa parin ng tawa
"Hahahaha ikaw boss" tawang tawa parin si Allen ng matauhan sya ay bigla syang tumayo.
"Boss kanina kapa?"tanong ni Allen sa kanya,gusto Kong matawa sa pagmumukha ni Allen ang epic.
Para na syang maiihi sa kaba.
Napatigil ako sa pagtawa ng tignan ako ng masama ni xian.
" go to my office laurice"malamig na Utos nya sakin.
"Teka bakit si Allen ang may kasalan sayo kaya sya dapat ang kausapin mo" pagtatangi ko sa kanya
"Just go" matigas na saad nya sakin.
Grabe nakakatakot nga talaga sya kapag nagagalit
"Pero pano tong mga niluto ko?"nanghihinayang na tanong ko sa kanya,pinagluto ko pa naman sya Hindi rin naman nya kakainin. Tsk
"Sina lowie ang kakain kaya now go to my office" sumunod na lang ako sa kanya baka kainin nya ako ng buo.
[Xian P.O.V]
Ng umalis na si laurice ay ibinaling ko ang atensyon ko Kay Allen.
"Now its your turn Allen"malamig na saad ko sa kanya.
" sino ulit ang mokong at pangit?"pag ulit ko sa kanya.
"Ikaw boss" sagot nya sakin,narinig ko naman sina Theo na pasimpleng tumatawa
BINABASA MO ANG
The Boss And I (Completed)
FanfictionBoss, 4 letter 1 word pero kilala ng lahat at tinitingala,kilala sya dahil sa pagiging magaling na business man at kinakatakutan, pero pano kung one day Malaman mo na lang na ipinagkasundo ka ng magulang mo sa kanya to marry him, will you accept or...